สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ทิ้งผู้โดยสาร

เหตุการณ์นี้ไม่ได้มีเราคนเดียวนะนอกจากเราแล้วยังมีน้องผู้ชายคนนึงด้วย โดนทิ้งเหมือนกัน

     เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เมื่อเช้า ต้องเดินทางกับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL749 จากสุราษฎร์ไปกรุงเทพ เวลาเครื่องออก 07.20 เราเดินทางมาถึงสนามบินเวลา 07.00 เช็คอินไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีโหลดกระเป๋า ถ้าใครเคยมาสนามบินสุราษฎร์จะรู้ว่า ถึงปากทางเข้าก็เจอเกทเลย เราเข้าไปถึงพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินบอกว่าเครื่องออกแล้วตอนที่เถียงกันไปมา มองเห็นเครื่องบินกำลังถอยหลังออกไป จึงดูนาฬิกาในไอโฟน ซึ่งเป็นเวลาที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน เป็นเวลา 07.05 เราจึงถามไปว่า ประตูปิดก่อนเวลาเครื่องออกกี่นาที พนักงานบอก 10 นาที เราเลยบอกว่านี่เจ็ดโมง 5 นาทีเองนะ แต่เวลาเครื่องออกคือ 07.20 ตอนนั้นรู้แล้วว่าเถียงไปก็ไร้ประโยชน์เครื่องออกไปแล้ว ยังไงไม่ถอยกลับมารับเราหรอก หาทางแก้ปัญหาต่อไปดีกว่า เลยถามไปว่ากรณีนี้เป็นความผิดของสายการบินจะช่วยเหลือยังไง พนักงานบอกให้ไปติดต่อเคาเตอร์ข้างนอกเปลื่ยนตั๋วให้

     ออกมาถึงเคาเตอร์ตอน 07.10 ก่อนเวลาเครื่องออก 10 นาที (แต่ตอนนั้นเครื่องออกไปแล้ว) ไปถึงเราเลยอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง เจ้าหน้าที่ห้องตั๋วแจ้งว่า ถ้าเปลื่ยนต้องจ่ายเพิ่ม 2 พันกว่า จำยอดชัดเจนไม่ได้ แต่ถ้าซื้อใหม่ประมาณ 1,800 สรุปคือไม่ได้รับการช่วยเหลือ เยียวยาใดๆ เราเลยโทรไปร้องเรียน Call Center แต่ตอนนั้นฝ่ายร้องเรียนยังไม่เปิดทำการ จึงตัดสินใจไปซื้อตั๋วใหม่ของสายการบินอื่นในราคา 1,410.70 ระหว่างนั้นเพื่อความชัวร์ จึงไปติดต่อประชาสัมพันธ์ของสนามบินเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดจะขอหลักฐานเพื่อยืนยันเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเวลาตรงตามที่เราเข้าใจรึเปล่า ภาพจากกล้องโชว์ว่าเราถึงเกทตอน 07.02 และเครื่องบินเริ่มถอยตอน 07.05 แต่ทางสนามบินอนุญาติให้ดูได้อย่างเดียว ไม่อนุญาติให้ถ่ายภาพหรือวิดีโอเอาไว้ ต้องแจ้งความเข้ามาก่อน เลยตามเจ้าหน้าที่ของสายการบินไลออนแอร์ ให้มาดูเพื่อยืนยันเรื่องราวทั้งหมด จะได้ไม่งงถ้าเราร้องเรียน ตอนนั้นสายการบินที่เราซื้อตั๋วไว้เรียกขึ้นเครื่อง เลยต้องรีบออกมาก่อน เรื่องทั้งหมดนี้พิมพ์ไว้ตอนอยู่บนเครื่องบิน ถึงดอนเมืองแล้วจะโพสต์ และเข้าไปร้องเรียนกับสายการบิน

     เราไม่รู้นะว่าการมาตั้งกระทู้ครั้งนี้จะเป็นการฆ่าตัวเราเองรึเปล่า เพราะเคยมีคนมาตั้งลักษณะนี้แล้วโดนด่า แต่เรามองว่ามันไม่แฟร์ เราไม่รู้นะว่าเราผิดมั้ย แต่ในมุมเรา เราคิดว่าเราไม่ผิด เรื่องนี้สายการบินควรแสดงความรับผิดชอบ หรือช่วยเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนเราไปออกตั๋วใหม่แล้ว ถ้าเรามีภารกิจด่วนที่ต้องทำ ไปไม่ทัน แล้วก่อให้เกิดความเสียหายหล่ะจะรับผิดชอบยังไง แล้วต้องมาซื้อตั๋วใหม่ทั้งที่มาตามเวลา

     หลายครั้งที่เครื่องดีเลย์บางครั้งถึง 2 ชั่วโมง เราต้องเป็นรอ แต่นี่กลับออกก่อนเวลา 15 นาทีซะงั้น เดี๋ยวจะแจ้งความหรือร้องเรียนสคบ. เพื่อขอหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมายืนยันอีกที ป้องกันการโดนด่า แต่เราก็พร้อมรับทุกความเห็นนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่