สวัสดีดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวการซื้อสินค้าจาก lazada พอดีสั่งซื้อตู้เย็นจากลาซาด้ามาค่ะ สินค้ามาส่งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พอมาถึงก็ทำตามคำแนะนำในสมุดคู่มือทุกอย่าง ทิ้งไว้2ชั่วโมงค่อยเสียบปลั๊ก พอครบ2ชั่วโมง เราก็เสียบ รอไป3ชั่วโมงเราก็ยังไม่รู้สึกถึงความเย็น เรื่มกังวลว่าตู้เย็นเป็นอะไรหรือเปล่าเลยลองโทรไปหาคนที่รู้ว่ามันใช้เวลานานไหมกว่าจะเย็น เขาก็บางบางที2-3ชั่วโมงกว่าจะเย็น เราก็สบายใจขึ้นหน่อยอาจจะช้าแต่คงไม่พัง ผ่านไปก็แล้วอีก4-5 ชั่วโมงก็ไม่เย็น เราก็ทำใจละ แต่ก็เสียยไว้รอครบ24 ชั่วโมงเลยละกันเผื่อมันจะเย็นแต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเลยค่ะ เลยตัดสินใจทักไปหาร้านค้าที่ซื้อ ถามเขาว่าเสียบนานไหมกว่าจะเย็น คำตอบที่ได้คือ ไม่อ่านข้อความเราเลยด้วยซ้ำค่ะ วันที่ 5 เราเลยตัดสินใจเรียกช่างมาเช็ค ช่างก็บอกอาการว่ามันรั่วในตัวเครื่องมีน้ำมันไหลออกมาในตู้เย็นด้วยค่ะ เราเลยตัดสินใจไม่ซ่อม เพราะมันเสียความรู้สึกที่เราเพิ่งซื้อมาแล้วต้องมานั่งซ่อมหรอ เราไม่ได้ใช้มันเลยนะ ซ่อมมาจะดีเหมือนเดิมหรอ มันพังมาตั้งการผลิตแล้วอ้ะ เราส่งเรื่องยื่นคืนสินค้าวันที่7 เราก็คอยดูว่าเขาจะทำเรื่องไวแค่ไหน เพราะระยะเวลาคืนสินค้ามันได้แค่15 วันหลังจากได้รับสินค้า มาวันที่8 สถานะก็รอดำเนินการอยู่ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร เราเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ถามเขาจะใช้เวลากี่วันในการมารับของ เขาก็บอกถายใน7วันไม่รวม เสาร์-อาทิตย์ ถ้าลองนับๆดู ไหนกว่าจะมารับแล้วส่งกลับจะทันไหมค่ะ และที่เสียความรู้สึก คือเราอยากให้ดำเนินการไวๆเลยทักไปหาร้านค้ารอบที่2 บอกเขาช่วยดำเนินการให้เราไวๆหน่อย คือเราอยากได้เงินคืนไหนๆของ ของคุณก็ใช้งานไม่ได้อะไรประมาณนี้ ร้านค้าตอบมา 20นาทีก็เย็นแล้ว ถ้ามีปัญหาสามารถโทรหาศูนย์ของตู้เย็นได้เลยจะมีช่างเข้าไปดูแลให้ คืออะไรอะคะ เราอยากคืนไม่ได้อยากซ่อมค่ะ เสียความรู้สึก เงินก็อยากได้คืนค่ะ ถ้าเรื่องคืบหน้ายังไงจะมาอัปเดตเพิ่มนะคะ
ซื้อตู้เย็นจาก Lazada