เนื่องจากผมใช้บริการ AIS Fiber แล้วมีการคิดรอบบิลผิดพลาด ทาง AIS จึงออกใบลดหนี้ (Credit Note) มาให้
แต่เนื่องจากสถานะการณ์โควิดผมจึงเพิ่งได้ไปติดต่อศูนย์ AIS
ในใจความสำคัญคือ ทาง AIS หักเงินไปเกินจึงออกใบลดหนี้ เพื่อหักค่าใช้จ่ายในรอบถัดไป ซึ่งผมได้ยกเลิกการใช้งานไป
ทาง AIS จึงได้ปรับปรุงยอดที่จ่ายล่วงหน้าไปเต็มจำนวน หักลบค่าใช้จ่ายตามส่วน ทำให้มูลค่าคงเหลืออีกส่วนหนึ่ง
ผมจึงไปสอบถามศูนย์ AIS ว่า มียอดคงค้างแบบนี้แล้วผมจะต้องดำเนินการอย่างไร
ในวันแรกทางศูนย์ยังหาที่มาที่ไปไม่ได้
แต่วันนี้ทางศูนย์ AIS ติดต่อมาและสรุปว่าผมเป็นหนี้ AIS ให้เข้ามาชำระเพิ่ม จึงเกิดคำถามว่า
1.หากผมชำระไม่ตรงจำนวน ทำไมจึงมีใบเครดิตเงินคืนมา
2.แล้วยอดที่ต้องชำระคือยอดใหน ทาง AIS ไม่มีใบแจ้งยอดใดๆมาเลย มีเพียงคำอธิบายจากศูนย์ว่าผมต้องชำระเพิ่ม
เมื่อวานก็ติดต่อไปเกือบ 1 ชม ก็ไม่ได้คำตอบ สรุป ใบลดหนี้ คือให้ผมไปจ่ายหนี้
เมื่อ AIS ส่งใบลดหนี้ แต่ทางศูนย์ให้ผมจ่ายหนี้???
แต่เนื่องจากสถานะการณ์โควิดผมจึงเพิ่งได้ไปติดต่อศูนย์ AIS
ในใจความสำคัญคือ ทาง AIS หักเงินไปเกินจึงออกใบลดหนี้ เพื่อหักค่าใช้จ่ายในรอบถัดไป ซึ่งผมได้ยกเลิกการใช้งานไป
ทาง AIS จึงได้ปรับปรุงยอดที่จ่ายล่วงหน้าไปเต็มจำนวน หักลบค่าใช้จ่ายตามส่วน ทำให้มูลค่าคงเหลืออีกส่วนหนึ่ง
ผมจึงไปสอบถามศูนย์ AIS ว่า มียอดคงค้างแบบนี้แล้วผมจะต้องดำเนินการอย่างไร
ในวันแรกทางศูนย์ยังหาที่มาที่ไปไม่ได้
แต่วันนี้ทางศูนย์ AIS ติดต่อมาและสรุปว่าผมเป็นหนี้ AIS ให้เข้ามาชำระเพิ่ม จึงเกิดคำถามว่า
1.หากผมชำระไม่ตรงจำนวน ทำไมจึงมีใบเครดิตเงินคืนมา
2.แล้วยอดที่ต้องชำระคือยอดใหน ทาง AIS ไม่มีใบแจ้งยอดใดๆมาเลย มีเพียงคำอธิบายจากศูนย์ว่าผมต้องชำระเพิ่ม
เมื่อวานก็ติดต่อไปเกือบ 1 ชม ก็ไม่ได้คำตอบ สรุป ใบลดหนี้ คือให้ผมไปจ่ายหนี้