วันนี้ผมจะมาขอระบายความเดือดร้อนที่ได้ใช้บริการซื้อของจาก jd central ครับ
ก่อนอื่นผมออกตัวก่อนครับว่าหากผมจะซื้อของออนไลน์ เว็ปที่ผมไว้ใจและเชื่อถืออันดับต้นๆคือ jd central ซึ่งเคลมตัวเองว่าของแท้ 100% และเป็นร้านค้าออนไลน์ในเครือ Central
แต่วันนี้ต้องบอกว่าผมผิดหวังและเสียความรู้สึง อารมณ์เสีย หงุดหงิดอย่างมากครับ
ผมสั่งซื้อแอร์จำนวน 2 เครื่องจาก JD โดยเลือกซื้อจากร้าน official คือ Power buy ซึ่งก็เป็นหนึ่งในเครือ Central เช่นเดียวกัน
ผมซื้อแบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิต จำนวนเต็ม ไม่ผ่อน
โดยการสั่งซื้อระบุว่า จัดส่ง 5-7 วัน
ระยะเวลาผ่านมาถึง 5 วันไม่มีการติดต่อใดๆมาทั้งสิ้น
ผมเริ่มทักแชทไปคุยกับบริการ "น้องจอย" ต้องบอกว่าติดต่อยากมากกกกกกกครับ กว่าจะตอบ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกแย่กว่าการตอบช้าคือ การให้ข้อมูลของพนักงานที่บอกเพียงว่า "อยู่ระหว่างการดำเนินการ จะมีช่างติดตั้งโทรไปบอกก่อน 1 วัน ถามว่าแพลนส่งคือวันไหนตอบไม่ได้ครับ
โอเค ผมรอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ผ่านไป 7 วันไม่มีการติดต่อมา ผมเริ่มรู้สึกไม่พอใจครับ จึงทักเข้าไปถามใหม่ คำตอบที่ได้เหมือนเดิมครับ คือจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปก่อนส่ง 1 วัน
ผมจึงบอกไปว่า คุณต้องประสานงานเช็คให้ผมว่าจะมาวันไหน ถ้าตอบแต่แบบนี้ ไม่ต้องใช้พนักงานตอบก็ได้ครับ ใช้บอทตอบก็ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลได้เลย ผมถามต่อว่าที่สนทนากับผมคือ เจ้าหน้าที่ของ JD หรือ Power buy ผมเริ่มคอมเพลเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ อ่าน และ ไม่ตอบ
ขอยื่นยันนะครับว่าคือพนักงาน ไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ เพราะผมสนทนาผ่านจุดที่เป็นบอทแล้ว ผมส่งข้อความไปเยอะมาก ขอติดต่อคนที่รู้ ทั้งว่า ทั้งแจ้งร้องเรียน แต่ " อ่าน และ ไม่ตอบ" ขึ้นว่า Read
ผมจึงพยายามติดต่อไปยัง Power buy ซึ่งก็ติดต่อยากแต่ยังติดต่อได้ พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ ไม่นานติดต่อกลับมาแจ้งว่าของหมด ซึ่งหมดในสต๊อคของ JD ผมยอมรับครับว่าผมโมโหมาก เพราะถ้าผมไม่ติดต่อมา ทาง JD ก็ไม่มีการแจ้งมา บอกแค่จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาก่อน 1 วัน
และให้ผมกดยกเลิก ง่ายดีนะครับ
สิ่งที่ผมเสียหายคือ
1.ผมเสียเวลาเป็นสัปดาห์ครับ กับการรอที่ไม่มีของและไม่แจ้ง
2.ผมวุ่นวายกับการติดต่อ JD ทั้งวัน ติดต่อไม่ได้ อ่านแล้วไม่ตอบ
3.ผมได้ถอดแอร์ตัวเก่าออกเพื่อที่จะรองรับช่างจาก JD มาติดตั้ง ซึ่งผมต้องทนร้อนเป็นเวลาหลายวันทั้งตอนนอน และตอน WFH (หงุดหงิดมากครับ)
4.ระยะเวลาการคืนเงิน 45 วัน วงเงินในบัตรผม ผมไม่สามารถเอาไปรูดซื้อที่ใหม่ได้
ผมหงุดหงิดมากครับ ทำไม JD ถึงทุ่มงบในการโปรโมท แต่ไม่ทุ่มเทกับการบริการ
ใครที่ซื้อแบบสินค้า Run process ด้วยระบบ ของมีในสต๊อค ไม่เป็นปัญหาถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าใครมาเจอแบบผมถือว่าเสียทั้งเงิน เวลา สุขภาพจิตครับ
ผมแนะนำไป Lazada Shopee บลาๆๆ ดีกว่าครับ ผมคิดว่า JD ยังไม่พร้อมจริงๆ
ปล.ณ.ตอนนี้ผ่านมาหลายวันแล้วก็ไม่มีการตอบใดๆ ไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจ
-เลขใบสั่งซื้อ 49968906
-ผมยกเลิกทั้งหมดครับ แอร์ 2 เครื่อง , แท็บเลตที่ผมจองไว้จ่ายเงินแล้ววงเงินจมครับ
-ผมกำลังจะร้องต่อ สคบ ครับ
เตือนจริงๆๆๆๆๆครับ คิดดีๆ ก่อนซื้อของจาก jd central
