วันนี้เชียงใหม่ฝนตกทั้งวัน จริงๆก็ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พอกลับมาจากที่ทำงาน เราก็ไม่อยากออกไปไหนอีก ปกติเวลาฝนตกเรามักจะโทรสั่งพิซซ่า ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่วันนี้นึกยังไงไม่รู้ อยากลองใช้บริการ foodpanda บ้าง หลังจากที่เห็นโฆษณาผ่านหน้าผ่านตาหลายหน
และก็ได้เจอกับการบริการที่คงจดจำไปอีกนาน foodpanda delivery ใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมงในการส่งอาหาร!
นี่คือหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียงตามลำดับเวลา
18:00 น.
เราออเดอร์อาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่น foodpanda ซึ่งในเว็บไซต์บอกว่า ส่งภายใน 50 นาที
18:10 น.
พนักงาน โทรมาคอนเฟิร์มการสั่งอาหาร และแจ้งว่า เนื่องจากสภาพอากาศทีมีฝนตกในวันนี้และออเดอร์ที่เข้ามาจำนวนมาก พนักงานสามารถมาส่งอาหารได้ภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ซึ่งเราก็ตอบตกลง
18:18 น.
ได้รับอีเมลล์และข้อความโทรศัพท์คอนเฟิร์มการสั่งอาหาร
………รอ…………..
20:00 น. (ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีหลังจากได้รับข้อความคอนเฟิร์ม)
ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
20:28 น.
เราโทรไปแจ้งว่า รอนานเกิน 2 ชั่วโมงแล้วยังไม่ได้รับอาหาร พนักงานผู้หญิงที่รับโทรศัพท์แจ้งว่า
พนักงานกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง
……..รอ………………..
ระยะทางจากคอนโดของเราและร้านอาหารที่เราสั่งไม่ไกลกัน ใช้เวลาในการเดินทาง 10-15 นาที
21:03 น.
เรารอไม่ไหวแล้ว (เป็นโรคกระเพาะด้วย) ฝนเริ่มซา คิดว่าออกไปกินข้างนอกดีกว่า จึงโทรไปขอ cancel ออเดอร์ของเรา หลังจากที่เราแจ้งชื่อและร้านอาหารที่เราสั่ง พนักงานก็บอกว่า “เดี๋ยวโทรกลับนะคะ แป๊บนึงค่ะ” เราก็รอ เผื่อว่า พนักงานส่งอาหารอยู่ใกล้ๆนี้แล้ว
………รอ……………
รออยู่ประมาณ 20 นาที ไม่มีสายโทรเข้าใดๆ สงสัย cancel ให้เราแล้วมั้ง ก็เลยออกไปทานข้างนอก
22:10 น.
foodpanda โทรมาแจ้งว่า พนักงานส่งอาหารรออยู่หน้าห้องแล้ว! O_O"
เราก็บอกว่าเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว พนักงานก็ย้ำว่า แต่ตอนนี้อาหารอยู่หน้าห้องแล้วนะ
เราบอกเราไม่เอาแล้วและเราก็ไม่ได้อยู่ในห้องด้วย และเราก็ถามว่าทำไมเมื่อกี๊ไม่โทรกลับ พนักงานก็บอกว่า เป็นพนักงานอีกคนที่รับโทรศัพท์ ขอโทษแทนด้วย เราก็ถามทำไมถึงใช้เวลาในการส่งอาหาร 4 ชั่วโมง แทนที่จะเป็น 1 ชั่วโมง 40 นาทีตามที่แจ้งเรา พนักงานก็บอกว่า เพราะว่าวันนี้ฝนตก และมีออเดออร์เยอะ และมีพนักงานลา 2 คนโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งพนักงานก็ได้ขอโทษเราในจุดนี้
สรุป ประสบการ์ณการใช้บริการ foodpanda เชียงใหม่ ครั้งแรก
- foodpanda ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการส่งอาหาร สั่งเวลา 18.00 น. มาส่งในเวลา 22.10 น.
(ในเว็บไซต์โฆษณาว่าส่งภายใน 50 นาที)
- พนักงาน foodpanda คนแรกที่รับโทรศัพท์ โกหกว่าพนักงานส่งอาหารกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง (ไม่ได้ถามชื่อลูกค้าหรือรายการที่สั่งด้วยซ้ำ)
- โทรไปขอยกเลิก พนักงานบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ แต่ก็ไม่ได้โทรกลับ ทำให้เรารอเปล่าๆเสียเวลาอีกกว่า 20 นาที
เราไม่รู้ว่า foodpanda เชียงใหม่ เป็นแบบนี้บ่อยหรือเปล่า คุณอ้างว่า ฝนตก ทำให้การบริการของคุณล่าช้า คุณรู้ใช่ไหมคะว่า ที่ลูกค้าออเดอร์กันเข้ามามากๆวันนี้ก็เพราะฝนตกนี่แหล่ะ คุณควรมองเห็นว่ามันคือโอกาสในการทำงานของคุณ โอกาสในการได้ลูกค้าใหม่ๆ คุณต้องคิดหาวิธีที่จะรองรับลูกค้าเหล่านี้ให้ได้ หรือไม่ก็แจ้งไปเลยว่า งดรับออเดอร์ในวันฝนตก!
ประสบการณ์การใช้บริการ foodpanda ครั้งแรกของเรา แสดงให้เห็นว่า foodpanda ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยจริงๆ ไม่มีความจริงใจในการให้บริการ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
คุณอาจคิดว่า เสียลูกค้าไปแค่ 1 คน ไม่เป็นไร แต่คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า เสียงของลูกค้าหนึ่งคนจะไปไกลขนาดไหน และจะทำให้คุณเสียโอกาสในอนาคตที่จะได้ลูกค้าใหม่ๆไปอีกเท่าไหร่
ครั้งเดียวก็เกินพอ สำหรับ foodpanda เชียงใหม่
[CR] รีวิวประสบการ์ณการใช้บริการ foodpanda delivery เชียงใหม่ ครั้งแรก
และก็ได้เจอกับการบริการที่คงจดจำไปอีกนาน foodpanda delivery ใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมงในการส่งอาหาร!
