●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●

อ่านทั้ง 23 ข้อแล้ว...รู้สึกว่ามันลอยๆ เป็นนามธรรมเหลือเกิน...

ฝ่ายช่างและซ่อมบำรุง อัดเข้าไปประมาณ ๗ ข้อจาก ๒๓ ข้อ..หรือ หนึ่งในสาม
มันหมายความว่าอะไร...ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยหรือ?

ไม่เห็นแผนที่เกี่ยวกับไทยสมายล์เลยนะ...
ขาดทุนทุกปี พลอยฉุดการบินไทยไปด้วย...

เข้ากระบวนการฟื้นฟูน่าจะดีที่สุดแล้วนะ...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

●● เปิด 23 ข้อต้องรีบแก้ไขก่อนฟื้นฟูการบินไทย ●●

       

16 พ.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่ยังเห็นว่า จำเป็นจะต้อง
แก้ไข-ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรใหม่ : Reorganization ก่อนเข้าสู่กระบวนการของศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟู
กิจการให้กับการบินนั้น พบว่ามีอยู่ทั้งส้ิน 23 ปัจจัย ประกอบไปด้วย...

1.ปรับปรุงข้อมูลการซ่อมบำรุงที่เดิมอาจทำไม่ครบถ้วน รวมถึงการขายเครื่องบิน และเครื่องยนต์
   จึงต้องมีการวิเคราะห์เพื่มเติม

2.ปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางการบิน เริ่มจากเส้นทางบินระยะยาว :
   การบริหารจัดการเส้นทางบินที่ไม่ทำกำไร หรือ ไม่มีเครื่องบินที่ต้องการนำไปบริการในเส้นทางที่มีศักยภาพมากกว่า

3.ปรับปรุงแผนบริหารจัดการฝูงบิน รวมถึง แผนการขายเครื่องบินซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเสนอราคาซื้อที่ต่ำมาก 

4.ปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ การต่อต้านของกลุ่มมาเฟียเดิม และหรือ ผู้แทนจำหน่ายที่เสียผลประโยชน์
   จากการขายบัตรโดยสารแบบ Single Price

5.ปรับปรุงการปฏิบัติงานและต้นทุนกระบวนการทำงานด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี
   ที่ผ่านมาการดำเนินการดังกล่าวไม่เป็นไปตามแผน และผู้บริหารระดับสูงไม่สามารถเข้าใจระบบการจัดการด้านนี้

6.ปรับปรุงการปฏิบัติการและบริหารต้นทุนเพื่อสร้างประสิทธิภาพของฝ่ายช่าง และปรับรูปแบบให้รองรับการดำเนิน
   ธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในฝ่ายช่าง

7.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนโดยออกแบบโครงสร้างการซ่อมบำรุงใหม่ให้รองรับการให้บริการ
   เชิงพาณิชย์ของธุรกิจอุตสาหกรรมการบินในระดับสากล
   
8.โครงการตามกลยุทธ์ด้านการปรับปรุงการปฏิบัติการและต้นทุน (ปรับปรุงประสิทธิภาพฝ่ายช่างและปรับรูปแบบ
   ให้รองรับ การดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ )
   
   การปรับเปลี่ยนผลตอบแทนการทำงานตามระดับผลิตภาพ Pay Per Productivity ของฝ่ายช่าง พร้อมให้ปรับ
   รูปแบบรองรับให้การทำงานฝ่ายช่างสามารถตอบสนองกิจกรรมเชิงพาณิชย์ต่างๆได้มากกว่าการซ่อมบำรุง
   อากาศยานของการบินไทย ไทยสมายล์ นกแอร์ และสายการบินอื่นๆ

9.ปรับกลยุทธ์การปฏิบัติงาน และบริหารต้นทุนของฝ่ายช่างให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
   โดยให้ปรับรูปแบบให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจให้เป็นเชิงพาณิชย์ การบริหารการเปลี่ยนแปลง
   และสร้างแรงจูงใจแก่บุคคลากรได้

10.ปรับปรุงการปฏิบัติการ และบริหารต้นทุนในการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานอื่นๆ 

11.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้กระชับ

12.ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรโดยเฉพาะจำนวนพนักงานให้สอดคล้องกับกำลังการผลิต

13.ปรับกลยุทธ์ด้านการจัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทเริ่มต้นแต่ฝ่ายช่าง :
     ปรับปรุงธุรกิจการซ่อมบำรุงอากาศยานเชิงพาณิชย์สนามบินสุวรรณภูมิ และ สนามบินดอนเมือง

14.จัดกลุ่มธุรกิจของบริษัทในฝ่ายช่าง:ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นศูนย์ซ่อม เครื่องบินลำตัวกว้าง

15.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้น ปรับรูปแบบกระบวนการทำงานของพนักงานในฝ่ายภาคพื่น

16.จัดกลุ่มธุรกิจฝ่ายบริการภาคพื้นโดยปรับปรุงบริการห้องรับรองพิเศษ และห้องฉุกเฉินในภาวะไม่ปกติ

17.จัดทำกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์

18.จัดกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์

19. ศึกษาแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ กลุ่ม Business Unit ใหม่

20.เพิ่มประสิทธิภาพครัวการบินเพื่อให้ผลการดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย
     โดยเฉพาะในการเสริ์ฟอาหารร้อนบนเคร่ืองบิน

21.ทำครัวการบินไทยให้เป็น Smart Kitchen 4.0

22.จัดกลุ่มธุรกิจของครัวการ บิน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ

23.จัดครัวการบินไทยสาขาต่างๆใหมเพื่อสามารถทำกำไรให้สูง

Cr.   :  https://www.thaipost.net/main/detail/66060
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่