ผมเป็นเจ้าของบริษัท ...... ( corporate code 128246 ) ใช้บริการของ DTAC ในกลุ่มลูกค้าองค์กรมานานหลายปี มีเบอร์ประมาณ 9 เบอร์ ค่าบริการแต่ละเดือนประมาณ 1x,xxx บาท ซึ่งแต่ละเบอร์จะมีค่าบริการที่ต่างกันตามการใช้ของพนักงานแต่ละตำแหน่ง
วันที่ 29/4/63 ได้มาทราบเรื่องว่ามีเบอร์อยู่ 1 เบอร์ ที่เป็นเบอร์ของที่พนักงานลาออกไปนานหลายปี แต่ทางบริษัทลืมยกเลิกเบอร์นี้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ต้องจ่ายค่าบริการเดือนละ 2500 บาท จึงรีบประสานงานไปที่ call center โดยทาง call center ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีการถามไปยังฝ่ายเทคนิค ซึ่งแจ้งมาว่าเบอร์นี้ไม่มีการใช้บริการเลย ไม่มีแม้การใส่ sim ในเครื่องด้วยซ้ำ ( sim ไม่ active ) หลังจากทราบเรื่องจึงได้ปรึกษาทาง call center ว่าจะทำอย่างไรดี ก็ได้คำตอบว่าจะติดต่อเซลที่ดูแลกลุ่มลูกค้าองค์กรให้ โดยตั้งแต่วันนั้น ได้มีการโทรเข้าไปสอบถามเป็นสิบ ๆครั้ง แต่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย จนถึงวันที่ 11/5/63 ได้ทำการขอร้อง call center จนได้เบอร์เซลที่มีหน้าที่ดูแลบริษัท ทางเราจึงต้องโทรไปหาเอง จนสามารถติดต่อเซลชื่อดารณี 084-67940xx สิ่งแรกที่ได้ฟังจากเซลคือ “หนูเพิ่งมาดูแลบริษัทพี่ได้ 2 เดือนเอง” ซึ่งคุณจะทำงานมากี่วันมันไม่ได้เกี่ยวกับความบกพร่องที่คุณไม่ดูแลลูกค้า เพราะในขณะที่คุณบกพร่องในหน้าที่ ทางเราก็ยังคงต้องจ่ายเงินค่าบริการอยู่ทุกวัน เซลแจ้งว่าตอนนี้ work from home เลยไม่ได้เช็ค email ที่ทาง call center ส่งมาให้ ( ถ้าเป็นแบบนี้เรียกว่า sleep at home น่าจะตรงกว่า ) ทางเราสอบถามว่าจะมาสามารถทำอย่างไรกับเคสนี้ได้บ้าง ซึ่งเราไม่ได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิด dtac แต่เป็นความบกพร่องของเราเองที่ไม่ตรวจดูให้ดี แต่ถ้าทาง dtac จะ compensate ตรงส่วนนี้ให้เราก็ยินดี แต่ถ้าไม่ได้ อย่างน้อยเราก็ขอปิดเบอร์นี้ไปก่อน ทางเซลได้ฟังก็แจ้งว่าขอไปปรึกษาเจ้านายแล้วจะรีบแจ้งกลับ จนถึงวันนี้ก็ไม่มีใครโทรกลับมาซักสายเดียว โดยที่ลูกค้าก็ยังคงต้องจ่ายค่าบริการต่อไป
วันที่ 11/5/63 ได้มีการส่งเมล complain ไปที่ complain@dtac.co.th ก็ได้รับการตอบกลับอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีสาระอะไร นอกจากให้รอการติดต่อกลับโดยที่ลูกค้าไม่รู้ว่าจะติดต่อมาเมื่อไหร่และจะต้องจ่ายค่าบริการโดยที่ไม่ได้ใช้งานไปอีกนานเท่าไหร่
วันนี้ 15/5/63 ทางบริษัทไม่สามารถรอความหวังลม ๆแล้ง ๆจากการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้ได้อีก จึงมีความประสงค์ที่จะไม่ขอปิดบริการแค่เบอร์เดียว แต่จะขอย้ายเบอร์ทั้งหมดในกลุ่มลูกค้าองค์กรของทางบริษัทออกจาก DTAC จึงมีการโทรไปสอบถาม call center ซึ่งก็ได้รับข้อมูลมาไม่ตรงกัน บางคนก็บอกว่าสามารถทำได้ที่สำนักบริการ dtac บางคนก็บอกว่าต้องรอให้เซลประสานงาน ซึ่งบริษัทไม่ต้องการที่จะประสานงานกับเซลที่ชื่อดารณีอีกต่อไปเนื่องจากมองไม่เห็นประสิทธิภาพและความตั้งใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าจากเซลท่านนี้
นี่คือสิ่งที่ DTAC ทำกับลูกค้าที่อยู่มานานหลายปี ณ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือรีบไปสำนักบริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเปลี่ยนผู้ให้บริการ จาก DTAC เป็นผู้ให้บริการอื่นให้เร็วที่สุด และหากมีปัญหาอีกคงจะต้องให้ สคบ ช่วยไกล่เกลี่ยแทน
หากได้ผลคืบหน้าประการใด ขออนุญาติแจ้งให้ทราบในกระทู้นี้อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ก็พยายามจุดธูปจุดเทียน อธิษฐานเอา ยังดีกว่ารอการช่วยเหลือจากพนักงาน DTAC หรือหากมีท่านใดจะช่วยก็จักเป็นพระคุณอย่างสูง
