อ่านทั้ง 23 ข้อแล้ว...รู้สึกว่ามันลอยๆ เป็นนามธรรมเหลือเกิน...
ฝ่ายช่างและซ่อมบำรุง อัดเข้าไปประมาณ ๗ ข้อจาก ๒๓ ข้อ..หรือ หนึ่งในสาม
มันหมายความว่าอะไร...ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยหรือ?
ไม่เห็นแผนที่เกี่ยวกับไทยสมายล์เลยนะ...
ขาดทุนทุกปี พลอยฉุดการบินไทยไปด้วย...
เข้ากระบวนการฟื้นฟูน่าจะดีที่สุดแล้วนะ...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●
16 พ.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่ยังเห็นว่า จำเป็นจะต้อง
แก้ไข-ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรใหม่ : Reorganization ก่อนเข้าสู่กระบวนการของศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟู
กิจการให้กับการบินนั้น พบว่ามีอยู่ทั้งส้ิน 23 ปัจจัย ประกอบไปด้วย...
1.ปรับปรุงข้อมูลการซ่อมบำรุงที่เดิมอาจทำไม่ครบถ้วน รวมถึงการขายเครื่องบิน และเครื่องยนต์
จึงต้องมีการวิเคราะห์เพื่มเติม
2.ปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางการบิน เริ่มจากเส้นทางบินระยะยาว :
การบริหารจัดการเส้นทางบินที่ไม่ทำกำไร หรือ ไม่มีเครื่องบินที่ต้องการนำไปบริการในเส้นทางที่มีศักยภาพมากกว่า
3.ปรับปรุงแผนบริหารจัดการฝูงบิน รวมถึง แผนการขายเครื่องบินซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเสนอราคาซื้อที่ต่ำมาก
4.ปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ การต่อต้านของกลุ่มมาเฟียเดิม และหรือ ผู้แทนจำหน่ายที่เสียผลประโยชน์
จากการขายบัตรโดยสารแบบ Single Price
5.ปรับปรุงการปฏิบัติงานและต้นทุนกระบวนการทำงานด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี
ที่ผ่านมาการดำเนินการดังกล่าวไม่เป็นไปตามแผน และผู้บริหารระดับสูงไม่สามารถเข้าใจระบบการจัดการด้านนี้
6.ปรับปรุงการปฏิบัติการและบริหารต้นทุนเพื่อสร้างประสิทธิภาพของฝ่ายช่าง และปรับรูปแบบให้รองรับการดำเนิน
ธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในฝ่ายช่าง
7.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนโดยออกแบบโครงสร้างการซ่อมบำรุงใหม่ให้รองรับการให้บริการ
เชิงพาณิชย์ของธุรกิจอุตสาหกรรมการบินในระดับสากล
8.โครงการตามกลยุทธ์ด้านการปรับปรุงการปฏิบัติการและต้นทุน (ปรับปรุงประสิทธิภาพฝ่ายช่างและปรับรูปแบบ
ให้รองรับ การดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ )
การปรับเปลี่ยนผลตอบแทนการทำงานตามระดับผลิตภาพ Pay Per Productivity ของฝ่ายช่าง พร้อมให้ปรับ
รูปแบบรองรับให้การทำงานฝ่ายช่างสามารถตอบสนองกิจกรรมเชิงพาณิชย์ต่างๆได้มากกว่าการซ่อมบำรุง
อากาศยานของการบินไทย ไทยสมายล์ นกแอร์ และสายการบินอื่นๆ
9.ปรับกลยุทธ์การปฏิบัติงาน และบริหารต้นทุนของฝ่ายช่างให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
โดยให้ปรับรูปแบบให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ การบริหารการเปลี่ยนแปลง
และสร้างแรงจูงใจแก่บุคคลากรได้
10.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนในการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานอื่นๆ
11.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้กระชับ
12.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรโดยเฉพาะจำนวนพนักงานให้สอดคล้องกับกำลังการผลิต
13.ปรับกลยุทธ์ด้านการจัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทเริ่มต้นแต่ฝ่ายช่าง :
ปรับปรุงธุรกิจการซ่อมบำรุงอากาศยานเชิงพาณิชย์สนามบินสุวรรณภูมิ และ สนามบินดอนเมือง
14.จัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทในฝ่ายช่าง:ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นศูนย์ซ่อม เครื่องบินลำตัวกว้าง
15.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้น ปรับรูปแบบกระบวนการทำงานของพนักงานในฝ่ายภาคพื่น
16.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้นโดยปรับปรุงบริการห้องรับรองพิเศษ และห้องฉุกเฉินในภาวะไม่ปกติ
17.จัดทำกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์
18.จัดกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์
19. ศึกษาแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ กลุ่ม Business Unit ใหม่
20.เพิ่มประสิทธิภาพครัวการบินเพื่อให้ผลการดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย
โดยเฉพาะในการเสริ์ฟอาหารร้อนบนเคร่ืองบิน
21.ทำครัวการบินไทยให้เป็น Smart Kitchen 4.0
22.จัดกลุ่มธุรกิจของครัวการ บิน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ
23.จัดครัวการบินไทยสาขาต่างๆใหมเพื่อสามารถทำกำไรให้สูง
Cr. :
https://www.thaipost.net/main/detail/66060
●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●
ฝ่ายช่างและซ่อมบำรุง อัดเข้าไปประมาณ ๗ ข้อจาก ๒๓ ข้อ..หรือ หนึ่งในสาม
มันหมายความว่าอะไร...ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยหรือ?
