เตือนภัย จ่ายค่าเบี้ยประกันด้วยบัตรเครดิต SCB Life รูดเงินซ้ำ 2 รอบไม่แจ้งลูกค้า

สามีดิฉันจ่ายเบี้ยประกันของ SCB ปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยครบกำหนดจ่ายเบี้ยวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา 100000 บาท

- วันที่ 21 ธ.ค. ได้ไปทำเปลี่ยนวิธีการจ่ายเงินที่สาขา จากตัดบัญชีเป็นจ่ายด้วยบัตรเครดิต พนักงานได้ให้กรอกเอกสาร
และนำบัตรเครดิต TMB ของสามีไปรูด แล้วรูดไม่ได้บอกว่าทำผิดและได้ทำการยกเลิกให้แล้ว ทางประกันจะตัดเงินจากบัตรเอง
ในวันที่ 28 ธ.ค. ดิฉันได้ถามขอบิลที่ยกเลิก เนื่องจากปกติไปซื้อของตามร้านค้ารูดบัตรหรือยกเลิกก็ได้บิลทุกครั้ง
พนักงานแจ้งว่ายกเลิกในระบบไม่มีบิลให้

- วันที่ 28 ธ.ค. สนง SCB Life โทรมาหาสามี บอกว่าไม่สามารถตัดบัตรเครดิตได้ ขอให้สามีเชคยอดเงินในบัตร
สามีโทรเชค CC ของบัตร TMB แจ้งว่ารูดไม่ได้เนื่องจากวงเงินบัตรไม่พอ เนื่องจากมีการกันวงเงินไว้ 1 แสนบาท
โดย SCB ในวันที่ 21 ธ.ค. จึงได้ติดต่อกลับไปที่สาขาที่ไปทำเรื่อง พนักงานแจ้งว่าประสานงานให้แล้ว
รูดไม่ได้จริงโดยขอให้สามีไปเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตอีก 1 แสน เพื่อให้รูดได้แล้ว 1 แสนบาทที่กันไว้นั้น
จะปลดเองโดยอัตโนมัติภายหลัง 15 วัน ถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงกันวงเงินไว้แล้วไม่เรียกเก็บ ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
ถามว่าพนักงานทำผิดหรือไม่ ก็บอกไม่ได้ผิดเป็นที่ระบบ ที่จริงอยากปล่อยให้ SCB หาทางเรียกเก็บจากวงเงินที่ได้กันไว้
แต่เนื่องจากเป็นวันที่ 28 ธ.ค. แล้วและต้องการนำไปลดหย่อนภาษีด้วย และพนักงานแจ้งว่า
1 แสนที่กันวงเงินไว้จะไม่เรียกเก็บแน่นอนและปลดล๊อคไปเอง

- วันที่ 4 ม.ค. กลับจากหยุดปีใหม่สามีเช็คบัตรเครดิตออนไลน์ พบว่า มีการรูดบัตรซ้ำ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 แสนบาท ในวันที่ 29 ธ.ค.

หลังจากนั้นได้ติดต่อ CC บัตรแจ้งว่ามีการรูดเงิน 1 แสนบาทและเรียกเก็บ 1 แสนบาท จาก SCB จริง ไม่ใช่การกันวงเงินไว้
แต่มีการรูดไปแล้วทั้ง 2 ครั้ง

- วันที่ 5 ม.ค. ติดต่อ CC SCB Life แจ้งว่าขอเวลา ตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับ ....  
ติดต่อพนักงานสาขา แจ้งว่าจะประสานงานให้ จนได้รับการติดต่อกลับว่ามีการรูดซ้ำจริง ตามระบบ 1 ครั้ง รูดกรณีพิเศษอีก 1 ครั้ง??
โดยจะทำการคืนวงเงินให้ ภายในวันที่ 20 ม.ค. แน่นอน แต่บัตรใบนี้ตัดบิลวันที่ 12 ม.ค.
ซึ่งได้สอบถามไปทาง CC บัตร TMB แต่ได้คำตอบไม่ตรงกัน 2 ครั้งจากพนักงานว่าสามารถปรับปรุงยอดในยอดบิลเดือนนี้ได้เลย
อีกคนบอกไม่ได้ จนตอนนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าได้หรือไม่ได้ (หากท่านใดมีคำตอบช่วยบอกด้วยค่ะ)
ถามว่าหากมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบยังไม่มีคำตอบ ทั้งพนักงานสาขาและ CC SCB Life ต่างบอกว่าคืนเงินทันแน่นอน...



- SCB มีสิทธิอะไรมารูดบัตร ลค เกินค่าเบี้ยประกันที่ได้เซ็นเอกสารไว้ ถ้าวงเงิน 4-5 แสนไม่รูดหมดหรอคะ
อยากจะทราบเหตุผลเพราะตอนนี้ระบบเข้าใจว่า online หมดแล้ว ทำไมถึงเช็คไม่ได้
- หากสามีไม่ได้เชคยอดบัตรเครดิต, SCB ก็ไม่มีการตรวจสอบ แจ้งลูกค้าหรือดำเนินการใดๆ เลยใช่หรือไม่
- กรณี ลค เป็นหนี้ธนาคารผิดนัดชำระแม้แต่วันเดียวธนาคารก็คิดดอกเบี้ย กรณีที่ ลค เป็นผู้เสียหายแบบนี้ ต้องให้รอถึง 15 วัน
หากมีรายจ่ายเกิดขึ้นกับ ลค เช่น ดอกเบี้ย หรือต้องสำรองเงินจ่ายกรณีคืนเงินไม่ทัน SCB จะรับผิดชอบหรือไม่คะ

คำถามนี้ดิฉันและสามีถาม CC และพนักงานสาขาแต่ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ

เจ้าหน้าที่สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต พยายามช่วยเหลือและติดต่อประสานงานให้เป็นอย่างดี
ถึงระบบจะแย่แต่คุณมีพนักงานที่ดีค่ะ ขอชื่นชม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่