เนื่องจากมีแผนที่จะมีตู้เย็นใช้ที่บ้านตัวเองในระหว่างกักตัวหลังเดินทางกลับไปเชียงใหม่จากกทม.และมีแผนที่จะอยู่บ้านตัวเองต่อยาวๆ หลังจากพิจารณาสินค้าหลายๆตัวจากหลายๆเจ้า รู้สึกว่าสินค้าตัวนี้แหละถูกใจ เอ้าjd centralลดราคาพอดี มีของด้วยส่งภายใน2-5วัน กดซื้อเมื่อวันที่31มีนาคม2563เวลา19.28น. สินค้าเป็นตู้เย็นhaier รุ่นHRF 260MNIDL เมื่อเวลา20.40น.ทางระบบแจ้งมาว่าคำสั่งซื้อไม่พร้อมสำหรับการจัดส่งเนื่องจากเวลาในการจัดส่ง ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจว่าดึกแล้วเลยส่งไม่ได้ โอเคนอนก่อน1คืน พอสายๆวันที่1เมษาผมเข้าไปเช็คออเดอร์ดูก็ยังขึ้นเหมือนเดิม ไม่มีการอัพเดต พอตอนบ่ายเช็คอีกทีก็ยังขึ้นเหมือนเดิมเลยลองไปดูที่หน้าสินค้าดู งงเลยครับ ขึ้นว่าสินค้าจะมีเพิ่มเร็วๆนี้ สินค้าจะมาถึงวันที่ 3/04/2020 คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าได้
ทีนี้ด้วยความที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เงินก็ไม่ได้มีเยอะเลยตัดสินใจรอครับ พอวันที่3เมษาเช็คดูอีกที อ้าวออเดอร์ของผมถูกเปลี่ยนเป็นสั่งซื้อล่วงหน้า ให้รอวันที่17เมษา ลนเลยครับทีนี้ ติดต่อทุกช่องทางของjd central โทรไม่ติด แชทเพจไม่ตอบ แชทในแอป...ไม่ตอบ พอตอบก็ไม่ช่วยอะไรบอกให้รออย่างเดียว(แต่ผมซื้อสินค้าตอนที่มันขึ้นว่ามีพร้อมส่งนะ?) เอ้ารอก็รอ แล้วความอดทนก็หมดลงวันนี้ครับ 17เมษาแล้วสินค้ายังไม่มีให้รอ19เมษา โทรไม่ติด แชทไม่ตอบอีกแล้ว ผมลองไปดูทางofficialของhaierยังมีสินค้านี้จำหน่ายอยู่ คือนี่รอสินค้าจากไหนอะ ต่างประเทศหรอ? ในประเทศก็มีทำไมไม่ติดต่อกัน ผมจะทำยังไงได้บ้างครับ รอมานานแล้วไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ไม่มีการชดเชยใดๆเช่นกัน ทุกวันนี้ไม่มีตู้เย็นจะซื้อของมาเก็บไว้ทำอาหารก็ไม่ได้ ได้แต่ซื้อกินไปวันๆเสียเงินไปมากเลยครับ หรือไม่ก็กินมาม่ากินโจ๊กให้ไตพังเล่น(คืออย่างที่รู้กันน่ะครับว่าอาหารกึ่งสำเร็จรูปพวกนี้มีโซเดียมเยอะมาก)
กรณีนี้ผมสามารถร้องเรียนกับทางสคบ.ได้ไหมครับ ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภค จำหน่ายสินค้าโดยที่บอกว่ามีสินค้าพร้อมส่ง แต่ไม่มีสินค้าอยู่จริง
สั่งของจากjd centralออเดอร์โดนเปลี่ยนเป็นซื้อล่วงหน้าเอง แต่ไม่มีของมาสักที ทำยังไงดีครับ
ทีนี้ด้วยความที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เงินก็ไม่ได้มีเยอะเลยตัดสินใจรอครับ พอวันที่3เมษาเช็คดูอีกที อ้าวออเดอร์ของผมถูกเปลี่ยนเป็นสั่งซื้อล่วงหน้า ให้รอวันที่17เมษา ลนเลยครับทีนี้ ติดต่อทุกช่องทางของjd central โทรไม่ติด แชทเพจไม่ตอบ แชทในแอป...ไม่ตอบ พอตอบก็ไม่ช่วยอะไรบอกให้รออย่างเดียว(แต่ผมซื้อสินค้าตอนที่มันขึ้นว่ามีพร้อมส่งนะ?) เอ้ารอก็รอ แล้วความอดทนก็หมดลงวันนี้ครับ 17เมษาแล้วสินค้ายังไม่มีให้รอ19เมษา โทรไม่ติด แชทไม่ตอบอีกแล้ว ผมลองไปดูทางofficialของhaierยังมีสินค้านี้จำหน่ายอยู่ คือนี่รอสินค้าจากไหนอะ ต่างประเทศหรอ? ในประเทศก็มีทำไมไม่ติดต่อกัน ผมจะทำยังไงได้บ้างครับ รอมานานแล้วไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ไม่มีการชดเชยใดๆเช่นกัน ทุกวันนี้ไม่มีตู้เย็นจะซื้อของมาเก็บไว้ทำอาหารก็ไม่ได้ ได้แต่ซื้อกินไปวันๆเสียเงินไปมากเลยครับ หรือไม่ก็กินมาม่ากินโจ๊กให้ไตพังเล่น(คืออย่างที่รู้กันน่ะครับว่าอาหารกึ่งสำเร็จรูปพวกนี้มีโซเดียมเยอะมาก)
กรณีนี้ผมสามารถร้องเรียนกับทางสคบ.ได้ไหมครับ ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภค จำหน่ายสินค้าโดยที่บอกว่ามีสินค้าพร้อมส่ง แต่ไม่มีสินค้าอยู่จริง