ทำไม Thai Smile ถึงทำกับลูกค้าแบบนี้คะ?
เริ่มจากไฟล์ทที่แฟนเราซื้อตั๋ว ในช่วงเดือนเมษายน ถูกยกเลิก โดยวันที่ 11 มี.ค. Thai Smile ได้ส่ง email มาแจ้ง ว่าจะเลือกเอาตั๋ว EMD หรือคืนเงินตามช่องทางเดิม ซึ่งทางเราเลือกคืนเงินตามช่องทางเดิม
เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของ Thai Smile เค้าบอกให้ทำเรื่องขอคืนเงินได้ในเว็บ เราก็ทำเรื่องขอ Refund ไป ในวันที่ 15 มี.ค.
แต่ได้ email ตอบกลับ (ฉบับที่ 2) ในวันที่ 1 เม.ย. แถมยังจัดการเลือกให้ตั๋ว EMD โดยไม่มีการสอบถามความต้องการของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย เราจึงได้ส่งข้อความผ่าน Facebook คุยกับแอดมินของ Thai Smile แล้วแจ้งอย่างชัดเจนว่า ไม่เอาตั๋ว EMD ต้องการให้คืนเงิน
**ถ้าถามว่าทำไมถึงได้คุยผ่าน Facebook กับแอดมิน คำตอบคือโทรไปเท่าไหร่ ก็ไม่มีคนรับ ! ! แต่มีข้อความอัตโนมัติบอกว่าคุณอยู่คิวที่ 3 บางทีก็คิวที่ 5 รอนานมากจนรู้ว่า คงไม่มีใครมารับสายหรอก เพราะโทรหลายวันมาก ก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งปกติทุกครั้งโทรปุ๊บพนักงานจะรับสายทันที**
วัดถัดมาหลังจากคุยกับแอดมินผ่านเฟส คือวันที่ 2 เม.ย. เราได้รับ email (ฉบับที่ 3) จาก Thai Smile ว่าจะทำการคืนเงินให้ แต่ต้องรอ 45 วัน เราก็อดทนรอ จนถึงวันที่ 15 พ.ค. (ประมาณ 43 วัน) เราได้ตัดสินใจโทรไปเบอร์ของ Thai Smile อีกครั้ง
รอบนี้พนักงานรับสายรวดเร็วมาก เราจึงแจ้งว่าทำไมยังไม่ได้เงินคืน ถ้านับจากวันที่ได้ Email ฉบับที่ 3 วันที่ 17 พ.ค. ก็จะครบ 45 วันแล้ว แต่พนักงานตอบว่าสถานะตั๋วของเรา คือได้เป็นแบบ EMD เราเลยบอกว่า แต่เราส่งหาแอดมินในเฟสแล้ว ทางคุณจึงส่ง email มาอีกครั้งว่าจะได้เงินคืนตามข่องทางเดิม แต่ต้องรอ 45 วัน
สรุปคือพนักงานขอตรวจสอบก่อน แต่จะได้คืนตาม email ที่เราได้รับล่าสุด คือคืนเงิน แต่อาจต้องรอเวลาไปอีก พอวันนี้ 18 พ.ค. เราได้รับ email ฉบับที่ 4 ว่าจะ refund คืนให้ แต่ต้องรอ "45-90 วันทำการ"...คือ !?!?!?
แบบนี้เกินไปไหม ความผิดอยู่ที่เราเหรอ เราติดต่อตลอดแต่คุณทำไมทำแบบนี้กับลูกค้า มีปัญหากับระบบของคุณ แต่ทำไมคุณไม่รีบแก้ไข ทั้งที่ลูกค้ารอมาตั้งแต่เดือน มี.ค.
ทั้งหมดนี้คือเราช่วยแฟนเราตามเรื่องให้ เค้าเป็นคนไต้หวัน ถ้าติดต่อเองก็ลำบาก เราเลยช่วยเค้าติดต่อตลอด ตามเรื่องตลอด และเค้าไม่โอเคมาก ถ้า Thai Smile จะทำแบบนี้กับลูกค้า
แฟนเราซื้อตั๋วผ่านบัตรเครดิต HSBC Taiwan แล้วบัตรธนาคารที่เค้าใช้ซื้อตั๋ว ดันมาติดต่อกำหนดวันให้เค้าเปลี่ยนบัตรใหม่อีก ถ้าเค้าเปลี่ยนบัตรก็กลัวว่าจะมีปัญหา ทางเราเลยรอคุณ refund เงินคืนมาที่บัตร แต่นี่คุณจะให้รอต่อ 45-90 วันทำการ ! ! กลางเดือนหน้าแฟนเราก็ต้องเปลี่ยนบัตรแล้วค่ะ รอได้ไม่ถึงเวลาที่คุณกำหนดหรอก เรารอมานานมากแล้วจริงๆ อย่าเอาความผิดพลาดของตัวเองมาลงกับลูกค้าได้ไหม ขอคำชี้แจงด้วยค่ะ Thai Smile !
