"Kerry โยนสินค้า, เซ็นรับแทนลูกค้า, ส่งคืนสินค้าไม่ถึงผู้รับ" ร้องเรียน สคบ. หรือ ให้สำนักข่าวช่วยตามเรื่องได้ไหมครับ

เกริ่นนำ...
ผมสั่งกล้องติดหน้ารถรุ่น 70m7ai pro พร้อม GPS จากร้านค้าใน App shopee เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563
ร้านส่งสินค้าให้วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ทาง Kerry
Kerry นำสินค้ามาส่งวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ14.01 น. 
เข้าประเด็น
1. โยนสินค้า
พนักงาน Kerry มาส่งสินค้า แต่!!! ผมไม่อยู่บ้าน เนื่องจากต้องเข้าประชุมด่วน ณ ที่ทำงาน พนักงานส่งสินค้าของ Kerry จึงได้โยนสินค้าของผมเข้าไปในบริเวณบ้าน แล้วโทรฯ มาหาผม ทันทีที่รับสายและรู้ว่าเป็น Kerry ผมจึงบอกว่า "น้องฝากไว้ที่เพื่อนบ้านพี่ได้เลยครับ" (เพราะผมฝากเพื่อนบ้านให้รับสินค้าแทนไว้แล้ว) พนักงานบอกว่า "ไม่ทันแล้วพี่ ผมหย่อนเข้าไปในบ้านพี่แล้ว เข้าไปเอาไม่ได้ครับ"
2. เซ็นชื่อรับสินค้าแทนลูกค้า
หลังจากโยนสินค้าเข้าไปในบ้านผมแล้ว พนักงานส่งสินค้าของ Kerry ได้เซ็นชื่อรับสินค้าแทนผมในทันที
3. นำส่งสินค้าคืนไม่ถึงมือร้านค้า
เมื่อเป็นเช่นนี้ ผมจึงปฏิเสธการรับสินค้า ตามคำแนะนำของ Kerry 1217 และโทรฯ พูดคุยกับทางร้าน ซึ่งทางร้านก็ตกลง และอนุญาตให้คืนสินค้าได้ โดยทางร้านจะคืนเงินให้ผมเต็มจำนวน จากนั้นผมจึงให้พนักงานคนเดิมมารับสินค้าคืนไป เพื่อนำไปส่งคืนให้กับทางร้าน โดยที่ผมยังไม่ได้ทำอะไรใดๆ กับสินค้าทั้งสิ้น ไม่นานพนักงานก็มารับสินค้าคืนไปในวันเดียวกัน คือวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 17.30 น. (เวลาที่ผมถึงบ้านหลังเสร็จประชุม)
แต่วันนี้ 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 9.57 น. สินค้ายังส่งคืนไม่ถึงทางร้านเลย (ติดตามเรื่องไปที่ Kerry แล้ว 2 รอบ ก็ยังไม่คืบหน้าครับ)

สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ใน Pantip ครับว่า...
1. ผมร้องเรียนไปที่ สคบ. เลยได้ไหมครับ
2. ถ้าผมส่งเรื่องไปสำนักข่าวต่างๆ เรื่องของผมจะดำเนินการได้เร็วกว่านี้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ

หลักฐานที่มี
1. วิดีโอสภาพสินค้าตอนกลับถึงบ้าน
2. ภาพสินค้า
3. ภาพและรายละเอียดการส่งคืนสินค้า
4. หมายเลขพัสดุ
5. ภาพพนักงานส่งสินค้า Kerry มารับสินค้าคืน

**หากตั้งกระทู้ผิดห้องต้องขอโทษด้วยครับ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่