บริษัทขนส่งพัสดุที่มีนามว่า J&T Express

สวัสดีครับ ผมหวังว่าการเขียนกระทู้ของผมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆหลายๆคนและผมเขียนมันทั้งหมดด้วยความจริงกับประสบการณ์ที่เจอมากับตัวครับ ผมอยากให้ทุกท่านสละเวลาสักนิดในการอ่าน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการใช้บริการบริษัทนี้ทั้งในฐานะผู้ส่งสินค้าและผู้รับสินค้า
 ผมได้เปิดร้านค้าในแอปขายของออนไลน์ชื่อดังสีส้มครับ(ผมจะไม่บอกอะไรมากครับเพราะเขาก็ได้ให้คำแนะนำอย่างดีแต่ผมอยากให้บอร์ดบริหารของแอปนี้คิดดีๆกับการมีบริษัทขนส่งนี้เป็นคู่ค้าด้วย) 

               เรามาเริ่มกันดีกว่า ได้มีลูกค้าท่านหนึ่งสั่งสินค้าของผมจากแอปสีส้มในวันที่ 4 มิ.ย. เวลาตี2 ครับ โดยลูกค้าได้ใช้โค้ดส่งฟรีและได้เลือกบริการของ J&T ซึ่งปกติก็เป็นหน้าที่ของเจ้าของร้านครับที่สามารถกดเลือกได้ว่า ลูกค้าสามารถมีสิทธิ์กดเลือกบริษัทขนส่งใดได้บ้าง ซึ่งตัวผมก็ผิดครับที่ไม่ได้อ่านรีวิวมาก่อนเห็นแก่ว่าค่าบริการจัดส่งถูก     จึงนำมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของร้านค้าของผม พอผมได้รับออเดอร์แล้วผมก็ได้ทำการศึกษาในวิธีการจัดส่งครับโดยคนส่วนมากแนะนำให้ทางบริษัทขนส่งมารับเองจะสะดวกกว่า   ผมจึงโอเคครับงั้นนัดรับจึงกดว่านัดรับสินค้า(ในวันที่ 4 มิถุนายน) ว่าโอเคคุณจะมารับของของเราในวันที่ 5 โดยผมเลือกนัดรับเป็นช่วงเช้าครับ10โมงถึงบ่าย2 

               พอวันที่ 5 มิ.ย. ผมนั่งรอตั้งแต่เช้าครับชะโงกหน้าออกไปดูทุกครั้งที่ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซขับผ่านหน้าบ้านด้วยความตื่นเต้นเพราะมันเป็นการขายสินค้าออนไลน์ได้เป็นครั้งแรก แต่พอเลยเวลาบ่าย2ไป ผมก็จิตตกแล้วครับ เลยตัดสินใจติดต่อแอปสีส้ม คราวนี้ทางcall centerก็เลยบอกว่า อาจจะเข้ามาไม่เกิน 6 โมงเย็นครับ(ทั้งๆที่ผมเลือกเวลานัดรับกำหนดไว้ไม่เกินบ่าย 2 ผมจึงขอเปลี่ยน งั้นให้มาวันที่ 6 ก็ได้ครับ ผมก็เลยได้โทรหาทาง J&T รอสายดูจากบันทึกในโทรศัพท์คือ 4 นาที 25 วิก็คือยังไม่มีคนรับครับ ผมเลยลองทักเพจของJ&Tไปว่าไม่มีคนมารับสินค้าลองหาหมายเลขพัสดุในระบบก็ไม่มี แล้วสักพักทางแอพสีส้มก็ได้ส่งแบบแบบfrom มาทางเมลว่า จากกรณีขนส่งไม่เข้ารับสินค้าให้กรอกแบบฟอร์มเปลี่ยนวันนัดรับ อะโอเคผมก็กรอกไปให้ครับ ให้มารับวันที่ 6 มิ.ย.ช่วงเช้า 

               จนวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 4โมงเย็นยังไม่มีคนเข้ามารับสินค้าผมก็เลยติดต่อแอพสีส้มไปอีกเขาก็สอบถามว่าได้ลองไปคุยกับJ&T รึยัง ผมก็บอกว่าได้ทักไปแล้วแต่ทางนู้นไม่ตอบ เขาก็เลยบอกให้ลองโทรไปพร้อมกับให้เบอร์มาผมก็โอเคโทรก็โทร ก่อนโทรผมก็ได้ถามว่าไปส่งสินค้าเองเลยที่J&T ได้มั้ย เขาบอกมันจะผิดจากการสั่งซื้อ แล้วผมก็ถามอีก  ต้องส่งก่อนวันที่เท่าไรครับ ซึ่งคำตอบที่ได้มาคือก่อนวันที่ 9 ซึ่งสื่อถึงว่าวัน deadline ของผมคือวันที่ 8 ผมจึงตัดสินใจโทรไปที่ J&T โทรไปครั้งแรกรอสายนานมากไม่รับเลยวาง โทรครั้งที่2 ก็รอนานกว่าจะรับแต่สุดท้ายมีคนรับผมแทบจะร้อง เขาก็บอกเดี๋ยวจะติดตามถามสาขาให้ครับผมก็โอเคโล่งใจระดับหนึ่ง แล้วทางcall center ก็บอกให้อาจจะเข้ามาไม่เกิน 6 โมงเย็นครับ ผมก็โอเคก็รอ