ทำไม Thai Smile ถึงทำกับลูกค้าแบบนี้คะ?
เริ่มจากไฟล์ทที่แฟนเราซื้อตั๋ว ในช่วงเดือนเมษายน ถูกยกเลิก โดยวันที่ 11 มี.ค. Thai Smile ได้ส่ง email มาแจ้ง ว่าจะเลือกเอาตั๋ว EMD หรือคืนเงินตามช่องทางเดิม ซึ่งทางเราเลือกคืนเงินตามช่องทางเดิม
เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของ Thai Smile เค้าบอกให้ทำเรื่องขอคืนเงินได้ในเว็บ เราก็ทำเรื่องขอ Refund ไป ในวันที่ 15 มี.ค.
แต่ได้ email ตอบกลับ (ฉบับที่ 2) ในวันที่ 1 เม.ย. แถมยังจัดการเลือกให้ตั๋ว EMD โดยไม่มีการสอบถามความต้องการของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย เราจึงได้ส่งข้อความผ่าน Facebook คุยกับแอดมินของ Thai Smile แล้วแจ้งอย่างชัดเจนว่า ไม่เอาตั๋ว EMD ต้องการให้คืนเงิน
**ถ้าถามว่าทำไมถึงได้คุยผ่าน Facebook กับแอดมิน คำตอบคือโทรไปเท่าไหร่ ก็ไม่มีคนรับ ! ! แต่มีข้อความอัตโนมัติบอกว่าคุณอยู่คิวที่ 3 บางทีก็คิวที่ 5 รอนานมากจนรู้ว่า คงไม่มีใครมารับสายหรอก เพราะโทรหลายวันมาก ก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งปกติทุกครั้งโทรปุ๊บพนักงานจะรับสายทันที**
วัดถัดมาหลังจากคุยกับแอดมินผ่านเฟส คือวันที่ 2 เม.ย. เราได้รับ email (ฉบับที่ 3) จาก Thai Smile ว่าจะทำการคืนเงินให้ แต่ต้องรอ 45 วัน เราก็อดทนรอ จนถึงวันที่ 15 พ.ค. (ประมาณ 43 วัน) เราได้ตัดสินใจโทรไปเบอร์ของ Thai Smile อีกครั้ง
รอบนี้พนักงานรับสายรวดเร็วมาก เราจึงแจ้งว่าทำไมยังไม่ได้เงินคืน ถ้านับจากวันที่ได้ Email ฉบับที่ 3 วันที่ 17 พ.ค. ก็จะครบ 45 วันแล้ว แต่พนักงานตอบว่าสถานะตั๋วของเรา คือได้เป็นแบบ EMD เราเลยบอกว่า แต่เราส่งหาแอดมินในเฟสแล้ว ทางคุณจึงส่ง email มาอีกครั้งว่าจะได้เงินคืนตามข่องทางเดิม แต่ต้องรอ 45 วัน
สรุปคือพนักงานขอตรวจสอบก่อน แต่จะได้คืนตาม email ที่เราได้รับล่าสุด คือคืนเงิน แต่อาจต้องรอเวลาไปอีก พอวันนี้ 18 พ.ค. เราได้รับ email ฉบับที่ 4 ว่าจะ refund คืนให้ แต่ต้องรอ "45-90 วันทำการ"...คือ !?!?!?
แบบนี้เกินไปไหม ความผิดอยู่ที่เราเหรอ เราติดต่อตลอดแต่คุณทำไมทำแบบนี้กับลูกค้า มีปัญหากับระบบของคุณ แต่ทำไมคุณไม่รีบแก้ไข ทั้งที่ลูกค้ารอมาตั้งแต่เดือน มี.ค.
ทั้งหมดนี้คือเราช่วยแฟนเราตามเรื่องให้ เค้าเป็นคนไต้หวัน ถ้าติดต่อเองก็ลำบาก เราเลยช่วยเค้าติดต่อตลอด ตามเรื่องตลอด และเค้าไม่โอเคมาก ถ้า Thai Smile จะทำแบบนี้กับลูกค้า
แฟนเราซื้อตั๋วผ่านบัตรเครดิต HSBC Taiwan แล้วบัตรธนาคารที่เค้าใช้ซื้อตั๋ว ดันมาติดต่อกำหนดวันให้เค้าเปลี่ยนบัตรใหม่อีก ถ้าเค้าเปลี่ยนบัตรก็กลัวว่าจะมีปัญหา ทางเราเลยรอคุณ refund เงินคืนมาที่บัตร แต่นี่คุณจะให้รอต่อ 45-90 วันทำการ ! ! กลางเดือนหน้าแฟนเราก็ต้องเปลี่ยนบัตรแล้วค่ะ รอได้ไม่ถึงเวลาที่คุณกำหนดหรอก เรารอมานานมากแล้วจริงๆ อย่าเอาความผิดพลาดของตัวเองมาลงกับลูกค้าได้ไหม ขอคำชี้แจงด้วยค่ะ Thai Smile !