สิ่งที่ DTAC ทำกับลูกค้าองค์กรที่เป็นลูกค้ามานานหลายปี

ผมเป็นเจ้าของบริษัท ......  ( corporate code 128246 )  ใช้บริการของ DTAC ในกลุ่มลูกค้าองค์กรมานานหลายปี มีเบอร์ประมาณ 9 เบอร์ ค่าบริการแต่ละเดือนประมาณ 1x,xxx บาท  ซึ่งแต่ละเบอร์จะมีค่าบริการที่ต่างกันตามการใช้ของพนักงานแต่ละตำแหน่ง
          วันที่ 29/4/63 ได้มาทราบเรื่องว่ามีเบอร์อยู่ 1 เบอร์ ที่เป็นเบอร์ของที่พนักงานลาออกไปนานหลายปี แต่ทางบริษัทลืมยกเลิกเบอร์นี้  ซึ่งเป็นเบอร์ที่ต้องจ่ายค่าบริการเดือนละ 2500 บาท  จึงรีบประสานงานไปที่ call center โดยทาง call center ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี  มีการถามไปยังฝ่ายเทคนิค  ซึ่งแจ้งมาว่าเบอร์นี้ไม่มีการใช้บริการเลย  ไม่มีแม้การใส่ sim ในเครื่องด้วยซ้ำ ( sim ไม่ active )  หลังจากทราบเรื่องจึงได้ปรึกษาทาง call center ว่าจะทำอย่างไรดี ก็ได้คำตอบว่าจะติดต่อเซลที่ดูแลกลุ่มลูกค้าองค์กรให้   โดยตั้งแต่วันนั้น ได้มีการโทรเข้าไปสอบถามเป็นสิบ ๆครั้ง แต่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย  จนถึงวันที่ 11/5/63  ได้ทำการขอร้อง call center จนได้เบอร์เซลที่มีหน้าที่ดูแลบริษัท ทางเราจึงต้องโทรไปหาเอง จนสามารถติดต่อเซลชื่อดารณี 084-67940xx  สิ่งแรกที่ได้ฟังจากเซลคือ “หนูเพิ่งมาดูแลบริษัทพี่ได้ 2 เดือนเอง” ซึ่งคุณจะทำงานมากี่วันมันไม่ได้เกี่ยวกับความบกพร่องที่คุณไม่ดูแลลูกค้า  เพราะในขณะที่คุณบกพร่องในหน้าที่ ทางเราก็ยังคงต้องจ่ายเงินค่าบริการอยู่ทุกวัน  เซลแจ้งว่าตอนนี้ work from home เลยไม่ได้เช็ค email ที่ทาง call center ส่งมาให้  ( ถ้าเป็นแบบนี้เรียกว่า sleep at home น่าจะตรงกว่า )    ทางเราสอบถามว่าจะมาสามารถทำอย่างไรกับเคสนี้ได้บ้าง  ซึ่งเราไม่ได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิด dtac  แต่เป็นความบกพร่องของเราเองที่ไม่ตรวจดูให้ดี  แต่ถ้าทาง dtac จะ compensate ตรงส่วนนี้ให้เราก็ยินดี   แต่ถ้าไม่ได้ อย่างน้อยเราก็ขอปิดเบอร์นี้ไปก่อน     ทางเซลได้ฟังก็แจ้งว่าขอไปปรึกษาเจ้านายแล้วจะรีบแจ้งกลับ  จนถึงวันนี้ก็ไม่มีใครโทรกลับมาซักสายเดียว โดยที่ลูกค้าก็ยังคงต้องจ่ายค่าบริการต่อไป
          วันที่ 11/5/63 ได้มีการส่งเมล complain ไปที่   complain@dtac.co.th ก็ได้รับการตอบกลับอย่างรวดเร็ว  แต่ไม่มีสาระอะไร  นอกจากให้รอการติดต่อกลับโดยที่ลูกค้าไม่รู้ว่าจะติดต่อมาเมื่อไหร่และจะต้องจ่ายค่าบริการโดยที่ไม่ได้ใช้งานไปอีกนานเท่าไหร่
          วันนี้ 15/5/63 ทางบริษัทไม่สามารถรอความหวังลม ๆแล้ง ๆจากการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้ได้อีก จึงมีความประสงค์ที่จะไม่ขอปิดบริการแค่เบอร์เดียว  แต่จะขอย้ายเบอร์ทั้งหมดในกลุ่มลูกค้าองค์กรของทางบริษัทออกจาก DTAC จึงมีการโทรไปสอบถาม call center ซึ่งก็ได้รับข้อมูลมาไม่ตรงกัน  บางคนก็บอกว่าสามารถทำได้ที่สำนักบริการ dtac บางคนก็บอกว่าต้องรอให้เซลประสานงาน   ซึ่งบริษัทไม่ต้องการที่จะประสานงานกับเซลที่ชื่อดารณีอีกต่อไปเนื่องจากมองไม่เห็นประสิทธิภาพและความตั้งใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าจากเซลท่านนี้  
          นี่คือสิ่งที่ DTAC ทำกับลูกค้าที่อยู่มานานหลายปี  ณ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือรีบไปสำนักบริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเปลี่ยนผู้ให้บริการ จาก DTAC เป็นผู้ให้บริการอื่นให้เร็วที่สุด และหากมีปัญหาอีกคงจะต้องให้ สคบ ช่วยไกล่เกลี่ยแทน
          หากได้ผลคืบหน้าประการใด ขออนุญาติแจ้งให้ทราบในกระทู้นี้อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ก็พยายามจุดธูปจุดเทียน อธิษฐานเอา ยังดีกว่ารอการช่วยเหลือจากพนักงาน DTAC  หรือหากมีท่านใดจะช่วยก็จักเป็นพระคุณอย่างสูง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่