หลังจากมีปัญหาเรื่องสัญญาณมือถือกับ dtac มานานหลายเดือน การตัดสินใจย้ายค่ายน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดแล้วสำหรับปัญหานี้ โดยเราไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ dtac shop สาขาหนึ่ง ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่แค่ระบบสัญญาณคุณมีปัญหา แต่ระบบการทำงาน การให้บริการ รวมถึงการสื่อสารกับลูกค้าคุณก็มีปัญหาด้วยเช่นกัน เราขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้
เหตุการณ์ 1 : วันที่ 18 มกราที่ผ่านมา เราเข้าไปขอย้ายค่าย เนื่องจาก พิ้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ ทาง shop ก็ให้เคลียร์ค่าบริการ โดยแจ้งทางเราว่า ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งข้อความขอรหัสย้ายค่าย แล้วให้รอ 10 นาที ก็ทำเรื่องย้ายค่ายกับเครือข่ายอื่นได้เลย เรารอประมาณ 20 นาที ก็ไม่มีการส่งรหัสกลับมา เราเลยโทรไปที่ dtac call center เพื่อขอรหัสย้ายค่าย ทาง call center แจ้งว่าเรามีโปรฯ ที่ยังเป็นสัญญาอยู่ ต้องใช้ไปถึง กรกฎา 61 จึงจะย้ายค่ายได้ ทั้งๆที่ ตอนขอเคลียร์ค่าบริการ shop ไม่ได้แจ้งเราเรื่องนี้ และเราไม่รู้ว่าสัญญาโปรฯ นี้ มาได้ยังไง
เหตุการณ์ 2 : เราไปติดต่อ shop อีกครั้ง สอบถามเรื่องสัญญาโปรฯ ที่เป็นปัญหา shop แจ้งว่า เราใช้โปรฯพิเศษ ต้องใช้ 12 รอบบิล call center ได้แจ้งเรื่องนี้มั้ย เราก็ตอบทางshop ว่า "โปรฯนี้ call center เป็นคนเสนอให้โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็นสัญญา 12 รอบบิล เพราะเราเคยโทรไปขอย้ายค่ายเมื่อ กรกฎา 60 เนื่องจาก พื้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ แล้ว call center แจ้งว่าตรวจเช็คสัญญาณในพื้นที่ใช้งานให้ และเสนอว่าในระหว่างนี้จะปรับโปรฯให้ก่อน หากในพื้นที่ใช้งานไม่ได้จริง ก็ให้เราตัดสินใจเองว่าจะย้ายหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้น dtac ก็ส่งข้อความแจ้งว่า พื้นที่เป็นจุดอับสัญญาณ เลยได้ตัดสินใจย้ายค่าย"
เหตุการณ์ 3 : หลังจากเคลียร์เรื่อง โปรฯ ที่เป็นปัญหาแล้ว ทาง shop ประสานงานไปที่ call center เพื่อปลดล็อคโปรฯ แล้วแจ้งเราว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ให้เราส่งข้อความขอรหัสย้ายค่าย โดยให้รอ 10 นาที (อีกแล้ว) แล้วเหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีก เหมือนเดจาวูเลยจ้าาาา..ขอรหัสไม่ได้ call center บอก รหัสใช้ได้แค่วันละครั้ง คือคุณยังไม่ส่งรหัสไรให้เราเลย แล้วมาบอกว่ารหัสเราใช้ไม่ได้แล้ว ก็ขอใหม่พรุ่งนี้ คืองงมาก!!! เราถามว่า shop บอกดำเนินการเรียบร้อย ให้รอ 10 นาที จะขอรหัสได้นี่ call center ก็บอกงั้นให้เราไปลองขอรหัสที่ shop ดู... โอเคได้!!
