อยากแจ้งปัญหาการใช้งานบัตร Krungthai Travel Card และร้องเรียนการให้บริการแก้ไขปัญหาของทางธนาคารกรุงไทยครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมเดินทางมาเที่ยวที่ไต้หวันแล้วได้เอาบัตร Krungthai Travel Card ของธนาคารกรุงไทยมาใช้งาน แต่ไม่สามารถใช้งานได้เลยตั้งแต่วันที่ 26/12 จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 29/12 โดยที่ได้ติดต่อกับ Call Center ของธนาคารทุกวันแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้เลยครับ ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามนี้เลยครับ
วันที่ 25 ธันวาคม
ผมจะบินไปที่ไต้หวันวันถัดไป (26 ธันวาคม) ผมเลยทดลองเข้าหน้า Krungthai Travel Card ในแอพ Next ของธนาคารกรุงไทยเพื่อจะซื้อเงินสกุลของไต้หวัน แต่ไม่สามารถเข้าได้ ระบบขึ้นว่า "ขออภัย ระบบขัดข้องกรุณาเข้ามาทำรายการใหม่ในภายหลัง (1003)
ผมเข้าใจว่าระบบขัดข้องชั่วคราวเลยไม่ได้ติดตามอะไรต่อ
วันที่ 26 ธันวาคม
ผมทดลองเข้าแอพ Next ของธนาคารกรุงไทยอีกทีก่อนที่จะบินไปไต้หวัน แต่ยังไม่สามารถใช้งานส่วนของ Travel Card ได้ จึงได้โทรเข้า Call Center ทั้งหมด 4 รอบ โดยที่ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันสักรอบ และทางธนาคารยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
- เวลา 14:59
เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ Clear Cache แล้วเข้าโปรแกรมใหม่ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ
- เวลา 15:29
ผม Clear Cache แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้, ทดลองลบแอพทิ้งแล้วลงใหม่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้, ทดลองลงแอพในโทรศัพท์เครื่องอื่นก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ผมเลยโทรกลับไปที่ Call Center เพื่อให้ทาง Call Center แก้ไขให้
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center (คนใหม่) บอกว่าตอนนี้ระบบมีปัญหาเพราะมีการอัพเดตแอพใหม่ ทำให้ยังไม่สามารถใช้งานได้ มีลูกค้าหลายคนที่โทรเข้ามาแจ้งปัญหานี้เหมือนกัน และบอกให้ผมรอไปก่อนเดี๋ยวแอพอัพเดตใหม่จะสามารถใช้ได้เอง
- เวลา 16:42
ผมเดินทางมาสนามบินเพื่อเตรียมบินไปไต้หวันเห็นบูธของธนาคารกรุงไทยเลยเข้าไปสอบถามว่าระบบ Travel Card เกิดปัญหาอะไรและจะสามารถใช้งานได้เมื่อไหร่
ปรากฏว่าน้องเจ้าหน้าที่ของธนาคาร 2 คนที่อยู่ที่บูธทำหน้างงๆแล้วบอกว่าของเค้าใช้งานได้ปกติพร้อมเปิดแอพให้ดูว่าใช้งาน Travel Card ได้ (อ้าว แล้วทำไม Call Center บอกว่าแอพมีปัญหา?)
