มหากาพย์การย้ายเครือข่ายจาก DTAC ไป AIS
ขอเรียกว่ามหากาพย์เลยละกันค่ะ เพราะยุ่งยากวุ่นวาย ไมเกรนขึ้น 2-3 รอบก็ว่าไดั
ขอระบายและแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เรื่องขอย้ายค่ายจาก DTAC ไป AIS เราขอย้ายค่าย (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.63 ซึ่งก่อนย้ายค่ายเราได้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระทุกบาททุกสตางค์หมดแล้ว และสอบถามเจ้าหน้าที่ call center เพื่อความมั่นใจอีกครั้งว่าสามารถย้ายค่ายได้แล้วใช่มั้ย ???
Call center ยืนยันว่าสามารถย้ายได้โดยไม่ติดสัญญา และไม่มียอดค้าง หลังจากนั้นเราก็ดำเนินการทำเรื่องเพื่อขอย้ายค่าย...
และได้รับซิม AIS เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 แต่ .... ในระหว่างที่รอทาง DTAC ตัดสัญญาณ อยู่ๆ AIS ส่งแมสเสจแจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้
เนื่องจากมีการค่าบริการ !!! คุณพระ !!! ได้แต่คิดในใจอะไรอีกกก
วันที่ 19 พ.ค.2563 เราจึงติดต่อไป Call center DTAC อีกครั้ง (ครั้งที่ 2) และสอบถามปัญหาการย้ายค่าย Call center แจ้งว่าเราค้างค่ายริการอีก 76 บาท
เลยทำให้ไม่ส่มารถย้ายค่ายได้ เราก็จ่ายค่าบริการเข้าไปเกิน จ่ายเผื่อไป 176 บาท จะไม่ได้ไม่เกิดปัญหาอีก ....
เราจึงกดจอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง(ครั้งที่ 2) (ฝในใจคืดว่ารอบนี้คงได้ย้ายแน่นอน
ผ่านไป 2-3 วัน อยู่ๆ ช่วงสายๆ วันที่ 21 พ.ค.2563 Call center DTAC โทรมาสอบถามว่า ... เห็นว่าลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายหรอคะ แล้วตอนนี้ยังยืนยันว่าจะย้ายค่ายอยู่มั้ยคะ ?? เราก็ตอบไปว่ายืนยันจะย้ายค่าย เพราะระบบสัญญาณไม่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานจิงๆ เพราะงานที่ทำต้องออกตจว.บ่อย)
พนักงาน Call Center แจ้งว่าาาา ... งั้นลูกค้ากดขอรหัสเพื่อย้ายค่ายได้เลยค่ะ เอ๊าาา !!!! แล้วที่กดไปก่อนหน้านี้คืออะไร เราเริ่มหงุดหงิดที่เจอปัญหาบ่อยๆ
เราเลยถามพนักงาน Call Center Dtac ว่า ....
เรา : แล้วที่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไปก่อนหน้านี้ช่วงสายๆ คืออะไร ไม่ไดัทำเรื่องย้ายค่ายให้หรอ
Dtac : จากการตรวจสอบเคยทำเรื่องขอย้ายค่ายมาเมื่อวันทึ่ 17 พ.ค. แต่ถูกปฏิเสธ เพราะลูกค้าค้างชำระค่าบริการ
เรา : ก็ไหนพนักงานแจ้งว่าไม่มึค่าบริการค้างไงคะ ทำเรื่องย้ายค่ายได้เลย ไม่ติดสัญญาอะไรด้วย
Dtac : ค่าบริการที่ค้างชำระลูกค้าได้ชำระเข้ามาแล้วใช่มั้ยคะ
เรา : ค่ะ (เสียงแข็ง เพราะเริ่มหงุดหงุด)
Dtac : อย่างงั้นลูกค้ากดขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้งนะคะ
เราเลยกดขอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง (ครั้งที่ 3) หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาทีพนักงาน Dtac โทรมาอีกครั้ง เพื่อเสนอเโปรโมชั่นราคาพิเศษ
เราก็แจ้งอีกว่าไม่สนใจ ตัดสินใจจะย้ายค่ายแล้ว ปัญหาคือเรื่องสัญญาณไม่ใช่เรื่องโปรโมชั่น (พูดรอบที่ 5-7)
พนักงาน Call center แจ้งว่า งั้นถ้าลูกค้าตัดสินใจแล้ว ก็กดขอรหัสย้ายค่ายได้เลยค่ะ ....