คิดดีๆ ก่อนซื้อของจาก jd central
ก่อนอื่นผมออกตัวก่อนครับว่าหากผมจะซื้อของออนไลน์ เว็ปที่ผมไว้ใจและเชื่อถืออันดับต้นๆคือ jd central ซึ่งเคลมตัวเองว่าของแท้ 100% และเป็นร้านค้าออนไลน์ในเครือ Central
แต่วันนี้ต้องบอกว่าผมผิดหวังและเสียความรู้สึง อารมณ์เสีย หงุดหงิดอย่างมากครับ
ผมสั่งซื้อแอร์จำนวน 2 เครื่องจาก JD โดยเลือกซื้อจากร้าน official คือ Power buy ซึ่งก็เป็นหนึ่งในเครือ Central เช่นเดียวกัน
ผมซื้อแบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิต จำนวนเต็ม ไม่ผ่อน
โดยการสั่งซื้อระบุว่า จัดส่ง 5-7 วัน
ระยะเวลาผ่านมาถึง 5 วันไม่มีการติดต่อใดๆมาทั้งสิ้น
ผมเริ่มทักแชทไปคุยกับบริการ "น้องจอย" ต้องบอกว่าติดต่อยากมากกกกกกกครับ กว่าจะตอบ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกแย่กว่าการตอบช้าคือ การให้ข้อมูลของพนักงานที่บอกเพียงว่า "อยู่ระหว่างการดำเนินการ จะมีช่างติดตั้งโทรไปบอกก่อน 1 วัน ถามว่าแพลนส่งคือวันไหนตอบไม่ได้ครับ
โอเค ผมรอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ผ่านไป 7 วันไม่มีการติดต่อมา ผมเริ่มรู้สึกไม่พอใจครับ จึงทักเข้าไปถามใหม่ คำตอบที่ได้เหมือนเดิมครับ คือจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปก่อนส่ง 1 วัน
ผมจึงบอกไปว่า คุณต้องประสานงานเช็คให้ผมว่าจะมาวันไหน ถ้าตอบแต่แบบนี้ ไม่ต้องใช้พนักงานตอบก็ได้ครับ ใช้บอทตอบก็ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลได้เลย ผมถามต่อว่าที่สนทนากับผมคือ เจ้าหน้าที่ของ JD หรือ Power buy ผมเริ่มคอมเพลเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ อ่าน และ ไม่ตอบ
ขอยื่นยันนะครับว่าคือพนักงาน ไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ เพราะผมสนทนาผ่านจุดที่เป็นบอทแล้ว ผมส่งข้อความไปเยอะมาก ขอติดต่อคนที่รู้ ทั้งว่า ทั้งแจ้งร้องเรียน แต่ " อ่าน และ ไม่ตอบ" ขึ้นว่า Read
ผมจึงพยายามติดต่อไปยัง Power buy ซึ่งก็ติดต่อยากแต่ยังติดต่อได้ พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ ไม่นานติดต่อกลับมาแจ้งว่าของหมด ซึ่งหมดในสต๊อคของ JD ผมยอมรับครับว่าผมโมโหมาก เพราะถ้าผมไม่ติดต่อมา ทาง JD ก็ไม่มีการแจ้งมา บอกแค่จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาก่อน 1 วัน
และให้ผมกดยกเลิก ง่ายดีนะครับ
สิ่งที่ผมเสียหายคือ
1.ผมเสียเวลาเป็นสัปดาห์ครับ กับการรอที่ไม่มีของและไม่แจ้ง
2.ผมวุ่นวายกับการติดต่อ JD ทั้งวัน ติดต่อไม่ได้ อ่านแล้วไม่ตอบ
3.ผมได้ถอดแอร์ตัวเก่าออกเพื่อที่จะรองรับช่างจาก JD มาติดตั้ง ซึ่งผมต้องทนร้อนเป็นเวลาหลายวันทั้งตอนนอน และตอน WFH (หงุดหงิดมากครับ)
4.ระยะเวลาการคืนเงิน 45 วัน วงเงินในบัตรผม ผมไม่สามารถเอาไปรูดซื้อที่ใหม่ได้
ผมหงุดหงิดมากครับ ทำไม JD ถึงทุ่มงบในการโปรโมท แต่ไม่ทุ่มเทกับการบริการ
ใครที่ซื้อแบบสินค้า Run process ด้วยระบบ ของมีในสต๊อค ไม่เป็นปัญหาถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าใครมาเจอแบบผมถือว่าเสียทั้งเงิน เวลา สุขภาพจิตครับ
ผมแนะนำไป Lazada Shopee บลาๆๆ ดีกว่าครับ ผมคิดว่า JD ยังไม่พร้อมจริงๆ
ปล.ณ.ตอนนี้ผ่านมาหลายวันแล้วก็ไม่มีการตอบใดๆ ไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจ
-เลขใบสั่งซื้อ 49968906
-ผมยกเลิกทั้งหมดครับ แอร์ 2 เครื่อง , แท็บเลตที่ผมจองไว้จ่ายเงินแล้ววงเงินจมครับ
-ผมกำลังจะร้องต่อ สคบ ครับ
เตือนจริงๆๆๆๆๆครับ คิดดีๆ ก่อนซื้อของจาก jd central