               จนมาถึงวันที่ 7 ตอน10โมงผมโทรไปหาทาง J&T เลยครับสรุปแล้วยังไงเขาก็บอกว่าวันนี้จะมีคนไปรับครับ ผมก็ถามว่าแน่ใจนะครับว่ามารับวันนี้ ทาง call center ก็บอกว่าแน่ใจครับ ผมก็รอเช่นเคย จนเลย 6โมงเย็นก็ยังไม่มาครับ 

               จนมาถึงวันที่ 8 เวลาบ่าย 3 ผมโทรเข้าไปที่ callcenter ของJ&T อีกครั้งครับ เขาก็บอกว่าในกำหนดการวันนี้จะมีคนเข้ามารับสินค้าครับ ผมก็ถามว่าพอจะประมาณได้มั้ยว่ากี่โมงเพราะตอนนั้นก็บ่าย 3โมงครึ่งแล้วแต่ว่าJ&T ปิด6โมงเย็น ทางcallcenter ก็บอกระบุไม่ได้เลยครับขึ้นอยู่กับทางสาขา ผมก็โอเค ทุกคนคิดว่าไงครับคิดว่าจะมีคนมารับรึเปล่า คำตอบคือไม่ครับ(ถ้ามารับผมคงจะไม่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา) 

               จนวันที่ 9 เวลาตี4 ครับคำสั่งซื้อของผมถูกยกเลิกเพราะส่งของไม่ตรงเวลาและเนื่องจากวันที่9ผมค่อนข้างยุ่งผมเลยไม่ได้ทำอะไรจน
         วันที่10 ผมกดโทรหา J&T พร้อมกดหมายเลข 4 ที่มีไว้ให้ร้องเรียน ซึ่งไม่เคยกดให้ที่ไหนมาก่อนรอสายไป 3 นาที 19 วิเลยกดว่าง แล้วโทรใหม่แต่คิดได้ว่าคงจะไม่มีคนรับอีกเช่นเคยเลยกดโทรหาทางแอปสีส้มครับ ทางแอปได้ขอโทษและให้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้ทำการสั่งซื้อใหม่ ซึ่งถ้าผมเป็นลูกค้าผมก็คงจะไม่สั่งซื้ออีกรอบเป็นแน่ผมจึงได้กล่าวขอโทษลูกค้าไปแล้วครับ(ซึ่งลูกค้าก็ไม่รอจริงๆครับผมก็ไม่ได้โกรธอะไรลูกค้าเลยรู้สึกผิดด้วยซ้ำที่ปล่อยให้เขารอ)
 
                อ้อแล้วก็จำที่ผมทักทางเพจของJ&T ไปได้มั้ยครับผมพึ่งได้รับการตอบกลับมาในวันที่ 9 มิถุนาว่า “ไม่ทราบว่าทางสาขาเข้ารับพัสดุแล้วหรือยังคะ ลูกค้า” (แต่ผมส่งเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 5) แล้วผมก็ตอบกลับไปแล้วครับว่ายัง แล้วตอนนี้ก็ยังไม่ได้การตอบกับจากทางเพจเลยครับ คิดว่าไงล่ะครับ แล้วจากการที่ผมดูรีวิวในทุกที่ก็พบว่ามีแต่คนด่าทอ คือทางบริษัทควรมีความกระตือรือร้นมากกว่านี้รึเปล่าครับ? หรือจะปล่อยเบลอแล้วเมินเฉยกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบนี้ไปเรื่อยๆ 
           แล้วผมขอถามจริงๆนะครับไม่ทราบว่ามันเป็นกลยุทธ์ทางการค้าหรืออะไรอย่างใดในการทำให้ พนักงานรู้จักโกหกผู้ใช้ผู้บริการ โดยส่วนตัวผมมองว่ามันไม่ใช่การทำให้ผู้เข้ารับบริการรู้สึกดีเลยครับ แล้วการโกหกยังแสดงความไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าอย่างโดยตรงและทางแบรนควรคิดวิธีแก้ไข้ปัญหาให้ดีมากกว่านี้ครับ ที่มากกว่าการรอโดยเสียเปล่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่