รบกวนขอความเห็นเรื่องขอปรับลดดอกเบี้ยประจำ 3 ปี สินเชื่อบ้าน กับ scb ไทม์ไลน์คร่าว ๆ ดังนี้
- 21/4/63 เมลเอกสารต่าง ๆ แบบฟอร์มไปธนาคารฯ
- 30/4/63 ธ.มีหนังสือแจ้ง การให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบายของเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ซึ่งผมได้โทรไปยกเลิกการเข้าโครงการนี้ก่อน 21/4/63 และย้ำกับจนท.ไปว่าขอเข้าปรับลดดอกเบี้ยลค.ชั้นดีตามปกติ (ปรับลดประจำ 3 ปี)
- 11/5/63 โทรติดตามผลกับ cs และมีการโทรติดตามอีกหลายครั้ง
หลังจากนั้นมีจนท.ธนาคารฯติดต่อมาหลังจากที่ได้โทรไปติดตามเองหลาย ๆ ๆ ๆครั้ง และประเด็นที่ยังสงสัยอยู่เรื่องอัตราดอกเบี้ยเดิม และอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่จะได้รับ ยังไม่ตรงกันโดยตรวจดูจาก application scb easy ก็ยังแสดงเป็นอัตราดอกเบี้ยเดิม (ก่อนปรับใหม่) จนถึงวันนี้ (23/6/63 19.32น.)
จนมีการนัดเซ็นต์สัญญาใหม่ที่สาขา (โดยธนาคารฯแจ้งว่าเอกสารที่ส่งมาก่อนนั้น คือ เอกสารเข้าโควิดฯ เป็นการปรับลดดอกเบี้ยเหมือนกัน เรทดอกเบี้ยเดียวกัน แต่ธนาคารฯแจ้งว่าเป็นการลดขั้นตอนเพื่อไม่ให้ลค.ต้องมาเซ็นต์สัญญาหรือต้องนัดเซ็นต์ใหม่ให้ยุ่งยาก เลยผลักเข้าโครงการโควิด มีงี้ด้วยหรือ?)
และหลังจากเซ็นต์สัญญาใหม่จากวันนั้น ถึงวันนี้ คู่สัญญาก็ยังไม่กลับมาที่ผม และเรทดอกเบี้ยในแอพพลิเคชั่น ก็ยังไม่ถูกปรับเป็นเรทใหม่ตามที่จนท.ให้ตัวเลขไว้
อ่านมานานอาจจะงงน่ะครับขออภัยด้วย
จึงรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า
- ตั้งแต่วันที่อัตราดอกเบี้ยใหม่มีผล (8/6/63) จนถึงวันที่ที่ธนาคารฯจะปรับดอกเบี้ยให้ถูกต้องในระบบ จะมีการคิดย้อนหลังให้หรือไม่อย่างไร? และเราจะตรวจดูได้อย่างไร?
- ขั้นตอนการดำเนินงานนานแบบนี้ทุกเคสหรือ? หรือจะต้องติดตามด้วยตนเองอย่างไร? โปรดแนะนำครับ
ขอบคุณครับ
ยื่นปรับดอกเบี้ยประจำ 3 ปี สินเชื่อบ้านกับ scb ตั้งแต่ 21/4/63 จนวันนี้ ยังไม่เสร็จ นานหรือปกติ?
- 21/4/63 เมลเอกสารต่าง ๆ แบบฟอร์มไปธนาคารฯ
- 30/4/63 ธ.มีหนังสือแจ้ง การให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบายของเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ซึ่งผมได้โทรไปยกเลิกการเข้าโครงการนี้ก่อน 21/4/63 และย้ำกับจนท.ไปว่าขอเข้าปรับลดดอกเบี้ยลค.ชั้นดีตามปกติ (ปรับลดประจำ 3 ปี)
- 11/5/63 โทรติดตามผลกับ cs และมีการโทรติดตามอีกหลายครั้ง
หลังจากนั้นมีจนท.ธนาคารฯติดต่อมาหลังจากที่ได้โทรไปติดตามเองหลาย ๆ ๆ ๆครั้ง และประเด็นที่ยังสงสัยอยู่เรื่องอัตราดอกเบี้ยเดิม และอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่จะได้รับ ยังไม่ตรงกันโดยตรวจดูจาก application scb easy ก็ยังแสดงเป็นอัตราดอกเบี้ยเดิม (ก่อนปรับใหม่) จนถึงวันนี้ (23/6/63 19.32น.)
จนมีการนัดเซ็นต์สัญญาใหม่ที่สาขา (โดยธนาคารฯแจ้งว่าเอกสารที่ส่งมาก่อนนั้น คือ เอกสารเข้าโควิดฯ เป็นการปรับลดดอกเบี้ยเหมือนกัน เรทดอกเบี้ยเดียวกัน แต่ธนาคารฯแจ้งว่าเป็นการลดขั้นตอนเพื่อไม่ให้ลค.ต้องมาเซ็นต์สัญญาหรือต้องนัดเซ็นต์ใหม่ให้ยุ่งยาก เลยผลักเข้าโครงการโควิด มีงี้ด้วยหรือ?)
และหลังจากเซ็นต์สัญญาใหม่จากวันนั้น ถึงวันนี้ คู่สัญญาก็ยังไม่กลับมาที่ผม และเรทดอกเบี้ยในแอพพลิเคชั่น ก็ยังไม่ถูกปรับเป็นเรทใหม่ตามที่จนท.ให้ตัวเลขไว้
อ่านมานานอาจจะงงน่ะครับขออภัยด้วย
จึงรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า
- ตั้งแต่วันที่อัตราดอกเบี้ยใหม่มีผล (8/6/63) จนถึงวันที่ที่ธนาคารฯจะปรับดอกเบี้ยให้ถูกต้องในระบบ จะมีการคิดย้อนหลังให้หรือไม่อย่างไร? และเราจะตรวจดูได้อย่างไร?
- ขั้นตอนการดำเนินงานนานแบบนี้ทุกเคสหรือ? หรือจะต้องติดตามด้วยตนเองอย่างไร? โปรดแนะนำครับ
ขอบคุณครับ