ผมโทรกลับไปที่ Call Center ใหม่เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น น้องเจ้าหน้าที่ (คนใหม่) บอกว่าจะรีบประสานงานเจ้าหน้าที่เทคนิคให้ แล้วจะให้ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคโทรเข้ามาคุยด้วย ผมแจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าผมจะบินในอีก 1 ชม แต่จะรีบโทรกลับหลังจากลงเครื่องถ้ามีคนโทรมา
- เวลา 21:24
ผมเดินทางถึงไต้หวัน พบว่ามี sms แจ้งมาว่ามี miss call จึงรีบโทรกลับไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีคนติดต่อไป แล้วบอกผม(อีกครั้ง)ว่าจะรีบประสานงานทางเทคนิคให้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
วันที่ 27 ธันวาคม
- เวลา 16:55
ผมรอสายตั้งแต่เช้าถึงเย็นแต่ไม่มีใครติดต่อมา จึงได้ติดต่อไปที่ธนาคารอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเมื่อวานตอนประมาณ 6 โมงเย็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วแต่ติดต่อผมไม่ได้ (น่าจะเป็น miss call ที่ผมเห็นหลังจากที่ลงเครื่อง...แต่ทำไมเมื่อคืนตอนผมโทรไปเจ้าหน้าที่ถึงบอกว่ายังไม่มีคนติดต่อไป??) ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานกับทางเทคนิคให้แล้วจะรีบติดต่อกลับ
- เวลา 19:04
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อมาว่าทางเทคนิคกำลังแก้ไขปัญหาให้อยู่ พรุ่งนี้น่าจะใช้งานได้แล้วจะรีบแจ้งมาที่ผม
วันที่ 28 ธันวาคม
- เวลา 14:31
เจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อมาที่ผมบอกว่าทางเทคนิคแก้ไขให้แล้วและสอบถามว่าสามารถใช้งานแอพส่วนของ Travel Card ได้หรือยัง ผมแจ้งว่ายังไม่สามารถใช้งานได้เลย ทางเจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าจะประสานงานกับทางเทคนิคให้อีกครั้งแล้วจะรีบติดต่อกลับมาใหม่ (ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ให้เจ้าหน้าที่เทคนิคเป็นคนติดต่อมาเลย จะได้จัดการแก้ไขปัญหาให้จบทีเดียว)
วันที่ 29 ธันวาคม (ปัจจุบัน)
ตอนนี้เวลา 16:30 แล้ว ผ่านมามากกว่า 24 ชั่วโมง แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางธนาคาร ถ้านับตั้งแต่เวลาทีเริ่มแจ้งปัญหาก็ผ่านไปมากกว่า 72 ชั่วโมงแล้วแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากทางธนาคารเลยครับ
นึกภาพไม่ออกเลยครับว่าถ้าบินมาต่างประเทศคนเดียวแล้วเอามาแค่บัตร Krungthai Travel Card จะต้องใช้จ่ายยังไงครับ
อยากฝากผู้ที่เกี่ยวช่วยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทีครับ ผมไม่อยากโทรไปที่ Call Center แล้วครับเพราะเหมือนกับแจ้งปัญหาอะไรไปแล้วไม่ได้รับการแก้ไขเลยครับ
ถ้าแค่ปัญหาการใช้งานแอพยังแก้ไขได้ยากขนาดนี้ ผมจะเชื่อถือบริการอื่นๆของทางธนาคารได้อย่างไรครับว่าจะไม่มีปัญหาครับ
Tag Mobile Application ด้วยเพราะปัญหาหลักเกิดจากแอพของธนาคารกรุงไทยใช้งานไม่ได้ครับ
Krungthai Travel Card แอพใช้งานไม่ได้ + การจัดการแก้ไขปัญหาช้ามากครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมเดินทางมาเที่ยวที่ไต้หวันแล้วได้เอาบัตร Krungthai Travel Card ของธนาคารกรุงไทยมาใช้งาน แต่ไม่สามารถใช้งานได้เลยตั้งแต่วันที่ 26/12 จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 29/12 โดยที่ได้ติดต่อกับ Call Center ของธนาคารทุกวันแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้เลยครับ ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามนี้เลยครับ
วันที่ 25 ธันวาคม
ผมจะบินไปที่ไต้หวันวันถัดไป (26 ธันวาคม) ผมเลยทดลองเข้าหน้า Krungthai Travel Card ในแอพ Next ของธนาคารกรุงไทยเพื่อจะซื้อเงินสกุลของไต้หวัน แต่ไม่สามารถเข้าได้ ระบบขึ้นว่า "ขออภัย ระบบขัดข้องกรุณาเข้ามาทำรายการใหม่ในภายหลัง (1003)
ผมเข้าใจว่าระบบขัดข้องชั่วคราวเลยไม่ได้ติดตามอะไรต่อ
วันที่ 26 ธันวาคม
ผมทดลองเข้าแอพ Next ของธนาคารกรุงไทยอีกทีก่อนที่จะบินไปไต้หวัน แต่ยังไม่สามารถใช้งานส่วนของ Travel Card ได้ จึงได้โทรเข้า Call Center ทั้งหมด 4 รอบ โดยที่ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันสักรอบ และทางธนาคารยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
- เวลา 14:59
เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ Clear Cache แล้วเข้าโปรแกรมใหม่ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ
- เวลา 15:29
ผม Clear Cache แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้, ทดลองลบแอพทิ้งแล้วลงใหม่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้, ทดลองลงแอพในโทรศัพท์เครื่องอื่นก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ผมเลยโทรกลับไปที่ Call Center เพื่อให้ทาง Call Center แก้ไขให้
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center (คนใหม่) บอกว่าตอนนี้ระบบมีปัญหาเพราะมีการอัพเดตแอพใหม่ ทำให้ยังไม่สามารถใช้งานได้ มีลูกค้าหลายคนที่โทรเข้ามาแจ้งปัญหานี้เหมือนกัน และบอกให้ผมรอไปก่อนเดี๋ยวแอพอัพเดตใหม่จะสามารถใช้ได้เอง
- เวลา 16:42
ผมเดินทางมาสนามบินเพื่อเตรียมบินไปไต้หวันเห็นบูธของธนาคารกรุงไทยเลยเข้าไปสอบถามว่าระบบ Travel Card เกิดปัญหาอะไรและจะสามารถใช้งานได้เมื่อไหร่
ปรากฏว่าน้องเจ้าหน้าที่ของธนาคาร 2 คนที่อยู่ที่บูธทำหน้างงๆแล้วบอกว่าของเค้าใช้งานได้ปกติพร้อมเปิดแอพให้ดูว่าใช้งาน Travel Card ได้ (อ้าว แล้วทำไม Call Center บอกว่าแอพมีปัญหา?)
