เคยเห็นเคสนี้แบบนี้ผ่านตามาไม่น้อย แต่ไม่นึกเลยว่าจะต้องมาเจอกับตัวเอง ใครเคยโดนแล้วแชร์ทีครับว่าต้องทำยังไง?
คือวันก่อนมีไปรษณีย์มาส่งจดหมายที่บ้าน จดหมายที่ส่งเป็นบริษัท ส่งมา เราก็เอะใจว่า ส่งมาทำไม เราก็ลองแกะอ่านดูปรากฎว่า เป็นบิลหนี้ แพ็คเกจอะไรก็ไม่รู้ไม่คุ้นเลย ว่าเคยสมัครไหม เราก็ลองเช็คเบอร์ดู... คือไม่ใช่อ่ะ มันไม่ใช่เบอร์เรา เป็นแพ็คเกจของเดือน 3 - 4 - 5 เรารู้เลยว่าไม่ใช่ของเราแน่นอน ตอนนั้นเราก็เลยปล่อยไป เพราะมันไม่ใช่เบอร์เราแน่นอนเลยไม่ได้ไปจ่าย
แต่วันนี้ช่วงเย็นๆ เพิ่งได้ใบบิลแจ้งหนี้จาก truemove มาสดๆ ร้อนๆ มีสองจดหมายเป็นแบบเดิม 1 และเป็นแบบใหม่อีก 1 เราก็ลองเปิดดูใบบิลแบบใหม่ดูค คือใบค่าเสียหายประมาณ 2300 บาท คือตกใจมากตอนนั้นลนมากว่า เราทำอะไรไว้ว่ะ แล้วเราลองตรวจสอบเบอร์ดูเป็นเบอร์มา แล้วตอนนั้นคิดว่าใครโกงเราว่ะ ก็ลองโทรเช็คเบอร์ที่อยู่ในใบบิล แต่กลับตอบว่าเบอร์โทรนี้ยังไม่เปิดให้บริการ....คืออะไร.แล้วมาเก็บเงินเราทำไมเนี่ย!!!! งงมากตอนนั้น
ที่สำคัญ Truemove ไปเอาชื่อ-ที่อยู่ที่ทำงานของเรามาจากที่ไหนกัน จะทำยังไงดี?? (ในบิลเป็น 095897 แต่เบอร์อยู่บ้านเป็น 095985)
ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงดีครับ เราสมัครแพ็คแค่ในทรูวอลเล็ท
ตกลงแล้วจะต้องทำยังไงก็บเจ้าใบแจ้งหนี้นี้ดีคครับ
1. แจ้งความ เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้ทำ
2. ปล่อยไว้เฉยๆ เพราะไม่ใช่เบอร์เรา
หรือถ้าใครมีคำแนะนำช่วยบอกทีครับ ตอนนี้นอนไม่หลับเลย
(ขอโทษด้วยครับที่ไม่สามารถใส่รูปตอนนี้ได้ครับ เพิ่งเข้าใช้ครั้งแรก ถ้าใส่รูปได้ตอนไหนจะลงให้ครับ)
Truemove คือยังไงครับ ส่งใบบิลมาเบอร์ของใครก็ไม่รู้แต่เป็นชื่อเราได้ไง?
คือวันก่อนมีไปรษณีย์มาส่งจดหมายที่บ้าน จดหมายที่ส่งเป็นบริษัท ส่งมา เราก็เอะใจว่า ส่งมาทำไม เราก็ลองแกะอ่านดูปรากฎว่า เป็นบิลหนี้ แพ็คเกจอะไรก็ไม่รู้ไม่คุ้นเลย ว่าเคยสมัครไหม เราก็ลองเช็คเบอร์ดู... คือไม่ใช่อ่ะ มันไม่ใช่เบอร์เรา เป็นแพ็คเกจของเดือน 3 - 4 - 5 เรารู้เลยว่าไม่ใช่ของเราแน่นอน ตอนนั้นเราก็เลยปล่อยไป เพราะมันไม่ใช่เบอร์เราแน่นอนเลยไม่ได้ไปจ่าย
แต่วันนี้ช่วงเย็นๆ เพิ่งได้ใบบิลแจ้งหนี้จาก truemove มาสดๆ ร้อนๆ มีสองจดหมายเป็นแบบเดิม 1 และเป็นแบบใหม่อีก 1 เราก็ลองเปิดดูใบบิลแบบใหม่ดูค คือใบค่าเสียหายประมาณ 2300 บาท คือตกใจมากตอนนั้นลนมากว่า เราทำอะไรไว้ว่ะ แล้วเราลองตรวจสอบเบอร์ดูเป็นเบอร์มา แล้วตอนนั้นคิดว่าใครโกงเราว่ะ ก็ลองโทรเช็คเบอร์ที่อยู่ในใบบิล แต่กลับตอบว่าเบอร์โทรนี้ยังไม่เปิดให้บริการ....คืออะไร.แล้วมาเก็บเงินเราทำไมเนี่ย!!!! งงมากตอนนั้น
ที่สำคัญ Truemove ไปเอาชื่อ-ที่อยู่ที่ทำงานของเรามาจากที่ไหนกัน จะทำยังไงดี?? (ในบิลเป็น 095897 แต่เบอร์อยู่บ้านเป็น 095985)
ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงดีครับ เราสมัครแพ็คแค่ในทรูวอลเล็ท
ตกลงแล้วจะต้องทำยังไงก็บเจ้าใบแจ้งหนี้นี้ดีคครับ
1. แจ้งความ เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้ทำ
2. ปล่อยไว้เฉยๆ เพราะไม่ใช่เบอร์เรา
หรือถ้าใครมีคำแนะนำช่วยบอกทีครับ ตอนนี้นอนไม่หลับเลย
(ขอโทษด้วยครับที่ไม่สามารถใส่รูปตอนนี้ได้ครับ เพิ่งเข้าใช้ครั้งแรก ถ้าใส่รูปได้ตอนไหนจะลงให้ครับ)