ทุกครั้งที่กระทรวงการคลังและรัฐบาลอุ้มการบินไทย ผมก็ได้ยินได้ฟังมาตลอดว่ามีแผนโน่น นี่ นั่น มาตลอด
แต่ที่ผ่านมาก็เป็นที่ทราบกันดีว่า แต่ละแผนที่มีก็เพื่อเงินแต่ละครั้งหลายหมื่นล้าน สำเร็จหรือล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า ทุกคนก็คงทราบกันดี
เอางี้ดีไหมครับ ครั้งนี้อย่าให้เงิน 50000 ล้านต้องตำนํ้าพริกละลายแม่นํ้า
กระทรวงการคลังและรัฐบาลต้องมีข้อแลกเปลี่ยนในการอุ้มแล้วครับ เช่น การอุ้มครั้งนี้ขอเป็นการอุ้มครั้งสุดท้ายหากแผนไม่เป็นไปตามที่วางไว้จนขาดทุนอีกมากมาย (ภาระภาษี ปชช.ทั้งนั้น)
ลองคิดดูนะครับเงิน 50000 ล้าน สามารถสร้างเถ้าแก่น้อยได้ตั้ง 50000 รายปล่อยกู้รายละล้าน เพียงขอให้เถ้าแก่น้อยมีแผนการลงทุน
และเงิน 50000 ล้านสามารถหมุนเวียนไปในตลาดจนกลายเป็นหลายแสนล้าน
โดยกระทรวงการคลังและรัฐบาลได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยเต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอน ขอฟันธง
แต่ถ้าให้ THAI โอกาสละลายไปในแม่นํ้าสูงมาก หากแผนที่มี มันก็เป็นประวัติศาสตร์การอุ้มที่ซํ้ารอยซํ้าซาก
กระทรวงการคลังและรัฐบาลอุ้มการบินไทย 50000 ล้าน เพียงแค่มีแผนปรับโครงสร้างองค์กรเท่านั้นหรือครับ?
แต่ที่ผ่านมาก็เป็นที่ทราบกันดีว่า แต่ละแผนที่มีก็เพื่อเงินแต่ละครั้งหลายหมื่นล้าน สำเร็จหรือล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า ทุกคนก็คงทราบกันดี
เอางี้ดีไหมครับ ครั้งนี้อย่าให้เงิน 50000 ล้านต้องตำนํ้าพริกละลายแม่นํ้า
กระทรวงการคลังและรัฐบาลต้องมีข้อแลกเปลี่ยนในการอุ้มแล้วครับ เช่น การอุ้มครั้งนี้ขอเป็นการอุ้มครั้งสุดท้ายหากแผนไม่เป็นไปตามที่วางไว้จนขาดทุนอีกมากมาย (ภาระภาษี ปชช.ทั้งนั้น)
ลองคิดดูนะครับเงิน 50000 ล้าน สามารถสร้างเถ้าแก่น้อยได้ตั้ง 50000 รายปล่อยกู้รายละล้าน เพียงขอให้เถ้าแก่น้อยมีแผนการลงทุน
และเงิน 50000 ล้านสามารถหมุนเวียนไปในตลาดจนกลายเป็นหลายแสนล้าน
โดยกระทรวงการคลังและรัฐบาลได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยเต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอน ขอฟันธง
แต่ถ้าให้ THAI โอกาสละลายไปในแม่นํ้าสูงมาก หากแผนที่มี มันก็เป็นประวัติศาสตร์การอุ้มที่ซํ้ารอยซํ้าซาก