ใครเคยมีปัญหาใช้บัตรเครดิตกดเงินตามตู้ ATM แล้วเงินไม่ออกแต่ถูกหักยอดบ้างครับ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 เวลา 16:04 น.
ผมได้นำบัตรเครดิตกรุงศรีไปกดเงินสด จำนวน 10000 บาท
ของตู้ ATM กสิกร แล้วมีSMSแจ้งเข้ามาว่า มีออกมา 10000 บาท
ช่วงที่รอเงินออกนั้นนานกว่าปกติ และปรากฎว่าเงินไม่ออก  เหมือนเครื่อง error หรือขัดข้อง
แต่มียอดออกจากวงเงิน
ซึ่งผมก็ได้เข้าเช็ควงเงินบัตรใน แอพ Uchoose ณ ขณะนั้นเลยด้วย
หลังจากนั้นผมก็รีบโทรแจ้งปัญหา ตามเบอร์โทรหลังบัตรทันที
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า รอดูเที่ยงคืนระบบอาจจะรีเวิร์ดกลับคืน
ช่วงเที่ยงคืนกว่าผมก็รีบเช็คทันที (เช็คตั้งหลายรอบ) แต่ปรากฏว่าไม่มียอดวงเงินเข้า
วันรุ่งขึ้นผมก็รีบติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ตามเบอร์หลังเบอร์อีกที
ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะประสานงานให้ บอกให้รอประมาณ 10 วัน และจะติดต่อมาเป็นระยะ
และวันนี้ วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาแล้ว
พร้อมบอกว่า ตอนนี้ได้ส่งเรื่องประสานงานอยู่ อยู่ระหว่างตรวจเช็คระบบ รอประมาณ 15-30 วัน
หากทางบิลชำระมีการเรียกเก็บเงินส่วนนี้ ให้สำรองจ่ายไปก่อน (ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก)
(มันเกิดจากปัญหาของระบบเครื่อง ATM เพราะฉะนั้นทางธนาคารก็ต้องรับผิดชอบสิครับ)

สิ่งที่ผมอยากทราบคือ
1. การประสานงานใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ?
2.ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสำรองจ่าย ในเมื่อเงินนั้นผมก็ไม่ได้รับ เพราะกดมาเงินไม่ออก
3.ผมจะได้วงเงินของผมกลับคืนไหม
4.ผมควรแจ้งความไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่