สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าพิมพ์ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ
เริ่มเรื่องเลยนะคะ
เนื่องจากวันที่ 30 เม.ย. 2563 ได้ทำการ จองตั๋วทางแอพของสายการบิน Thai VietjetAir และได้มีการชำระเงินด้วยการหักจากบัตร 3,759.89 บาท ไปแล้วปรากฎว่า ไม่ได้รับ booking number จึงรีบโทรหาสายการบิน Thai VietjetAir ก็ได้เล่าเรื่องเล่าที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้รีบส่งเรื่องไปทาง E-mail ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้พร้อมแนบหลักฐานในการหักเงินออก เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 ก็ได้ E-mail จากทาง Thai VietjetAir สอบถามข้อมูลต่างๆ และจะมีการดำเนินการต่อไป ทางเราก็ได้รีบให้ข้อมูลกลับ หลังจากนั้น วันที่ 11 พ.ค. 2563 ทาง Thai VietjetAir ก็ได้ตอบกลับE-mail ว่า "สายการบินฯมิได้เรียกเก็บยอดเงินข้างต้น หากเป็นเพียงการสงวนวงเงินชั่วคราวจากทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่าน (Pre-authorize) ซึ่งยอดดังกล่าวจะถูกคืนกลับเข้าสู่บัตรของท่านภายใน 7-14 วันทำการ หรือไม่เกิน 1 รอบบิล ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของทางธนาคารแต่ละสถาบัน กรุณาตรวจสอบกับทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่านอีกครั้งเพื่อการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป" หลังจากที่ได้รับ E-mail นี้ ได้ 1วัน ได้ทำการโทรหาธนาคารต้นสังกัดบัตร (SCB) ก็ได้สอบถามข้อมูลพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทางเราโทรหา ทาง Thai VietjetAir อีกครั้งว่าจะมีการประสานงานเข้ามาเองหรือว่า ทาง Thai VietjetAir จะมีการดำเนินการอย่างไร เพราะทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา หลังจากที่ได้คุยกับกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ทางเราได้ติดต่อกับทาง Thai VietjetAir อีกครั้ง ก็ได้ข้อมูลกลับมาว่า ต้องรอตามที่ Thai VietjetAir ได้แจ้ง E-mail ไว้ หลังจาก 7 วันก็แล้ว 14 วันก็แล้ว ไม่มียอดเงินโอนเข้ามา ทางเราเลยโทรหาทางธนาคารอีกครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็สอบถามว่า ยอดถูกหักไปกี่ครั้งคะ เพราะตรวจสอบแล้วว่าได้มีการหักไป 2 ยอด เราจึงบอกกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ยอด 3,759.89 บาท ได้ถูกหักไปจริงแต่ได้ประสานงานติดต่อกับ Thai VietjetAir แล้วเขาแจ้งว่า ทางสายการบิน ไม่ได้หักค่ะ เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยรับเรื่องและ 3 วัน ทำการจะแจ้งกลับมา ทางเราก็ได้ขอ Statement ก็รีบเปิดดูจึงเห็นว่ายอด 3,759.89 ได้ถูกหักออกไปจาก Thai VietjetAir เราจึงรีบโทรหาทางสายการบิน และแจ้งให้ทราบ คำตอบที่ได้มาคือ ต้องแจ้งกลับไปทาง E-mail ใหม่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบ
แบบนี้ เป็นความผิด Thai VietjetAir หรือเปล่าคะ หรือเป็นการผิดพลาดทาง ธนาคาร SCB หรอคะ
ปล. อยากได้เงินคืนค่ะและเสียเวลา เสียความรู้สึกมากเลย เพราะมีความรู้สึกว่าหลังจากที่ได้ติดทางสายการบิน Thai VietjetAir แล้วเหมือนปัดความรับผิดชอบยังไงไม่รู้ค่ะ
ฟ้องร้องกับใครได้บ้างคะ ???
เริ่มเรื่องเลยนะคะ
เนื่องจากวันที่ 30 เม.ย. 2563 ได้ทำการ จองตั๋วทางแอพของสายการบิน Thai VietjetAir และได้มีการชำระเงินด้วยการหักจากบัตร 3,759.89 บาท ไปแล้วปรากฎว่า ไม่ได้รับ booking number จึงรีบโทรหาสายการบิน Thai VietjetAir ก็ได้เล่าเรื่องเล่าที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้รีบส่งเรื่องไปทาง E-mail ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้พร้อมแนบหลักฐานในการหักเงินออก เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 ก็ได้ E-mail จากทาง Thai VietjetAir สอบถามข้อมูลต่างๆ และจะมีการดำเนินการต่อไป ทางเราก็ได้รีบให้ข้อมูลกลับ หลังจากนั้น วันที่ 11 พ.ค. 2563 ทาง Thai VietjetAir ก็ได้ตอบกลับE-mail ว่า "สายการบินฯมิได้เรียกเก็บยอดเงินข้างต้น หากเป็นเพียงการสงวนวงเงินชั่วคราวจากทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่าน (Pre-authorize) ซึ่งยอดดังกล่าวจะถูกคืนกลับเข้าสู่บัตรของท่านภายใน 7-14 วันทำการ หรือไม่เกิน 1 รอบบิล ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของทางธนาคารแต่ละสถาบัน กรุณาตรวจสอบกับทางธนาคารต้นสังกัดบัตรของท่านอีกครั้งเพื่อการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป" หลังจากที่ได้รับ E-mail นี้ ได้ 1วัน ได้ทำการโทรหาธนาคารต้นสังกัดบัตร (SCB) ก็ได้สอบถามข้อมูลพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทางเราโทรหา ทาง Thai VietjetAir อีกครั้งว่าจะมีการประสานงานเข้ามาเองหรือว่า ทาง Thai VietjetAir จะมีการดำเนินการอย่างไร เพราะทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา หลังจากที่ได้คุยกับกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ทางเราได้ติดต่อกับทาง Thai VietjetAir อีกครั้ง ก็ได้ข้อมูลกลับมาว่า ต้องรอตามที่ Thai VietjetAir ได้แจ้ง E-mail ไว้ หลังจาก 7 วันก็แล้ว 14 วันก็แล้ว ไม่มียอดเงินโอนเข้ามา ทางเราเลยโทรหาทางธนาคารอีกครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็สอบถามว่า ยอดถูกหักไปกี่ครั้งคะ เพราะตรวจสอบแล้วว่าได้มีการหักไป 2 ยอด เราจึงบอกกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ยอด 3,759.89 บาท ได้ถูกหักไปจริงแต่ได้ประสานงานติดต่อกับ Thai VietjetAir แล้วเขาแจ้งว่า ทางสายการบิน ไม่ได้หักค่ะ เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยรับเรื่องและ 3 วัน ทำการจะแจ้งกลับมา ทางเราก็ได้ขอ Statement ก็รีบเปิดดูจึงเห็นว่ายอด 3,759.89 ได้ถูกหักออกไปจาก Thai VietjetAir เราจึงรีบโทรหาทางสายการบิน และแจ้งให้ทราบ คำตอบที่ได้มาคือ ต้องแจ้งกลับไปทาง E-mail ใหม่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบ
แบบนี้ เป็นความผิด Thai VietjetAir หรือเปล่าคะ หรือเป็นการผิดพลาดทาง ธนาคาร SCB หรอคะ
ปล. อยากได้เงินคืนค่ะและเสียเวลา เสียความรู้สึกมากเลย เพราะมีความรู้สึกว่าหลังจากที่ได้ติดทางสายการบิน Thai VietjetAir แล้วเหมือนปัดความรับผิดชอบยังไงไม่รู้ค่ะ