Truemove ต้องการอะไรจากเราคะ ส่งใบแจ้งหนี้ 5,000 บาทชื่อเรากับเบอร์ของใครก็ไม่รู้

เคยเห็นเคสนี้แบบนี้ผ่านตามาไม่น้อยในพันทิพ แต่ไม่นึกเลยว่าจะต้องมาเจอกับตัวเอง ใครเคยโดนแล้วแชร์ทีค่ะว่าต้องทำยังไงต่อไป?????

วันนี้เพิ่งได้ใบแจ้งหนี้จาก truemove มาสดๆ ร้อนๆ ในใบแจ้งว่าเป็นค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่งมาในชื่อเรา ที่ทำงานเรา แจ้งให้เราไปชำระหนี้ 4,720.41 บาท ทั้งๆ ที่เราไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเบอร์นี้เลย


ก่อนหน้านี้เราเคยใช้ซิมทรูมูฟสมัยม.1 เป็นแบบระบบเติมเงิน ไม่เคยลงทะเบียนชื่อใดๆ ทั้งสิ้น ใช้อยู่แค่พักหนึ่งก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ระบบดีแทคจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ผ่านมาได้ 9-10 ปีแล้ว และเราก็จำเบอร์นั้นไม่ได้แล้วด้วยแต่ไม่รู้สึกคุ้นเคยเลย

แล้วเราเองลองตรวจสอบเบอร์ดูพบว่ายังมีคนใช้งานอยู่ แต่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง หรือคนที่รู้จักเราสักคน (แล้วมาเก็บเงินเราทำไมเนี่ย!!!!!)  ที่สำคัญ Truemove ไปเอาชื่อ-ที่อยู่ที่ทำงานของเรามาจากที่ไหนกัน

ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ ไม่ได้ใช้งาน Truemove เลยจะมีก็แต่ทรูวอลเล็ทที่มีเงินอยู่ในนั้นแค่ร้อยบาท ซึ่งสมัครโดยใช้เบอร์ของดีแทคนี่ล่ะค่ะ

ตกลงแล้วจะต้องทำยังไงก็บเจ้าใบแจ้งหนี้นี้ดีคะ
1. แจ้งความ เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้ทำ
2. ปล่อยไว้เฉยๆ เพราะไม่ใช่เบอร์เรา

หรือถ้าใครมีคำแนะนำช่วยบอกทีค่ะ หัวร้อนและงงหนักมากตอนนี้

อัพเดทนะคะ...
ทางทรูได้ชี้แจงมาทางหลังไมค์ว่าเราใช้งานค่ะ ตามนี้


อยากให้คนที่รับเรื่องทรู กรุณาอ่านกระทู้..ของเราให้ละเอียดๆ นะคะ เราไม่ได้ใช้เครือข่ายทรูมา 10 ปีแล้วค่ะ
เราใช้เครือข่ายดีแทคตั้งแต่ปี 2007 แล้วอ่ะค่ะ

ประเด็นคือมีคนใช้ แล้วชื่อใครใช้ ใช้โทรจากส่วนไหน ตรงนี้รบกวนช่วยตอบให้ด้วยนะคะ


-------------------------------------------------------
อัพเดทนะคะ 12/10/18

ตอนนี้ทรูโทรมาว่าช่วยจัดการเรื่องให้แล้วค่ะ เพราะทางทรูตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการใช้งานจริง ส่วนเรื่องค่าบริการทางฝ่ายทรูก็จะเป็นคนจัดการเรื่องทั้งหมดให้ อันนี้ต้องรับว่าเป็นความผิดเราส่วนหนึ่งที่ไปรับซิมมาตอนช่วงปี 2012 (ตามที่แจ้งว่าเปิดใช้บริการเมื่อวันที่ 10/07/2012) ซึ่งตอนนั้นก็จำไม่ได้ว่าพนักงานพูดว่าอะไรบ้างเราถึงได้ลงชื่อไป ยังไงก็ต้องขอบคุณทางทรูที่ช่วยจัดการเรื่องให้ด้วยความรวดเร็วด้วยนะคะ แต่ทางที่ดีอย่าให้มีกรณีแบบนี้อีกเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
เราก็เจอเหมือนกันค่ะ หลังจากเจอกระทู้ร้องเรียนมากมาย เพิ่งเจอไปเมื่อต้นอาทิตย์ แต่เราเป็นทรูไลฟ์พลัส แล้วมาทวงหนี้ซึ่งบอกว่าตั้งแต่ ต.ค. 2008 (แหม ครบ 10 ปีพอดีนะ) แล้วบอกว่าเคยมีแจ้งมาก่อนหน้านี้ อยากรู้ว่าไปแจ้งใครที่ไหน เพิ่งเคยได้ฉบับนี้เป็นครั้งแรก กล่าวหากันชัดๆ
บอกว่าเราใช้บริการอินเตอร์เน็ตโดยทำสัญญา วันที่ 4 ตุลาคม 2008 แล้วยกเลิก 29 ตุลาคม 2008 (ปัจจุบันยังใช้อยู่เลยไม่รู้ไปยกเลิกตอนไหนแล้วใช้แค่เดือนเดียวนี่เพราะอะไร) แต่ตอนแรกโทรไปสนง.กฏหมายบอกว่าเป็นจานแดง พอโทรไปทรู ทรูบอกว่าไม่มีขึ้นในระบบเดี๋ยวขอตรวจสอบก่อน แล้วพอตอนเย็นโทรมา พูดเหมือนในจดหมายเลย (เหมือนโทรไปคุยกับสนง.กฏหมายแล้วโทรมาตอบ)
ถามว่า ปัจจุบันก็ยังใช้บริการอยู่ ที่อยู่ก็ที่อยู่เดิมมายี่สิบกว่าปีแล้ว ไม่เคยย้ายไม่เคยหนี ทำไมเพิ่งมาทวง
ที่ผ่านมาก็จ่ายไม่เคยขาด อยู่ ๆ โดนกล่าวหาว่ามีหนี้งอกออกมา คิด ๆ แล้วเสียอารมณ์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ไปหาข่าวมาดู
-ตามกฏหมาย ถ้าที่ผ่านมามีจ่ายมาตลอด ให้ถือว่าไม่มีการติดค้างหนี้เก่า ไม่งั้นต้องไปหาหลักฐานการใช้
-อายุคดีความทางแพ่งของหนี้ มีอายุ 2 ปี

และเท่าที่ดูคือ บอกขายหนี้ไปให้บริษัททวงหนี้ แต่เราชัวร์ว่า เราไม่เคยมีหนี้ค้างเพราะจ่ายหมดทุกบิลไม่เคยให้เหลือตกค้าง บ้านเราบริษัทเราใช้ทรูหมดไม่เคยหนี ไม่เคยค้าง จะมากล่าวหากันเราไม่ยอม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
แจ้งความเพื่อดำเนินคดีเลยครับ ฐานร่วมกัน
ปลอมแปลงเอกสาร/เพื่อทำธุระกรรมฯ
กับทุกคนและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่