อ้าวววว .... แล้วที่กดขอรหัสไป(ครั้งที่ 3) ไม่ได้รับเรื่องย้ายค่ายหรือยังไง นี่เราเริ่มงง และเริ่มโมโหมาก (คืองานการไม่ไดัทำเพราะวุ่นวาย
อยู่กับเรื่องย้ายค่าย) ไม่คิดว่าDtac จะยื้อลูกค้าวิธีการแบบนึ้
เราเลยตัดสินใจโวยวายและตำหนิการทำงานของพนักงาน Call center ว่าาา ...
เรา : ถ้าทางคุณจะยื้อลูกค้าด้วยวิธีการแบบนี้ แย่มากเลยนะ คุณทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ เสียสุขภาพจิตอยู่ แย่มากก
เพราะเท่าที่รู้มา *** จริงๆแล้ว หลังจากที่เราทำเรื่องขอย้ายค่าย ถ้ามีค่าบริการเพิ่มเติม ทางเครือข่ายเดิมจะเรียกเก็บค่าบริการภายหลัง
จากย้ายค่ายสำเร็จ *** แต่ทำไมทาง Dtac ปฏิเสธการย้ายค่าย แล้วแจ้งว่าลูกค้าค้างชำระค่าบริการอยู่ ทั้งที่ไม่มีค่าบริการก่อนย้ายค่ายแล้ว
จ่ายไปหมดแล้ว
ที่นี่เราเลยบอกว่า ... ถ้าครั้งนึ้ขอรหัสย้ายค่าย (ครั้งที่ 4) แล้วถ้า Dtac ยังยื้อลูกค้าด้วยวิธีการแบบนึ้อีก !!!
จะไปร้องเรียน กสทช. ว่าคุณเอาเปรียบลูกค้า คุณจะไดัไม่ทำกับลูกค้าคนอื่นอีกก
Dtac : ที่คุณลูกค้าย้ายค่ายไม่ไดั เพราะติดสัญญาของโปรโมชั่นค่ะ
เรา : (โมโหมากกขึ้น 100 เท่า) อ้าว !!! จะติดสัญญาไดัไง ครบกำหนดสัญญาแล้วนิคะ และวันที่จะย้ายค่าย (ครั้งแรก)
สอบถามพนักงานแล้วว่าไม่ติดสัญญาอะไรใช่มั้ย พนักงานบอกใช่ค่ะ แล้วอยู่ๆมาติดสัญญาอะไรอีก
Dtac : ทาง Dtac ได้ต่อสัญญาโปรโมชั่นเดิมให้ลูกค้าอัตโนมัติค่ะ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถย้ายเครือข่ายไดะ (จบประโยคนี้ หูอื้อ ปวดหัวโมโหสุดๆ)
เรา : ทำไม Dtac แย่มากขนาดนึ้คะ ก่อนหน้านึ้บอกย้ายไม่ไดัเพราะค้างค่าบริการระหว่างรอย้ายค่าย ซึ่งจริงๆแล้ว เรียกเก็บหลังจากย้ายค่ายสำเร็จก็ได้
แต่ทำไมไม่ทำคะ พอมาครั้งนึ้บอกติดสัญญาโปรโมชั่น สัญญามันครบ 1 ปีแล้วนิคะ ย้ายเครือข่ายได้แล้ว แต่ทาง Dtac มาต่อสัญญาให้ลูกค้าอัตโนมัติ
ได้ยังไง ทั้งที่แจ้งว่าจะย้ายเครือข่ายไปก่อนหน้านั้นแล้ว คุณมาอ้างเหตุผลและไม่บอกความจริงลูกค้าแบบนึ้ เพื่อไม่ให้ลูกค้าย้ายเครือข่ายได้สำเร็จงั้นหรอคะ
แบบนึ้ควรไปร้องเรียน กสทช. ค่ะ แย่มากก ทำเรื่องย้ายเครือข่าย 3-4 รอบ แล้ว ถ้าย้ายไม่ได้ก็จะขอปิดเบอร์แล้วไปใช้เครือข่ายอื่นค่ะ
Dtac : งั้นลูกค้าดำเนินการขอรหัสเพื่อย้ายเครือข่ายได้เลยค่ะ
เรา : (เสียงแข็งและเหวี่ยงมาก) แล้วรอบนึ้จะติดปัญหาย้ายค่ายไม่ไดัอีกมั้ยคะ มีเหตุผลอื่นที่ย้ายไม่ได้อีกมั้ยคะ ??? ((ครั้งที่ 4 แล้ว)
Dtac : ไม่มีแล้วค่ะ ลูกค้าสามารถดำเนินการย้ายเครือข่ายได้เลยค่ะ จบการสนทนาา ...