ผมโทรกลับไปที่ Call Center ใหม่เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น น้องเจ้าหน้าที่ (คนใหม่) บอกว่าจะรีบประสานงานเจ้าหน้าที่เทคนิคให้ แล้วจะให้ทางเจ้าหน้าที่เทคนิคโทรเข้ามาคุยด้วย ผมแจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าผมจะบินในอีก 1 ชม แต่จะรีบโทรกลับหลังจากลงเครื่องถ้ามีคนโทรมา
- เวลา 21:24
ผมเดินทางถึงไต้หวัน พบว่ามี sms แจ้งมาว่ามี miss call จึงรีบโทรกลับไปที่ Call Center เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีคนติดต่อไป แล้วบอกผม(อีกครั้ง)ว่าจะรีบประสานงานทางเทคนิคให้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
วันที่ 27 ธันวาคม
- เวลา 16:55
ผมรอสายตั้งแต่เช้าถึงเย็นแต่ไม่มีใครติดต่อมา จึงได้ติดต่อไปที่ธนาคารอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเมื่อวานตอนประมาณ 6 โมงเย็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วแต่ติดต่อผมไม่ได้ (น่าจะเป็น miss call ที่ผมเห็นหลังจากที่ลงเครื่อง...แต่ทำไมเมื่อคืนตอนผมโทรไปเจ้าหน้าที่ถึงบอกว่ายังไม่มีคนติดต่อไป??) ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานกับทางเทคนิคให้แล้วจะรีบติดต่อกลับ
- เวลา 19:04
ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อมาว่าทางเทคนิคกำลังแก้ไขปัญหาให้อยู่ พรุ่งนี้น่าจะใช้งานได้แล้วจะรีบแจ้งมาที่ผม
วันที่ 28 ธันวาคม
- เวลา 14:31
เจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อมาที่ผมบอกว่าทางเทคนิคแก้ไขให้แล้วและสอบถามว่าสามารถใช้งานแอพส่วนของ Travel Card ได้หรือยัง ผมแจ้งว่ายังไม่สามารถใช้งานได้เลย ทางเจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าจะประสานงานกับทางเทคนิคให้อีกครั้งแล้วจะรีบติดต่อกลับมาใหม่ (ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ให้เจ้าหน้าที่เทคนิคเป็นคนติดต่อมาเลย จะได้จัดการแก้ไขปัญหาให้จบทีเดียว)
วันที่ 29 ธันวาคม (ปัจจุบัน)
ตอนนี้เวลา 16:30 แล้ว ผ่านมามากกว่า 24 ชั่วโมง แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางธนาคาร ถ้านับตั้งแต่เวลาทีเริ่มแจ้งปัญหาก็ผ่านไปมากกว่า 72 ชั่วโมงแล้วแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากทางธนาคารเลยครับ
นึกภาพไม่ออกเลยครับว่าถ้าบินมาต่างประเทศคนเดียวแล้วเอามาแค่บัตร Krungthai Travel Card จะต้องใช้จ่ายยังไงครับ
อยากฝากผู้ที่เกี่ยวช่วยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทีครับ ผมไม่อยากโทรไปที่ Call Center แล้วครับเพราะเหมือนกับแจ้งปัญหาอะไรไปแล้วไม่ได้รับการแก้ไขเลยครับ
ถ้าแค่ปัญหาการใช้งานแอพยังแก้ไขได้ยากขนาดนี้ ผมจะเชื่อถือบริการอื่นๆของทางธนาคารได้อย่างไรครับว่าจะไม่มีปัญหาครับ
Tag Mobile Application ด้วยเพราะปัญหาหลักเกิดจากแอพของธนาคารกรุงไทยใช้งานไม่ได้ครับ