ไม่เห็นแผนที่เกี่ยวกับไทยสมายล์เลยนะ...
ขาดทุนทุกปี พลอยฉุดการบินไทยไปด้วย...
เข้ากระบวนการฟื้นฟูน่าจะดีที่สุดแล้วนะ...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●
16 พ.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่ยังเห็นว่า จำเป็นจะต้อง
แก้ไข-ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรใหม่ : Reorganization ก่อนเข้าสู่กระบวนการของศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟู
กิจการให้กับการบินนั้น พบว่ามีอยู่ทั้งส้ิน 23 ปัจจัย ประกอบไปด้วย...
1.ปรับปรุงข้อมูลการซ่อมบำรุงที่เดิมอาจทำไม่ครบถ้วน รวมถึงการขายเครื่องบิน และเครื่องยนต์
จึงต้องมีการวิเคราะห์เพื่มเติม
2.ปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางการบิน เริ่มจากเส้นทางบินระยะยาว :
การบริหารจัดการเส้นทางบินที่ไม่ทำกำไร หรือ ไม่มีเครื่องบินที่ต้องการนำไปบริการในเส้นทางที่มีศักยภาพมากกว่า
3.ปรับปรุงแผนบริหารจัดการฝูงบิน รวมถึง แผนการขายเครื่องบินซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเสนอราคาซื้อที่ต่ำมาก
4.ปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ การต่อต้านของกลุ่มมาเฟียเดิม และหรือ ผู้แทนจำหน่ายที่เสียผลประโยชน์
จากการขายบัตรโดยสารแบบ Single Price
5.ปรับปรุงการปฏิบัติงานและต้นทุนกระบวนการทำงานด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี
ที่ผ่านมาการดำเนินการดังกล่าวไม่เป็นไปตามแผน และผู้บริหารระดับสูงไม่สามารถเข้าใจระบบการจัดการด้านนี้
6.ปรับปรุงการปฏิบัติการและบริหารต้นทุนเพื่อสร้างประสิทธิภาพของฝ่ายช่าง และปรับรูปแบบให้รองรับการดำเนิน
ธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในฝ่ายช่าง
7.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนโดยออกแบบโครงสร้างการซ่อมบำรุงใหม่ให้รองรับการให้บริการ
เชิงพาณิชย์ของธุรกิจอุตสาหกรรมการบินในระดับสากล
8.โครงการตามกลยุทธ์ด้านการปรับปรุงการปฏิบัติการและต้นทุน (ปรับปรุงประสิทธิภาพฝ่ายช่างและปรับรูปแบบ
ให้รองรับ การดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ )
การปรับเปลี่ยนผลตอบแทนการทำงานตามระดับผลิตภาพ Pay Per Productivity ของฝ่ายช่าง พร้อมให้ปรับ
รูปแบบรองรับให้การทำงานฝ่ายช่างสามารถตอบสนองกิจกรรมเชิงพาณิชย์ต่างๆได้มากกว่าการซ่อมบำรุง
อากาศยานของการบินไทย ไทยสมายล์ นกแอร์ และสายการบินอื่นๆ
9.ปรับกลยุทธ์การปฏิบัติงาน และบริหารต้นทุนของฝ่ายช่างให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
โดยให้ปรับรูปแบบให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ การบริหารการเปลี่ยนแปลง
และสร้างแรงจูงใจแก่บุคคลากรได้
10.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนในการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานอื่นๆ
11.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้กระชับ
12.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรโดยเฉพาะจำนวนพนักงานให้สอดคล้องกับกำลังการผลิต
13.ปรับกลยุทธ์ด้านการจัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทเริ่มต้นแต่ฝ่ายช่าง :
ปรับปรุงธุรกิจการซ่อมบำรุงอากาศยานเชิงพาณิชย์สนามบินสุวรรณภูมิ และ สนามบินดอนเมือง
14.จัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทในฝ่ายช่าง:ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นศูนย์ซ่อม เครื่องบินลำตัวกว้าง
15.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้น ปรับรูปแบบกระบวนการทำงานของพนักงานในฝ่ายภาคพื่น
16.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้นโดยปรับปรุงบริการห้องรับรองพิเศษ และห้องฉุกเฉินในภาวะไม่ปกติ
17.จัดทำกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์
18.จัดกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์
19. ศึกษาแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ กลุ่ม Business Unit ใหม่
20.เพิ่มประสิทธิภาพครัวการบินเพื่อให้ผลการดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย
โดยเฉพาะในการเสริ์ฟอาหารร้อนบนเคร่ืองบิน
21.ทำครัวการบินไทยให้เป็น Smart Kitchen 4.0
22.จัดกลุ่มธุรกิจของครัวการ บิน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ
23.จัดครัวการบินไทยสาขาต่างๆใหมเพื่อสามารถทำกำไรให้สูง
Cr. : https://www.thaipost.net/main/detail/66060