การเป็นร้านค้ารายย่อยนั้นการรับชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น และก็มีธนาคารที่ให้บริการติดตั้งเครื่องรูดบัตรเกือบทุกแห่ง และผมก็ได้ใช้บริการกับหลายธนาคาร ทั้งกรุงเทพ กสิกร เคทีซี และกรุงศรี โดยกรุงศรีนี่ผจก.สาขาใกล้เคียงเป็นคนมาชักชวนถึงร้านขอร้องให้ช่วยเปิดบัญชี ก็ทำไปเพราะไม่เสียค่าบริการอะไร แต่จากการได้เป็นลูกค้ามา 4-5 ปี ก็ได้พบข้อแตกต่างของธนาคารนี้
1.ถ้าคุณรูดบัตรในวันศุกร์คุณจะได้รับเงินเข้าบัญชีในวันเปิดทำการถัดไป (ถ้าเป็นวันหยุดยาว คุณก็รอเงินไปก่อน)
2.และทุกวันที่เงินเข้าบัญชี ถ้าเป็นแบงค์อื่นคุณจะได้เงินก่อน 7 โมงเช้าทุกวัน ไม่มีวันหยุด แต่ของแบงค์สีเหลืองนี่สุดยอดเลยครับ เขาจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจรายการของคุณและทำการปลดล็อกเพื่อเข้าเงินให้ร้านค้า ซึ่งจะได้รับเงินประมาณ 10 โมงเช้า (555 ทำไมจะต้องยอมมาเป็นลูกค้าด้วยนะ ในเมื่อมีธนาคารอื่นให้เลือกเยอะแยะ)
3.และที่ร้ายที่สุดที่ผมเจอในคราวนี้ (เป็นฝางเส้นสุดท้ายที่จะเลิกใช้บริการกันแล้ว) ก็คือ ทำรายการขายในวันพุธ 3 หมื่นกว่าบาท พอเช้าพฤหัสเปิดแอพตอน 10 โมงจะโอนเงิน ก็ไม่มียอด รอไปจนถึง 11 โมง จนถึงเที่ยง ก็ไม่มีเงินเข้า พยายามติดต่อสอบถามทาง call center (เพิ่งใช้เป็นครั้งแรก) ก็พบว่า Oh my god - This is the most unuser freindly call center I ever met. สุดท้ายวนไปวนมากับคอมพิวเตอร์จนอ่อนใจวางหูไปเอง
ในที่สุดต้องโทรไปหาผู้ให้บริการเครื่องอีดีซีถึงได้โอนไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารส่วนอนุมัติวงเงินบัตร มีคุณธนวัฒน์รับสาย เขาก็เช็ครายการเห็นในระบบว่ามีรายการรูดบัตรตรงกับที่เราแจ้ง แต่บอกว่าคงมีปัญหาในระบบของธนาคารบางอย่าง ขอให้ลูกค้าส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานสลิปรูดบัตรไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ 5555 เฮ้ย คุณผู้บริหารแบงค์ศรีคุณสอนลูกน้องแบบนี้หรือ ปัญหาอยู่ที่แบงค์แต่บอกให้ลูกค้าทำเรื่องแจ้ง แล้วพอถามว่าส่งไปแล้วจะได้เงินเมื่อไร เขาบอกว่าคงสัก 2-3 วัน ตอนนี้ heat แตกเลยครับ ผมทำการค้า เงินหมุนเวียนเป็นสิ่งสำคัญขายวันนี้ต้องได้เงินพรุ่งนี้ แต่นี่บอกให้รออีก 2-3 วัน ในสถานการณ์เช่นนี้ที่ยอดขายก็ไม่ดี พอขายได้แต่ไม่ได้เงินเข้าบัญชีเพราะระบบของแบงค์ไม่ดี ผมไม่โทษคนรับสาย เขาทำตามที่ได้รับการสั่งสอนมา แต่บอกเลยว่าแบงค์นี้สุดๆจริงๆครับ
ก็คิดว่ายังไงก็คงได้เงินแน่ล่ะเพราะมีหลักฐานทุกอย่างถูกต้อง แต่ต้องบอกเลยว่า "ล่าก่อนแบงค์ศรี"