ส่วนเราก็ต้องโทรไป AIS เพื่อให้ดำเนินการขอย้ายค่ายให้ต่อ วุ่นวายมาก ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้สัญญาณเครือข่ายเดิมตัด
เรามองว่า ถ้าลูกค้าขอยัายเครือข่ายแล้วทำแบบนึ้กับลูกค้า จะยิ่งทำให้ลูกค้าเข็ดขยาด ไม่อยากกลับมาใช้บริการเครือข่ายนี้อีกค่ะ
เข้าใจค่ะว่าต้องการรักษาลูกค้า แต่สุดท้ายก็ควรเคารพในการตัดสินใจของลูกค้าด้วย ลูกค้ามีสิทธิที่จะตัดสินใจและเลือกการใช้บริการค่ะ
****** จบมหากาพย์การย้ายเครือข่าย ที่แสนยากแสนลำบาก ****
มหากาพย์การย้ายค่ายยยย
ขอเรียกว่ามหากาพย์เลยละกันค่ะ เพราะยุ่งยากวุ่นวาย ไมเกรนขึ้น 2-3 รอบก็ว่าไดั
ขอระบายและแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เรื่องขอย้ายค่ายจาก DTAC ไป AIS เราขอย้ายค่าย (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.63 ซึ่งก่อนย้ายค่ายเราได้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระทุกบาททุกสตางค์หมดแล้ว และสอบถามเจ้าหน้าที่ call center เพื่อความมั่นใจอีกครั้งว่าสามารถย้ายค่ายได้แล้วใช่มั้ย ???
Call center ยืนยันว่าสามารถย้ายได้โดยไม่ติดสัญญา และไม่มียอดค้าง หลังจากนั้นเราก็ดำเนินการทำเรื่องเพื่อขอย้ายค่าย...
และได้รับซิม AIS เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 แต่ .... ในระหว่างที่รอทาง DTAC ตัดสัญญาณ อยู่ๆ AIS ส่งแมสเสจแจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้
เนื่องจากมีการค่าบริการ !!! คุณพระ !!! ได้แต่คิดในใจอะไรอีกกก
วันที่ 19 พ.ค.2563 เราจึงติดต่อไป Call center DTAC อีกครั้ง (ครั้งที่ 2) และสอบถามปัญหาการย้ายค่าย Call center แจ้งว่าเราค้างค่ายริการอีก 76 บาท
เลยทำให้ไม่ส่มารถย้ายค่ายได้ เราก็จ่ายค่าบริการเข้าไปเกิน จ่ายเผื่อไป 176 บาท จะไม่ได้ไม่เกิดปัญหาอีก ....
เราจึงกดจอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง(ครั้งที่ 2) (ฝในใจคืดว่ารอบนี้คงได้ย้ายแน่นอน
ผ่านไป 2-3 วัน อยู่ๆ ช่วงสายๆ วันที่ 21 พ.ค.2563 Call center DTAC โทรมาสอบถามว่า ... เห็นว่าลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายหรอคะ แล้วตอนนี้ยังยืนยันว่าจะย้ายค่ายอยู่มั้ยคะ ?? เราก็ตอบไปว่ายืนยันจะย้ายค่าย เพราะระบบสัญญาณไม่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานจิงๆ เพราะงานที่ทำต้องออกตจว.บ่อย)
พนักงาน Call Center แจ้งว่าาาา ... งั้นลูกค้ากดขอรหัสเพื่อย้ายค่ายได้เลยค่ะ เอ๊าาา !!!! แล้วที่กดไปก่อนหน้านี้คืออะไร เราเริ่มหงุดหงิดที่เจอปัญหาบ่อยๆ
เราเลยถามพนักงาน Call Center Dtac ว่า ....
เรา : แล้วที่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไปก่อนหน้านี้ช่วงสายๆ คืออะไร ไม่ไดัทำเรื่องย้ายค่ายให้หรอ
Dtac : จากการตรวจสอบเคยทำเรื่องขอย้ายค่ายมาเมื่อวันทึ่ 17 พ.ค. แต่ถูกปฏิเสธ เพราะลูกค้าค้างชำระค่าบริการ
เรา : ก็ไหนพนักงานแจ้งว่าไม่มึค่าบริการค้างไงคะ ทำเรื่องย้ายค่ายได้เลย ไม่ติดสัญญาอะไรด้วย
Dtac : ค่าบริการที่ค้างชำระลูกค้าได้ชำระเข้ามาแล้วใช่มั้ยคะ
เรา : ค่ะ (เสียงแข็ง เพราะเริ่มหงุดหงุด)
Dtac : อย่างงั้นลูกค้ากดขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้งนะคะ
เราเลยกดขอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง (ครั้งที่ 3) หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาทีพนักงาน Dtac โทรมาอีกครั้ง เพื่อเสนอเโปรโมชั่นราคาพิเศษ
เราก็แจ้งอีกว่าไม่สนใจ ตัดสินใจจะย้ายค่ายแล้ว ปัญหาคือเรื่องสัญญาณไม่ใช่เรื่องโปรโมชั่น (พูดรอบที่ 5-7)
พนักงาน Call center แจ้งว่า งั้นถ้าลูกค้าตัดสินใจแล้ว ก็กดขอรหัสย้ายค่ายได้เลยค่ะ ....
อ้าวววว .... แล้วที่กดขอรหัสไป(ครั้งที่ 3) ไม่ได้รับเรื่องย้ายค่ายหรือยังไง นี่เราเริ่มงง และเริ่มโมโหมาก (คืองานการไม่ไดัทำเพราะวุ่นวาย
อยู่กับเรื่องย้ายค่าย) ไม่คิดว่าDtac จะยื้อลูกค้าวิธีการแบบนึ้
เราเลยตัดสินใจโวยวายและตำหนิการทำงานของพนักงาน Call center ว่าาา ...
เรา : ถ้าทางคุณจะยื้อลูกค้าด้วยวิธีการแบบนี้ แย่มากเลยนะ คุณทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ เสียสุขภาพจิตอยู่ แย่มากก
เพราะเท่าที่รู้มา *** จริงๆแล้ว หลังจากที่เราทำเรื่องขอย้ายค่าย ถ้ามีค่าบริการเพิ่มเติม ทางเครือข่ายเดิมจะเรียกเก็บค่าบริการภายหลัง
จากย้ายค่ายสำเร็จ *** แต่ทำไมทาง Dtac ปฏิเสธการย้ายค่าย แล้วแจ้งว่าลูกค้าค้างชำระค่าบริการอยู่ ทั้งที่ไม่มีค่าบริการก่อนย้ายค่ายแล้ว
จ่ายไปหมดแล้ว
ที่นี่เราเลยบอกว่า ... ถ้าครั้งนึ้ขอรหัสย้ายค่าย (ครั้งที่ 4) แล้วถ้า Dtac ยังยื้อลูกค้าด้วยวิธีการแบบนึ้อีก !!!
