ฟ้องร้องกับใครได้บ้างคะ ???

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าพิมพ์ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ 
เริ่มเรื่องเลยนะคะ

เนื่องจากวันที่ 30 เม.ย. 2563 ได้ทำการ จองตั๋วทางแอพของสายการบิน Thai VietjetAir  และได้มีการชำระเงินด้วยการหักจากบัตร 3,759.89  บาท ไปแล้วปรากฎว่า ไม่ได้รับ booking number จึงรีบโทรหาสายการบิน Thai VietjetAir ก็ได้เล่าเรื่องเล่าที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้รีบส่งเรื่องไปทาง E-mail ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้พร้อมแนบหลักฐานในการหักเงินออก  เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 ก็ได้ E-mail จากทาง Thai VietjetAir สอบถามข้อมูลต่างๆ และจะมีการดำเนินการต่อไป ทางเราก็ได้รีบให้ข้อมูลกลับ หลังจากนั้น วันที่ 11 พ.ค. 2563 ทาง Thai VietjetAir ก็ได้ตอบกลับE-mail ว่า "สายการบินฯมิได้เรียกเก็บยอดเงินข้างต้น หากเป็นเพียงการสงวนวงเงินชั่วคราวจากทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่าน (Pre-authorize) ซึ่งยอดดังกล่าวจะถูกคืนกลับเข้าสู่บัตรของท่านภายใน 7-14 วันทำการ หรือไม่เกิน 1 รอบบิล ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของทางธนาคารแต่ละสถาบัน กรุณาตรวจสอบกับทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่านอีกครั้งเพื่อการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป" หลังจากที่ได้รับ E-mail นี้ ได้ 1วัน ได้ทำการโทรหาธนาคารต้นสังกัดบัตร (SCB) ก็ได้สอบถามข้อมูลพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทางเราโทรหา ทาง Thai VietjetAir อีกครั้งว่าจะมีการประสานงานเข้ามาเองหรือว่า ทาง Thai VietjetAir จะมีการดำเนินการอย่างไร เพราะทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา หลังจากที่ได้คุยกับกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ทางเราได้ติดต่อกับทาง Thai VietjetAir อีกครั้ง ก็ได้ข้อมูลกลับมาว่า ต้องรอตามที่ Thai VietjetAir ได้แจ้ง E-mail  ไว้ หลังจาก 7 วันก็แล้ว 14 วันก็แล้ว ไม่มียอดเงินโอนเข้ามา ทางเราเลยโทรหาทางธนาคารอีกครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็สอบถามว่า ยอดถูกหักไปกี่ครั้งคะ เพราะตรวจสอบแล้วว่าได้มีการหักไป 2 ยอด เราจึงบอกกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ยอด 3,759.89  บาท ได้ถูกหักไปจริงแต่ได้ประสานงานติดต่อกับ Thai VietjetAir แล้วเขาแจ้งว่า ทางสายการบิน ไม่ได้หักค่ะ เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยรับเรื่องและ 3 วัน ทำการจะแจ้งกลับมา ทางเราก็ได้ขอ Statement ก็รีบเปิดดูจึงเห็นว่ายอด 3,759.89 ได้ถูกหักออกไปจาก Thai VietjetAir เราจึงรีบโทรหาทางสายการบิน และแจ้งให้ทราบ คำตอบที่ได้มาคือ ต้องแจ้งกลับไปทาง E-mail ใหม่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบ 

แบบนี้ เป็นความผิด Thai VietjetAir หรือเปล่าคะ หรือเป็นการผิดพลาดทาง ธนาคาร SCB หรอคะ  

ปล. อยากได้เงินคืนค่ะและเสียเวลา เสียความรู้สึกมากเลย เพราะมีความรู้สึกว่าหลังจากที่ได้ติดทางสายการบิน Thai VietjetAir แล้วเหมือนปัดความรับผิดชอบยังไงไม่รู้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่