เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 เวลา 16:04 น.
ผมได้นำบัตรเครดิตกรุงศรีไปกดเงินสด จำนวน 10000 บาท
ของตู้ ATM กสิกร แล้วมีSMSแจ้งเข้ามาว่า มีออกมา 10000 บาท
ช่วงที่รอเงินออกนั้นนานกว่าปกติ และปรากฎว่าเงินไม่ออก เหมือนเครื่อง error หรือขัดข้อง
แต่มียอดออกจากวงเงิน
ซึ่งผมก็ได้เข้าเช็ควงเงินบัตรใน แอพ Uchoose ณ ขณะนั้นเลยด้วย
หลังจากนั้นผมก็รีบโทรแจ้งปัญหา ตามเบอร์โทรหลังบัตรทันที
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า รอดูเที่ยงคืนระบบอาจจะรีเวิร์ดกลับคืน
ช่วงเที่ยงคืนกว่าผมก็รีบเช็คทันที (เช็คตั้งหลายรอบ) แต่ปรากฏว่าไม่มียอดวงเงินเข้า
วันรุ่งขึ้นผมก็รีบติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ตามเบอร์หลังเบอร์อีกที
ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะประสานงานให้ บอกให้รอประมาณ 10 วัน และจะติดต่อมาเป็นระยะ
และวันนี้ วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาแล้ว
พร้อมบอกว่า ตอนนี้ได้ส่งเรื่องประสานงานอยู่ อยู่ระหว่างตรวจเช็คระบบ รอประมาณ 15-30 วัน
หากทางบิลชำระมีการเรียกเก็บเงินส่วนนี้ ให้สำรองจ่ายไปก่อน (ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก)
(มันเกิดจากปัญหาของระบบเครื่อง ATM เพราะฉะนั้นทางธนาคารก็ต้องรับผิดชอบสิครับ)
สิ่งที่ผมอยากทราบคือ
1. การประสานงานใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ?
2.ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก
3.ผมจะได้วงเงินของผมกลับคืนไหม
4.ผมควรแจ้งความไหม
ใครเคยมีปัญหาใช้บัตรเครดิตกดเงินตามตู้ ATM แล้วเงินไม่ออกแต่ถูกหักยอดบ้างครับ
ผมได้นำบัตรเครดิตกรุงศรีไปกดเงินสด จำนวน 10000 บาท
ของตู้ ATM กสิกร แล้วมีSMSแจ้งเข้ามาว่า มีออกมา 10000 บาท
ช่วงที่รอเงินออกนั้นนานกว่าปกติ และปรากฎว่าเงินไม่ออก เหมือนเครื่อง error หรือขัดข้อง
แต่มียอดออกจากวงเงิน
ซึ่งผมก็ได้เข้าเช็ควงเงินบัตรใน แอพ Uchoose ณ ขณะนั้นเลยด้วย
หลังจากนั้นผมก็รีบโทรแจ้งปัญหา ตามเบอร์โทรหลังบัตรทันที
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า รอดูเที่ยงคืนระบบอาจจะรีเวิร์ดกลับคืน
ช่วงเที่ยงคืนกว่าผมก็รีบเช็คทันที (เช็คตั้งหลายรอบ) แต่ปรากฏว่าไม่มียอดวงเงินเข้า
วันรุ่งขึ้นผมก็รีบติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ตามเบอร์หลังเบอร์อีกที
ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะประสานงานให้ บอกให้รอประมาณ 10 วัน และจะติดต่อมาเป็นระยะ
และวันนี้ วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาแล้ว
พร้อมบอกว่า ตอนนี้ได้ส่งเรื่องประสานงานอยู่ อยู่ระหว่างตรวจเช็คระบบ รอประมาณ 15-30 วัน
หากทางบิลชำระมีการเรียกเก็บเงินส่วนนี้ ให้สำรองจ่ายไปก่อน (ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก)
(มันเกิดจากปัญหาของระบบเครื่อง ATM เพราะฉะนั้นทางธนาคารก็ต้องรับผิดชอบสิครับ)
สิ่งที่ผมอยากทราบคือ
1. การประสานงานใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ?
2.ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก
3.ผมจะได้วงเงินของผมกลับคืนไหม
4.ผมควรแจ้งความไหม