นี่คือหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียงตามลำดับเวลา
18:00 น.
เราออเดอร์อาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่น foodpanda ซึ่งในเว็บไซต์บอกว่า ส่งภายใน 50 นาที
18:10 น.
พนักงาน โทรมาคอนเฟิร์มการสั่งอาหาร และแจ้งว่า เนื่องจากสภาพอากาศทีมีฝนตกในวันนี้และออเดอร์ที่เข้ามาจำนวนมาก พนักงานสามารถมาส่งอาหารได้ภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ซึ่งเราก็ตอบตกลง
18:18 น.
ได้รับอีเมลล์และข้อความโทรศัพท์คอนเฟิร์มการสั่งอาหาร
………รอ…………..
20:00 น. (ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีหลังจากได้รับข้อความคอนเฟิร์ม)
ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
20:28 น.
เราโทรไปแจ้งว่า รอนานเกิน 2 ชั่วโมงแล้วยังไม่ได้รับอาหาร พนักงานผู้หญิงที่รับโทรศัพท์แจ้งว่า
พนักงานกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง
……..รอ………………..
ระยะทางจากคอนโดของเราและร้านอาหารที่เราสั่งไม่ไกลกัน ใช้เวลาในการเดินทาง 10-15 นาที
21:03 น.
เรารอไม่ไหวแล้ว (เป็นโรคกระเพาะด้วย) ฝนเริ่มซา คิดว่าออกไปกินข้างนอกดีกว่า จึงโทรไปขอ cancel ออเดอร์ของเรา หลังจากที่เราแจ้งชื่อและร้านอาหารที่เราสั่ง พนักงานก็บอกว่า “เดี๋ยวโทรกลับนะคะ แป๊บนึงค่ะ” เราก็รอ เผื่อว่า พนักงานส่งอาหารอยู่ใกล้ๆนี้แล้ว
………รอ……………
รออยู่ประมาณ 20 นาที ไม่มีสายโทรเข้าใดๆ สงสัย cancel ให้เราแล้วมั้ง ก็เลยออกไปทานข้างนอก
22:10 น.
foodpanda โทรมาแจ้งว่า พนักงานส่งอาหารรออยู่หน้าห้องแล้ว! O_O"
เราก็บอกว่าเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว พนักงานก็ย้ำว่า แต่ตอนนี้อาหารอยู่หน้าห้องแล้วนะ
เราบอกเราไม่เอาแล้วและเราก็ไม่ได้อยู่ในห้องด้วย และเราก็ถามว่าทำไมเมื่อกี๊ไม่โทรกลับ พนักงานก็บอกว่า เป็นพนักงานอีกคนที่รับโทรศัพท์ ขอโทษแทนด้วย เราก็ถามทำไมถึงใช้เวลาในการส่งอาหาร 4 ชั่วโมง แทนที่จะเป็น 1 ชั่วโมง 40 นาทีตามที่แจ้งเรา พนักงานก็บอกว่า เพราะว่าวันนี้ฝนตก และมีออเดออร์เยอะ และมีพนักงานลา 2 คนโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งพนักงานก็ได้ขอโทษเราในจุดนี้
สรุป ประสบการ์ณการใช้บริการ foodpanda เชียงใหม่ ครั้งแรก
- foodpanda ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการส่งอาหาร สั่งเวลา 18.00 น. มาส่งในเวลา 22.10 น.
(ในเว็บไซต์โฆษณาว่าส่งภายใน 50 นาที)
- พนักงาน foodpanda คนแรกที่รับโทรศัพท์ โกหกว่าพนักงานส่งอาหารกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง (ไม่ได้ถามชื่อลูกค้าหรือรายการที่สั่งด้วยซ้ำ)
- โทรไปขอยกเลิก พนักงานบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ แต่ก็ไม่ได้โทรกลับ ทำให้เรารอเปล่าๆเสียเวลาอีกกว่า 20 นาที
เราไม่รู้ว่า foodpanda เชียงใหม่ เป็นแบบนี้บ่อยหรือเปล่า คุณอ้างว่า ฝนตก ทำให้การบริการของคุณล่าช้า คุณรู้ใช่ไหมคะว่า ที่ลูกค้าออเดอร์กันเข้ามามากๆวันนี้ก็เพราะฝนตกนี่แหล่ะ คุณควรมองเห็นว่ามันคือโอกาสในการทำงานของคุณ โอกาสในการได้ลูกค้าใหม่ๆ คุณต้องคิดหาวิธีที่จะรองรับลูกค้าเหล่านี้ให้ได้ หรือไม่ก็แจ้งไปเลยว่า งดรับออเดอร์ในวันฝนตก!
ประสบการณ์การใช้บริการ foodpanda ครั้งแรกของเรา แสดงให้เห็นว่า foodpanda ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยจริงๆ ไม่มีความจริงใจในการให้บริการ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
คุณอาจคิดว่า เสียลูกค้าไปแค่ 1 คน ไม่เป็นไร แต่คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า เสียงของลูกค้าหนึ่งคนจะไปไกลขนาดไหน และจะทำให้คุณเสียโอกาสในอนาคตที่จะได้ลูกค้าใหม่ๆไปอีกเท่าไหร่
ครั้งเดียวก็เกินพอ สำหรับ foodpanda เชียงใหม่