เหตุการณ์ 3 : เดินกลับมาที่ shop สอบถามเรื่องรหัสขอย้ายค่าย shop แจ้งว่า รหัสขอย้ายค่าย ต้องส่งมาจากศูนย์ เท่านั้น เราต้องรอรหัสขอย้ายค่ายพรุ่งนี้ ซึ่งต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อนบ่าย3 เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าย้ายค่ายภายใน บ่าย3 เราจะใช้เครือข่ายใหม่ได้ในวันจันทร์ แต่ถ้าทำเรื่องหลังบ่าย 3 ก้จะใช้เครือข่ายใหม่ได้วันอังคาร สรุป shop แจ้งว่ายังไงเราก็ต้องรอ แล้วก็ขอโทษที่ตอนแรกแจ้งว่าให้เรารอแค่ 10 นาที กลายเป็นว่าเราเสียเวลาย้ายค่ายไปเกือบ 3 ชม. โดยไม่ได้อะไรเลย แล้วต้องเสียเวลาพรุ่งนี้อีกวันนึง ก่อนออกจาก shop เราถามเรื่องค่าบริการว่าวันนี้เราเคลียร์บิลแล้ว แต่ยังไม่ได้ย้าย หลังจากนี้ต้องจ่ายค่าบริการอยู่มั้ย ในเมื่อยังย้ายค่ายไม่เรียบร้อย shop แจ้งว่า " เงินที่ชำระไป เป็นการคิดเฉลี่ยค่าบริการไว้อยู้แล้วไม่ต้องชำระเพิ่มค่ะ ให้ลูกค้าขอรหัสใหม่พรุ่งนี้ และแนะนำว่าให้ขอรหัสในช่วงเช้านะคะ"
เหตุการณ์ 4 : วันที่ 19 มกรา เช้านี้เลย สบายใจมาก ส่งข้อความขอรหัสย้ายค่ายตามคำแนะนำจาก shop รหัสไม่มา!!! แถมมีข้อความว่ามีค่าบริการคงค้าง 15 บาทอีก อืมมมมมมม...โทรหา call center จะเคลียร์ยอดค้าง cell center ต้องเช็คข้อมูลการขอย้ายค่ายก่อน คือทำเรื่องย้ายไปแล้วววววว เราต้องการรหัสย้ายค่ายยยยยย..call center รอ คือเราต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ทุกขั้นตอนที่ทำมาตั้งแต่วันที่ 18 มกรา คือทางคุณแจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว ย้ายค่ายได้เลย แต่ตอนนี้มาบอกต้องรอก่อน
คำถามคือ
- ต้องรออะไรคะ ทาง shop แจ้งดำเนินการแก้ไขให้หมดแล้ว
- เราต้องการปิดยอดค้าง 15 บาท คุณบอกต้องรอเช็คข้อมูลก่อน ข้อมูลอะไรอีก
- เราต้องจ่ายค่าบริการไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะเช็คข้อมูลเสร็จ จนกว่าเราจะย้ายค่ายเสร็จ มันถูกต้องมั้ยคะ
ประสบการณ์ย้ายค่ายจาก DTAC
เหตุการณ์ 1 : วันที่ 18 มกราที่ผ่านมา เราเข้าไปขอย้ายค่าย เนื่องจาก พิ้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ ทาง shop ก็ให้เคลียร์ค่าบริการ โดยแจ้งทางเราว่า ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งข้อความขอรหัสย้ายค่าย แล้วให้รอ 10 นาที ก็ทำเรื่องย้ายค่ายกับเครือข่ายอื่นได้เลย เรารอประมาณ 20 นาที ก็ไม่มีการส่งรหัสกลับมา เราเลยโทรไปที่ dtac call center เพื่อขอรหัสย้ายค่าย ทาง call center แจ้งว่าเรามีโปรฯ ที่ยังเป็นสัญญาอยู่ ต้องใช้ไปถึง กรกฎา 61 จึงจะย้ายค่ายได้ ทั้งๆที่ ตอนขอเคลียร์ค่าบริการ shop ไม่ได้แจ้งเราเรื่องนี้ และเราไม่รู้ว่าสัญญาโปรฯ นี้ มาได้ยังไง
