เตือนภัย สั่งอาหารจาก Foodpanda

เมื่อวานนี้ 9 มิ.ย. 2563 เวลา 12:00 น. ผมได้สั่งอาหารจากร้าน The Pizza Company ผ่านแอพFoodpanda โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต (สั่งอาหารแค่รายการเดียว คือพิซซ่าครัวซอง ราคา 199 บาท) ซึ่งก่อนจะกดสั่ง มีแจ้งว่าใช้เวลา 40 นาทีถึงจะได้

ผ่านไป 40 นาที (ณ เวลา 12:40 น.) ยังไม่ได้รับอาหาร และสถานะในแอพก็ยังไม่เปลี่ยน
ในแอพขึ้นข้อความว่า "เวลาที่จะได้รับอาหาร โดยประมาณ ภายในห้านาที กำลังเตรียมอาหารเมื่อเสร็จแล้วจะมีไรเดอร์ไปรับ"



ผมเลยทัก Live Chat เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ (ซึ่งขั้นตอนกว่าจะแชทได้ยุ่งยากมาก + Call Center ก็ไม่มีบริการ)
เจ้าหน้าที่ชื่อ Saksit D บอกไรเดอร์กำลังเข้าไปรับอาหาร ตอนนี้กำลังเร่งให้แล้ว และจะมีคูปองส่วนลดชดเชยให้ 24 บาท ในการสั่งครั้งต่อไป



เวลาผ่านไปจนถึง 13:20 น. ก็ยังไม่ได้รับอาหาร สถานะในแอพก็ขึ้นเหมือนเดิม คือให้รอประมาณ 5 นาที
ผมเลยติดต่อ Live Chat เข้าไปใหม่ เจ้าหน้าที่ชื่อ Pongpon S บอกว่า "ทางร้านกดรับออเดอร์และเริ่มทำอาหารแล้ว"

ผ่านไปจนถึงเวลา 15:00 น. ยังคงไม่ได้รับอาหาร และสถานะในแอพยังคงขึ้นเหมือนเดิม คือให้รอ 5 นาที และมีเจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาถามว่ายังสะดวกรอรับอาหารอยู่ไหม อีก 30 นาทีถึงจะได้ ผมเลยขอยกเลิกไป และได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงช้า เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ



อ้างอิงจากเจ้าหน้าที่ Pongpon S (ถ้าหากที่แจ้งมาเป็นความจริง) อาหารทำไปก่อน 13:20 น. แล้วจะส่งให้เวลา 15:30 น. จะให้ลูกค้ามารับ คิดได้ไงครับ

แล้วไรเดอร์ที่บอกกำลังเข้าไปรับอาหาร ตั้งแต่เวลา 12:40 น.
ไนเดอร์ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ชม. เลยหรอครับในการเข้าไปรับอาหาร ???

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหาจากบริการ Foodpanda
และเวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา ก็ไม่มี Call Center ให้ติดต่อ มีช่องทางการติดต่อแค่ 3 ทาง

1.Live Chat 
ช่องทางนี้กว่าจะใช้ได้ยุ่งยากมาก เพราะไม่มีปุ่มให้กดแชทโดยตรง
จากที่เคยถามพนักงานมา ถ้าอยากจะแชทต้องกดผ่านเมนู "คูปองส่วนลดมีปัญหา" เท่านั้น
ถามจริง ใครจะไปรู้ครับว่าต้องกดผ่านเมนูนี้ถึงจะได้แชท ???
ซึ่งแชทนี้ก็เหมือนไม่ได้คุยกับมนุษย์เลยจริงๆ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนตอบ Pattern เดียวกันหมดเหมือนกับเป็น Bot
ไม่มีประโยชน์เลยครับ

2.แชทผ่าน Facebook
อันนี้ก็ตอบช้ามาก แต่อาจจะได้คุยกับมนุษย์จริงๆ (มั้ง)

3.ติดต่อทาง email
รอนานมาก ต้องรอ 3-4 วันจึงจะได้คำตอบ (บางทีรอเป็นสัปดาห์ยังไม่มีเมลตอบกลับ เคยเจอมาแล้ว)



ที่จะชดเชยคูปองส่วนลดให้ 24 บาท ให้สั่งครั้งต่อไป นี่ถามจริง มันคุ้มไหมกับการที่ต้องใช้บริการคุณอีกและมารับความเสี่ยงแบบนี้
จากปัญหาที่เจอ และได้รับการบริการที่ยอดแย่ คิดหรอว่าลูกค้าจะยอมเสี่ยงใช้บริการคุณอีกในอนาคต

กรุณามีความรับผิดชอบด้วย จะไม่ส่งอาหารก็ควรโทรบอกลูกค้าตั้งแต่ต้น ลูกค้าไม่ได้มีเวลามารอคุณทั้งวัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่