สิ่งที่ DTAC ทำกับลูกค้าองค์กรที่เป็นลูกค้ามานานหลายปี
วันที่ 29/4/63 ได้มาทราบเรื่องว่ามีเบอร์อยู่ 1 เบอร์ ที่เป็นเบอร์ของที่พนักงานลาออกไปนานหลายปี แต่ทางบริษัทลืมยกเลิกเบอร์นี้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ต้องจ่ายค่าบริการเดือนละ 2500 บาท จึงรีบประสานงานไปที่ call center โดยทาง call center ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีการถามไปยังฝ่ายเทคนิค ซึ่งแจ้งมาว่าเบอร์นี้ไม่มีการใช้บริการเลย ไม่มีแม้การใส่ sim ในเครื่องด้วยซ้ำ ( sim ไม่ active ) หลังจากทราบเรื่องจึงได้ปรึกษาทาง call center ว่าจะทำอย่างไรดี ก็ได้คำตอบว่าจะติดต่อเซลที่ดูแลกลุ่มลูกค้าองค์กรให้ โดยตั้งแต่วันนั้น ได้มีการโทรเข้าไปสอบถามเป็นสิบ ๆครั้ง แต่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย จนถึงวันที่ 11/5/63 ได้ทำการขอร้อง call center จนได้เบอร์เซลที่มีหน้าที่ดูแลบริษัท ทางเราจึงต้องโทรไปหาเอง จนสามารถติดต่อเซลชื่อดารณี 084-67940xx สิ่งแรกที่ได้ฟังจากเซลคือ “หนูเพิ่งมาดูแลบริษัทพี่ได้ 2 เดือนเอง” ซึ่งคุณจะทำงานมากี่วันมันไม่ได้เกี่ยวกับความบกพร่องที่คุณไม่ดูแลลูกค้า เพราะในขณะที่คุณบกพร่องในหน้าที่ ทางเราก็ยังคงต้องจ่ายเงินค่าบริการอยู่ทุกวัน เซลแจ้งว่าตอนนี้ work from home เลยไม่ได้เช็ค email ที่ทาง call center ส่งมาให้ ( ถ้าเป็นแบบนี้เรียกว่า sleep at home น่าจะตรงกว่า ) ทางเราสอบถามว่าจะมาสามารถทำอย่างไรกับเคสนี้ได้บ้าง ซึ่งเราไม่ได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิด dtac แต่เป็นความบกพร่องของเราเองที่ไม่ตรวจดูให้ดี แต่ถ้าทาง dtac จะ compensate ตรงส่วนนี้ให้เราก็ยินดี แต่ถ้าไม่ได้ อย่างน้อยเราก็ขอปิดเบอร์นี้ไปก่อน ทางเซลได้ฟังก็แจ้งว่าขอไปปรึกษาเจ้านายแล้วจะรีบแจ้งกลับ จนถึงวันนี้ก็ไม่มีใครโทรกลับมาซักสายเดียว โดยที่ลูกค้าก็ยังคงต้องจ่ายค่าบริการต่อไป
วันที่ 11/5/63 ได้มีการส่งเมล complain ไปที่ complain@dtac.co.th ก็ได้รับการตอบกลับอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีสาระอะไร นอกจากให้รอการติดต่อกลับโดยที่ลูกค้าไม่รู้ว่าจะติดต่อมาเมื่อไหร่และจะต้องจ่ายค่าบริการโดยที่ไม่ได้ใช้งานไปอีกนานเท่าไหร่
วันนี้ 15/5/63 ทางบริษัทไม่สามารถรอความหวังลม ๆแล้ง ๆจากการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้ได้อีก จึงมีความประสงค์ที่จะไม่ขอปิดบริการแค่เบอร์เดียว แต่จะขอย้ายเบอร์ทั้งหมดในกลุ่มลูกค้าองค์กรของทางบริษัทออกจาก DTAC จึงมีการโทรไปสอบถาม call center ซึ่งก็ได้รับข้อมูลมาไม่ตรงกัน บางคนก็บอกว่าสามารถทำได้ที่สำนักบริการ dtac บางคนก็บอกว่าต้องรอให้เซลประสานงาน ซึ่งบริษัทไม่ต้องการที่จะประสานงานกับเซลที่ชื่อดารณีอีกต่อไปเนื่องจากมองไม่เห็นประสิทธิภาพและความตั้งใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าจากเซลท่านนี้
นี่คือสิ่งที่ DTAC ทำกับลูกค้าที่อยู่มานานหลายปี ณ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือรีบไปสำนักบริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเปลี่ยนผู้ให้บริการ จาก DTAC เป็นผู้ให้บริการอื่นให้เร็วที่สุด และหากมีปัญหาอีกคงจะต้องให้ สคบ ช่วยไกล่เกลี่ยแทน
หากได้ผลคืบหน้าประการใด ขออนุญาติแจ้งให้ทราบในกระทู้นี้อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ก็พยายามจุดธูปจุดเทียน อธิษฐานเอา ยังดีกว่ารอการช่วยเหลือจากพนักงาน DTAC หรือหากมีท่านใดจะช่วยก็จักเป็นพระคุณอย่างสูง