เหตุการณ์ 2 : เราไปติดต่อ shop อีกครั้ง สอบถามเรื่องสัญญาโปรฯ ที่เป็นปัญหา shop แจ้งว่า เราใช้โปรฯพิเศษ ต้องใช้ 12 รอบบิล call center ได้แจ้งเรื่องนี้มั้ย เราก็ตอบทางshop ว่า "โปรฯนี้ call center เป็นคนเสนอให้โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็นสัญญา 12 รอบบิล เพราะเราเคยโทรไปขอย้ายค่ายเมื่อ กรกฎา 60 เนื่องจาก พื้นที่ใช้งานไม่มีสัญญาณ แล้ว call center แจ้งว่าตรวจเช็คสัญญาณในพื้นที่ใช้งานให้ และเสนอว่าในระหว่างนี้จะปรับโปรฯให้ก่อน หากในพื้นที่ใช้งานไม่ได้จริง ก็ให้เราตัดสินใจเองว่าจะย้ายหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้น dtac ก็ส่งข้อความแจ้งว่า พื้นที่เป็นจุดอับสัญญาณ เลยได้ตัดสินใจย้ายค่าย"
เหตุการณ์ 3 : หลังจากเคลียร์เรื่อง โปรฯ ที่เป็นปัญหาแล้ว ทาง shop ประสานงานไปที่ call center เพื่อปลดล็อคโปรฯ แล้วแจ้งเราว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ให้เราส่งข้อความขอรหัสย้ายค่าย โดยให้รอ 10 นาที (อีกแล้ว) แล้วเหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีก เหมือนเดจาวูเลยจ้าาาา..ขอรหัสไม่ได้ call center บอก รหัสใช้ได้แค่วันละครั้ง คือคุณยังไม่ส่งรหัสไรให้เราเลย แล้วมาบอกว่ารหัสเราใช้ไม่ได้แล้ว ก็ขอใหม่พรุ่งนี้ คืองงมาก!!! เราถามว่า shop บอกดำเนินการเรียบร้อย ให้รอ 10 นาที จะขอรหัสได้นี่ call center ก็บอกงั้นให้เราไปลองขอรหัสที่ shop ดู... โอเคได้!!
เหตุการณ์ 3 : เดินกลับมาที่ shop สอบถามเรื่องรหัสขอย้ายค่าย shop แจ้งว่า รหัสขอย้ายค่าย ต้องส่งมาจากศูนย์ เท่านั้น เราต้องรอรหัสขอย้ายค่ายพรุ่งนี้ ซึ่งต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อนบ่าย3 เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าย้ายค่ายภายใน บ่าย3 เราจะใช้เครือข่ายใหม่ได้ในวันจันทร์ แต่ถ้าทำเรื่องหลังบ่าย 3 ก้จะใช้เครือข่ายใหม่ได้วันอังคาร สรุป shop แจ้งว่ายังไงเราก็ต้องรอ แล้วก็ขอโทษที่ตอนแรกแจ้งว่าให้เรารอแค่ 10 นาที กลายเป็นว่าเราเสียเวลาย้ายค่ายไปเกือบ 3 ชม. โดยไม่ได้อะไรเลย แล้วต้องเสียเวลาพรุ่งนี้อีกวันนึง ก่อนออกจาก shop เราถามเรื่องค่าบริการว่าวันนี้เราเคลียร์บิลแล้ว แต่ยังไม่ได้ย้าย หลังจากนี้ต้องจ่ายค่าบริการอยู่มั้ย ในเมื่อยังย้ายค่ายไม่เรียบร้อย shop แจ้งว่า " เงินที่ชำระไป เป็นการคิดเฉลี่ยค่าบริการไว้อยู้แล้วไม่ต้องชำระเพิ่มค่ะ ให้ลูกค้าขอรหัสใหม่พรุ่งนี้ และแนะนำว่าให้ขอรหัสในช่วงเช้านะคะ"
เหตุการณ์ 4 : วันที่ 19 มกรา เช้านี้เลย สบายใจมาก ส่งข้อความขอรหัสย้ายค่ายตามคำแนะนำจาก shop รหัสไม่มา!!! แถมมีข้อความว่ามีค่าบริการคงค้าง 15 บาทอีก อืมมมมมมม...โทรหา call center จะเคลียร์ยอดค้าง cell center ต้องเช็คข้อมูลการขอย้ายค่ายก่อน คือทำเรื่องย้ายไปแล้วววววว เราต้องการรหัสย้ายค่ายยยยยย..call center รอ คือเราต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ทุกขั้นตอนที่ทำมาตั้งแต่วันที่ 18 มกรา คือทางคุณแจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว ย้ายค่ายได้เลย แต่ตอนนี้มาบอกต้องรอก่อน
คำถามคือ
- ต้องรออะไรคะ ทาง shop แจ้งดำเนินการแก้ไขให้หมดแล้ว
- เราต้องการปิดยอดค้าง 15 บาท คุณบอกต้องรอเช็คข้อมูลก่อน ข้อมูลอะไรอีก
- เราต้องจ่ายค่าบริการไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะเช็คข้อมูลเสร็จ จนกว่าเราจะย้ายค่ายเสร็จ มันถูกต้องมั้ยคะ