ก่อนหน้านี้ก็เคยสงสัยว่าทำไมคนถึงชอบส่ง Kerry แต่เราสะดวกไปรษณีย์ไทยเพราะใกล้บ้าน
และคิดว่าไปรษณีย์ไทยรายได้หายไปเยอะจากคู่แข่งใหม่ๆที่เกิดขึ้น จนมาวันนี้ถึงได้เข้าใจ
เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เราทำการส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ไทยสาขาคลองจั่นแบบ EMS
เป็นขนมสามถุงใหญ่ไปที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล จังหวัดนนทบุรี โดนเขียนที่หน้ากล่องว่า
"สิ่งของแตกง่าย โปรดกรุณาอย่าโยน" และได้บอกพนักงานตอนส่งด้วยว่าข้างในเป็นขนมไปแล้ว
จนเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้รับได้มาแจ้งว่าได้รับของแล้ว แต่พัสดุโดนเจาะเป็นรอยยาวน่าเกลียดมาก
เหมือนพยายามดูว่าข้างในเป็นอะไร ใช่หน้ากาก หรือแอลกอฮอล์หรือเปล่า (เพราะส่งไปร.พ.)
เบิ้องต้นผู้รับไม่ได้ปฏิเสธการรับไป เพราะของข้างในยังอยู่ครบ แต่สภาพกล่องคือรับไม่ได้จริงๆ
มองยังไงก็ดูจงใจ ไม่น่าเกิดจากการกระแทก เพราะมีการติดสก็อตเทปกลับด้วย = ="
เราทักเฟสบุ๊คไปรษณีย์ไทยไป ไม่มีใครตอบ โพสถาม 3 รอบก็ไม่ได้รับการอนุมัติ โทรไป 1545 ก็ไม่มีใครรับ
จนปัญญาจริงๆ ก็เลยกลับไปที่สาขา พนักงานได้แต่แจ้งว่า ถ้าเจออีกสามารถไม่รับได้ และส่งกลับมา
แต่คำถามคือคนรับเค้ารอคอยของอย่างใจจดจ่อ จะต้องมานั่งส่งของกลับไปกลับมา เพื่อหาคนรับผิดชอบ
ฟ้องร้องอุทรณ์กันเพียงเพราะไปรษณีย์ไทยไม่สามารถดูแลกล่องเพียงกล่องเดียวให้ประชาชนได้เท่านั้นหรือ
ทางไปรษณีย์ไทยมีการเยียวยาลักษณะปัญหาแบบนี้อย่างไร มีมาตรการรับผิดชอบอย่างไร
หรือลูกค้าต้องทำใจ ก้มหน้ารับกรรมไป หรือได้แต่เพียงคิดว่า ทำอะไรไม่ได้ ทนไม่ได้ก็ไปใช้ที่อื่น?
สิ้นหวังแล้วกับไปรษณีย์ไทย ประทับใจจนวันตาย......
[CR] รีวิวไปรษณีย์ไทย ในยามวิกฤติโควิด ประทับใจจนวันตาย
และคิดว่าไปรษณีย์ไทยรายได้หายไปเยอะจากคู่แข่งใหม่ๆที่เกิดขึ้น จนมาวันนี้ถึงได้เข้าใจ
เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เราทำการส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ไทยสาขาคลองจั่นแบบ EMS
เป็นขนมสามถุงใหญ่ไปที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล จังหวัดนนทบุรี โดนเขียนที่หน้ากล่องว่า
"สิ่งของแตกง่าย โปรดกรุณาอย่าโยน" และได้บอกพนักงานตอนส่งด้วยว่าข้างในเป็นขนมไปแล้ว
จนเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้รับได้มาแจ้งว่าได้รับของแล้ว แต่พัสดุโดนเจาะเป็นรอยยาวน่าเกลียดมาก
เหมือนพยายามดูว่าข้างในเป็นอะไร ใช่หน้ากาก หรือแอลกอฮอล์หรือเปล่า (เพราะส่งไปร.พ.)
เบิ้องต้นผู้รับไม่ได้ปฏิเสธการรับไป เพราะของข้างในยังอยู่ครบ แต่สภาพกล่องคือรับไม่ได้จริงๆ
มองยังไงก็ดูจงใจ ไม่น่าเกิดจากการกระแทก เพราะมีการติดสก็อตเทปกลับด้วย = ="
เราทักเฟสบุ๊คไปรษณีย์ไทยไป ไม่มีใครตอบ โพสถาม 3 รอบก็ไม่ได้รับการอนุมัติ โทรไป 1545 ก็ไม่มีใครรับ
จนปัญญาจริงๆ ก็เลยกลับไปที่สาขา พนักงานได้แต่แจ้งว่า ถ้าเจออีกสามารถไม่รับได้ และส่งกลับมา
แต่คำถามคือคนรับเค้ารอคอยของอย่างใจจดจ่อ จะต้องมานั่งส่งของกลับไปกลับมา เพื่อหาคนรับผิดชอบ
ฟ้องร้องอุทรณ์กันเพียงเพราะไปรษณีย์ไทยไม่สามารถดูแลกล่องเพียงกล่องเดียวให้ประชาชนได้เท่านั้นหรือ
ทางไปรษณีย์ไทยมีการเยียวยาลักษณะปัญหาแบบนี้อย่างไร มีมาตรการรับผิดชอบอย่างไร
หรือลูกค้าต้องทำใจ ก้มหน้ารับกรรมไป หรือได้แต่เพียงคิดว่า ทำอะไรไม่ได้ ทนไม่ได้ก็ไปใช้ที่อื่น?
สิ้นหวังแล้วกับไปรษณีย์ไทย ประทับใจจนวันตาย......
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้