จะไปร้องเรียน กสทช. ว่าคุณเอาเปรียบลูกค้า คุณจะไดัไม่ทำกับลูกค้าคนอื่นอีกก
Dtac : ที่คุณลูกค้าย้ายค่ายไม่ไดั เพราะติดสัญญาของโปรโมชั่นค่ะ
เรา : (โมโหมากกขึ้น 100 เท่า) อ้าว !!! จะติดสัญญาไดัไง ครบกำหนดสัญญาแล้วนิคะ และวันที่จะย้ายค่าย (ครั้งแรก)
สอบถามพนักงานแล้วว่าไม่ติดสัญญาอะไรใช่มั้ย พนักงานบอกใช่ค่ะ แล้วอยู่ๆมาติดสัญญาอะไรอีก
Dtac : ทาง Dtac ได้ต่อสัญญาโปรโมชั่นเดิมให้ลูกค้าอัตโนมัติค่ะ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถย้ายเครือข่ายไดะ (จบประโยคนี้ หูอื้อ ปวดหัวโมโหสุดๆ)
เรา : ทำไม Dtac แย่มากขนาดนึ้คะ ก่อนหน้านึ้บอกย้ายไม่ไดัเพราะค้างค่าบริการระหว่างรอย้ายค่าย ซึ่งจริงๆแล้ว เรียกเก็บหลังจากย้ายค่ายสำเร็จก็ได้
แต่ทำไมไม่ทำคะ พอมาครั้งนึ้บอกติดสัญญาโปรโมชั่น สัญญามันครบ 1 ปีแล้วนิคะ ย้ายเครือข่ายได้แล้ว แต่ทาง Dtac มาต่อสัญญาให้ลูกค้าอัตโนมัติ
ได้ยังไง ทั้งที่แจ้งว่าจะย้ายเครือข่ายไปก่อนหน้านั้นแล้ว คุณมาอ้างเหตุผลและไม่บอกความจริงลูกค้าแบบนึ้ เพื่อไม่ให้ลูกค้าย้ายเครือข่ายได้สำเร็จงั้นหรอคะ
แบบนึ้ควรไปร้องเรียน กสทช. ค่ะ แย่มากก ทำเรื่องย้ายเครือข่าย 3-4 รอบ แล้ว ถ้าย้ายไม่ได้ก็จะขอปิดเบอร์แล้วไปใช้เครือข่ายอื่นค่ะ
Dtac : งั้นลูกค้าดำเนินการขอรหัสเพื่อย้ายเครือข่ายได้เลยค่ะ
เรา : (เสียงแข็งและเหวี่ยงมาก) แล้วรอบนึ้จะติดปัญหาย้ายค่ายไม่ไดัอีกมั้ยคะ มีเหตุผลอื่นที่ย้ายไม่ได้อีกมั้ยคะ ??? ((ครั้งที่ 4 แล้ว)
Dtac : ไม่มีแล้วค่ะ ลูกค้าสามารถดำเนินการย้ายเครือข่ายได้เลยค่ะ จบการสนทนาา ...
ส่วนเราก็ต้องโทรไป AIS เพื่อให้ดำเนินการขอย้ายค่ายให้ต่อ วุ่นวายมาก ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้สัญญาณเครือข่ายเดิมตัด
เรามองว่า ถ้าลูกค้าขอยัายเครือข่ายแล้วทำแบบนึ้กับลูกค้า จะยิ่งทำให้ลูกค้าเข็ดขยาด ไม่อยากกลับมาใช้บริการเครือข่ายนี้อีกค่ะ
เข้าใจค่ะว่าต้องการรักษาลูกค้า แต่สุดท้ายก็ควรเคารพในการตัดสินใจของลูกค้าด้วย ลูกค้ามีสิทธิที่จะตัดสินใจและเลือกการใช้บริการค่ะ
****** จบมหากาพย์การย้ายเครือข่าย ที่แสนยากแสนลำบาก ****