ผมสั่งซื้อโน๊ตบุ๊คราคาสี่หมื่นจาก Banana IT เพราะว่าเว็บอื่นมันหมด และด้วยความที่ต้องรีบใช้ทำงานภายในวันที่สั่งเลย จึงได้สั่งออนไลน์จากเว็บ Banana IT แล้วเลือกบริการส่งด่วนภายใน 1-3 ชั่วโมงเพื่อให้มาส่งที่บ้าน พอได้เครื่องมาก็เปิดใช้งานได้ดีปกติ แต่พอใช้ไปสัก 2-3 วันถึงได้เริ่มสังเกตมันว่ามันอาการเหมือนจอสั่น แบบมีอาการกระพริบแว้บนึงแล้วก็หายไป เป็นแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ และคิดว่าไม่ได้มาจาก Software เพราะได้อัพเดทไดร์เวอร์การ์ดจอทั้งของ onbaord และการ์ดจอแยกให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม แถมบางครั้งก็มีอาการตอนที่ยังอยู่ในหน้า start windows หรือ shutdown windows ด้วยซ้ำ
ก็เลยตัดสินใจว่าจะเอาเครื่องไปให้ที่สาขาดูเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนสินค้าเลย ยินดีที่จะขับรถเอาเครื่องไปให้ถึงศูนย์ใหญ่ด้วยซ้ำเพราะในใบเสร็จเขียนว่ามาจากศูนย์ใหญ่ เนื่องจากเครื่องนี้เป็นเครื่องหลักที่ใช้ทำงานด้วย ไม่อยากส่งแล้วรอหลายอาทิตย์
แต่หลังจากติดต่อคุยกับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์เพื่อสอบถามว่าต้องไปที่ไหน ก็ได้คำตอบมาว่า
"สินค้าที่ส่งออกจากศูนย์ใหญ่(คือซื้อออนไลน์ผ่านหน้าเว็บนั่นแหละ) จะส่งเคลมเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องได้นั้น ต้องจัดการผ่านขนส่งเท่านั้นซึ่งเขาจะมารับเครื่องภายในวันจันทร์เพราะขนส่งของเขาไม่ทำงานเสาร์อาทิตย์อีก ส่วนที่ศูนย์ใหญ่ไม่สามารถ walk-in เข้าไปได้ และเนื่องจากสินค้าส่งจากศูนย์ใหญ่ จึงไม่สามารถไปทำเรื่องที่สาขาอื่นได้เลย"
แถมเจ้าหน้าที่บอกต้องรออย่างน้อย 14 วัน ซึ่งถ้าคิวเยอะก็จะรอนานขึ้นไป ทำอะไรไม่ได้
ปกติก็ไม่เคยสั่งออนไลน์จาก Banana IT นะ คราวนี้ไม่น่าพลาดเลยจริง ๆ เซ็ง ปกติสั่งแต่จาก Advice เพราะศูนย์ใหญ่ซึ่งเป็นโกดังสินค้าเหมือน Banana IT สามารถ walk-in เข้าไปได้เลย
นับว่าเป็นประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้จากการซื้อของออนไลน์ที่ Banana IT ที่อยากมาบ่นให้ฟัง ซวยจริง ๆ
ทำไม Banana IT ศูนย์ใหญ่ถึงไม่มีช่องทางให้ walk-in ไปเคลมสินค้า ใครจะสั่งออนไลน์จากเว็บนี้ก็คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย
ก็เลยตัดสินใจว่าจะเอาเครื่องไปให้ที่สาขาดูเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนสินค้าเลย ยินดีที่จะขับรถเอาเครื่องไปให้ถึงศูนย์ใหญ่ด้วยซ้ำเพราะในใบเสร็จเขียนว่ามาจากศูนย์ใหญ่ เนื่องจากเครื่องนี้เป็นเครื่องหลักที่ใช้ทำงานด้วย ไม่อยากส่งแล้วรอหลายอาทิตย์
แต่หลังจากติดต่อคุยกับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์เพื่อสอบถามว่าต้องไปที่ไหน ก็ได้คำตอบมาว่า
"สินค้าที่ส่งออกจากศูนย์ใหญ่(คือซื้อออนไลน์ผ่านหน้าเว็บนั่นแหละ) จะส่งเคลมเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องได้นั้น ต้องจัดการผ่านขนส่งเท่านั้นซึ่งเขาจะมารับเครื่องภายในวันจันทร์เพราะขนส่งของเขาไม่ทำงานเสาร์อาทิตย์อีก ส่วนที่ศูนย์ใหญ่ไม่สามารถ walk-in เข้าไปได้ และเนื่องจากสินค้าส่งจากศูนย์ใหญ่ จึงไม่สามารถไปทำเรื่องที่สาขาอื่นได้เลย"
แถมเจ้าหน้าที่บอกต้องรออย่างน้อย 14 วัน ซึ่งถ้าคิวเยอะก็จะรอนานขึ้นไป ทำอะไรไม่ได้
ปกติก็ไม่เคยสั่งออนไลน์จาก Banana IT นะ คราวนี้ไม่น่าพลาดเลยจริง ๆ เซ็ง ปกติสั่งแต่จาก Advice เพราะศูนย์ใหญ่ซึ่งเป็นโกดังสินค้าเหมือน Banana IT สามารถ walk-in เข้าไปได้เลย
นับว่าเป็นประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้จากการซื้อของออนไลน์ที่ Banana IT ที่อยากมาบ่นให้ฟัง ซวยจริง ๆ