ที่เขียนมาไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร แต่อยากจะเล่าให้ใครที่กำลังตัดสินใจได้ทราบ หรือถ้าแบงค์คิดว่าเป็นข้อความที่ทำให้เสื่อมเสียจะฟ้องกันก็เชิญเลยครับ
#แบงค์สีเหลืองบริการได้ห่วยแตกมาก #krung-sri merchant #ร้านค้ารับบัตรเครดิต
ใครจะขอเป็นร้านค้ารับบัตรของแบงค์สีเหลืองควรคิดให้ดีๆนะครับ
1.ถ้าคุณรูดบัตรในวันศุกร์คุณจะได้รับเงินเข้าบัญชีในวันเปิดทำการถัดไป (ถ้าเป็นวันหยุดยาว คุณก็รอเงินไปก่อน)
2.และทุกวันที่เงินเข้าบัญชี ถ้าเป็นแบงค์อื่นคุณจะได้เงินก่อน 7 โมงเช้าทุกวัน ไม่มีวันหยุด แต่ของแบงค์สีเหลืองนี่สุดยอดเลยครับ เขาจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจรายการของคุณและทำการปลดล็อกเพื่อเข้าเงินให้ร้านค้า ซึ่งจะได้รับเงินประมาณ 10 โมงเช้า (555 ทำไมจะต้องยอมมาเป็นลูกค้าด้วยนะ ในเมื่อมีธนาคารอื่นให้เลือกเยอะแยะ)
3.และที่ร้ายที่สุดที่ผมเจอในคราวนี้ (เป็นฝางเส้นสุดท้ายที่จะเลิกใช้บริการกันแล้ว) ก็คือ ทำรายการขายในวันพุธ 3 หมื่นกว่าบาท พอเช้าพฤหัสเปิดแอพตอน 10 โมงจะโอนเงิน ก็ไม่มียอด รอไปจนถึง 11 โมง จนถึงเที่ยง ก็ไม่มีเงินเข้า พยายามติดต่อสอบถามทาง call center (เพิ่งใช้เป็นครั้งแรก) ก็พบว่า Oh my god - This is the most unuser freindly call center I ever met. สุดท้ายวนไปวนมากับคอมพิวเตอร์จนอ่อนใจวางหูไปเอง
ในที่สุดต้องโทรไปหาผู้ให้บริการเครื่องอีดีซีถึงได้โอนไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารส่วนอนุมัติวงเงินบัตร มีคุณธนวัฒน์รับสาย เขาก็เช็ครายการเห็นในระบบว่ามีรายการรูดบัตรตรงกับที่เราแจ้ง แต่บอกว่าคงมีปัญหาในระบบของธนาคารบางอย่าง ขอให้ลูกค้าส่งอีเมล์พร้อมหลักฐานสลิปรูดบัตรไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ 5555 เฮ้ย คุณผู้บริหารแบงค์ศรีคุณสอนลูกน้องแบบนี้หรือ ปัญหาอยู่ที่แบงค์แต่บอกให้ลูกค้าทำเรื่องแจ้ง แล้วพอถามว่าส่งไปแล้วจะได้เงินเมื่อไร เขาบอกว่าคงสัก 2-3 วัน ตอนนี้ heat แตกเลยครับ ผมทำการค้า เงินหมุนเวียนเป็นสิ่งสำคัญขายวันนี้ต้องได้เงินพรุ่งนี้ แต่นี่บอกให้รออีก 2-3 วัน ในสถานการณ์เช่นนี้ที่ยอดขายก็ไม่ดี พอขายได้แต่ไม่ได้เงินเข้าบัญชีเพราะระบบของแบงค์ไม่ดี ผมไม่โทษคนรับสาย เขาทำตามที่ได้รับการสั่งสอนมา แต่บอกเลยว่าแบงค์นี้สุดๆจริงๆครับ
ก็คิดว่ายังไงก็คงได้เงินแน่ล่ะเพราะมีหลักฐานทุกอย่างถูกต้อง แต่ต้องบอกเลยว่า "ล่าก่อนแบงค์ศรี"
ที่เขียนมาไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร แต่อยากจะเล่าให้ใครที่กำลังตัดสินใจได้ทราบ หรือถ้าแบงค์คิดว่าเป็นข้อความที่ทำให้เสื่อมเสียจะฟ้องกันก็เชิญเลยครับ
#แบงค์สีเหลืองบริการได้ห่วยแตกมาก #krung-sri merchant #ร้านค้ารับบัตรเครดิต