ขอคำแนะนำ เพื่อนๆพี่ๆ ที่ทำงานฝ่ายบุคคลค่ะ

เราเป็นฝ่ายบุคคลนะคะ แต่จริงๆแล้วมีงานเอกสาร แล้วก็งานธุรการ แล้วก็กำลังจะไปอบรม จป.ความปลอดภัยฝ่ายเทคนิคค่ะ คือหลายหน้าที่
โรงงานเราเป็นโรงงานเล็กๆ มีพนักงานทั้งหมดรวมผจก.23 คน เรามีไลน์กลุ่มหัวหน้างานและพนักงาน หากมีเรื่องแจ้งด่วน เราจะประกาศให้ทุกคนรับทราบตอนเข้าแถวช่วงเเช้า ถ้าไม่ด่วนหรือเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เราจะประกาศในแจ้งในไลน์กลุ่ม  ส่วนไลน์หัวหน้างานเราจะแจ้งงานทุกอย่างที่มีกำหนด
หากมีประกาศกำหนดการส่งงานออกงานมาจากผจก. เราจะลงโน๊ตกลุ่ม หรือปักเป็นประกาศไว้เพื่อเอาไว้เตือน และเดือนๆหนึ่งเราเว้นระยะในการเตือนให้ส่งงาน1-2 สัปดาห์ เราเตือนหัวหน้าแผนกทุกคนตลอดว่าเดือนนี้ส่งงานอะไรบ้าง เดือนหน้ามีแผนอะไรบ้างที่ต้องส่ง ทุกคนอ่านหมด แต่พอมาถึงวันที่ส่งงานจริงๆ เราเตือนอีกรอบว่างานนี้ๆๆๆ ส่งก่อน เที่ยงนะคะ เพราะ 13.00น. ผจก.ไม่รับงานที่ไม่ด่วนเพราะเค้าจะทำงานของเค้า(ผจก.เราเป็นเกย์นะคะ)
เค้าออกแนวรับอย่าหาว่าเอามาเผาเลยนะคะ เวลาแผนกไหนทำงานผิดพลาดเราเป็นคนโดนคนแรก เรียกเข้าไปว่า ตำหนิ 1-2 ชั่วโมงตลอด
เราจึงได้คอยเตือนหัวหน้างานทุกคน (เราเป็นฝ่ายบุคคลอายุน้อยกว่าหัวหน้างานทุกคนค่ะ) หัวหน้างานคนอื่นๆ อายุตั้งแต่ 28-40 ปี เค้าเลยไม่ค่อยฟังที่เราพูดมั้งคะ
พองานไม่เสร็จไลน์แจ้งเราว่าไม่เสร็จ ขอเหรดส่งงาน คนนี้เพิ่งทำได้นิดเดียว แล้ววันว่างอื่นๆ เป็นเดือนๆ ทำไมไม่ทำงาน งานของเรา เราทำเรื่อยๆตลอด ส่งงานก่อนคนอื่นๆ ตลอด ระบบ ISO ถ้าใครทำอยู่น่าจะรู้นะคะว่าเอกสารค่อนข้างเยอะ เราจะต้องทำงานให้เป็นไปในทิศทางไหนคะ
ทุกคนไม่ใช่เด็กๆกันแล้ว ระดับหัวหน้างานต้องรู้หน้าที่งานแล้วหรือเปล่าคะ ที่เราคอยเตือนว่าต้องส่งงานก็เพราะเราอยากให้งานทุกอย่างทุกแผนกเสร็จตามกำหนดส่ง เราต้องพูดตรงๆหรอคะ เค้าถึงจะเข้าใจ งานแผนกไหนไม่เสร็จ เราช่วยเต็มที่ตลอด อาทิแผนกช่างเค้าไม่ค่อยเก่งคอม ไม่ตามงาน เราก็เอามาทำให้บางอย่างเพื่อให้ส่งให้ทันกำหนด เพราะเวลาโดนด่า เราเป็นคนโดนค่ะไม่ใช่พี่ๆเค้า เราควรทำยังไงดีคะ เครียด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่