เท้าความก่อนนะคะ ปกติแล้วเป็นลูกค้า Swarovski มาสักพักใหญ่แล้ว เริ่มจากที่คุณแม่เป็นลูกค้าและสมาชิกมาค่อนข้างนาน ตอนแรกก็ไม่อินนะแต่ไปซื้อของกับแม่บ่อยๆก็จะมีแวะเข้าไปดูบ้างเป็นครั้งคราวจนตัวเองก็ซื้อใช้บ้าง
พอถึงยุคของ COVID-19 ทำให้เราและแม่ของเราไม่สามาถไปซื้อของตามห้างได้ วันนึงคุณแม่ได้ส่งรูปในเพจ Swarovski Thailand มาให้ดูว่าแบบเอ้อซื้อออนไลน์ก็ได้นะ แถมช่วงนี้มีลดราคาไปอีก 10% สวยๆค่ะ เรารีบคุยกับแม่ทันทีว่าจะเอาอะไรกันบ้าง พอคุยกันเสร็จเราก็รับหน้าที่เป็นคนที่สั่งค่ะ แต่ตราวนี้ลองซื้อกันก่อนชิ้นนึงก่อนราคาไม่แรงมากค่ะ เราก็รีบสั่งเพราะทักไปใน Line official ก็ทุ่มกว่าแล้ว กว่าจะถามรายละเอียดกว่าจะทราบเรื่องก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ทุ่มแล้ว เราก็รีบสั่งเพราะเกรงใจแอดมิน (.ในเพจเค้าระบุเวลาสั่งของได้ตั้งแต่10.00น.-20.00น.) คนทำงานช่วงนี้เนาะ เราก็ไม่อยากให้เกินเวลา เลยลืมคิดเรื่องสะสมแต้มสมาชิกไป (ปกติไม่เคยลงทะเบียนชื่อตัวเองเพราะไปซื้อกับแม่ตลอดหรือไม่ก็ฝากแม่ซื้อ) ตอนสั่งก็ไลน์คุยกับแม่ตลอด คือตอนนั้นคุณแม่อยู่ข้างนอกบ้าน จนสั่งเสร็จก็บอกแม่ว่าเนี่ยสั่งแล้วนะ จนแม่ถามว่าสะสมแต้มได้ไหม เราเลยถามใน line official กลับไปอีกทีว่าสะสมแต้มได้ไหม ทางแอดมินแจ้งว่า ได้ค่ะลูกค้า แต่แอดมินเอาเบอร์เราไปค้นไม่มีข้อมูล เราเลยบอกเบอร์คุณแม่ไป แอดมินก็ถามกลับมาว่า เป็นสมาชิกของลูกค้าเองรึเปล่าพอดีชื่อมันไม่ตรงกัน เราก็แจ้งไปว่าอ๋อเป็นของคุณแม่ พอดีซื้อให้แม่ นึกออกไหมคะว่าคนทำธุระอยู่ข้างนอกไม่สะดวกสั่งเอง ทางแอดมินเลยบอกเราว่า สะสมแต้มให้ไม่ได้จริงๆเพราะชื่อเบอร์โทรไม่ตรงกัน เราเลยถามไปว่า ถ้าคราวหน้าแค่แจ้งชื่อผู้รับกับเบอร์โทรเป็นชื่อของคนที่เป็นสมาชิกก็ได้ใช่ไหม ปรากฎว่าได้ งั้นถ้าเราจะขอแจ้งเปลี่ยนชื่อกับเบอร์โทรผู้รับก็ได้สิ (ก็เราก็อยู่บ่านเดียวกับแม่ แค่ว่าแม่ทำงานข้างนอกเวลาพัสดุมาส่งเราก็เป็นคนรับเองอยู่ดีเลยให้ชื่อกับเบอร์เราไปในตอนแรก) สรุปว่ายังไงก็ไม่ได้ค่ะ เพราะส่งชื่อพร้อมลงทะเบียนชื่อเราในระบบให้แล้วด้วยทำให้ไม่สามารถแก้ไข้ใบเสร็จในระบบได้ ช็อคเลย คือเราเข้าใจ process นะ ตอนที่เค้าบอกว่าส่งข้อมูลใบเสร็จไปในระบบแล้ว
มันก็คือจบแล้วอะ แต่แค่เสียความรู้สึกหน่อยๆ โทษตัวเองที่รีบสั่งจนลืมคิดถึงสิทธิประโยชน์ของเราไป โทษใครไม่ได้จริงๆ คงเข็ดไปอีกนาน และคงจะไม่ซื้อแบบออนไลน์ละแหละ หลังหมดโควิทค่อยว่ากันอีกทีว่าจะยังคงซื้อของแบบไปเองหน้าร้านอยู่ไหม ต่อจากนี้คง prefer หน้าร้านมากกว่าแล้วแหละ อย่างน้อยไปดูของแล้วยังมีเวลาได้ตัดสินใจ ด้วยความที่ซื้อออนไลน์เดี๋ยวนี้ทุกอย่างทันสมัย คล่อง ว่องไว ทำให้เราขาดในเรื่องของการคิดตริตรองใดๆให้ดีก่อน ก็ตามนั้นแหละ ทำใจวนไป
ปล: ส่วนตัวคิดว่าใครอยากสะสมแต้ม (คงมีหลายคนแหละที่เป็นแม่ลูกขาช้อปแบบเราที่สะสมแต้มในรหัสสมาชิกเดียวกันอะ) แนะนำให้ระบุชื่อจัดส่งกับเบอร์โทรให้ตรงกับชื่อสมาชิกละกัน จะใส่ที่อยู่ใครก็ย่อมได้แหละมั้ง แค่ขอให้ชื่อกับเบอร์โทรตรงกันกับในระบบ
จะซื้อของออนไลน์กันก็ระวังให้ดีนะคะในช่วงเวลาแบบนี้ของประเทศไทย ขอให้ทุกคนโชคดีและผ่านพ้นวิกฤตในช่วงโควิทไปด้วยกันนะคะ
อ้อ ปล: อีกนิดค่ะ Swarovski Thailand เค้าให้ซื้อผ่าน Line official นะคะ และมีการชำระเงินโดยการโอนผ่าน พร้อมเพย์อย่างเดียวนะคะ สาวๆคนไหนจะตัดบัตรเครดิตก็รอซื้อหน้าร้านแล้วกันนะค้า
[CR] ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ครั้งแรกกับ Swarovski Thailand
พอถึงยุคของ COVID-19 ทำให้เราและแม่ของเราไม่สามาถไปซื้อของตามห้างได้ วันนึงคุณแม่ได้ส่งรูปในเพจ Swarovski Thailand มาให้ดูว่าแบบเอ้อซื้อออนไลน์ก็ได้นะ แถมช่วงนี้มีลดราคาไปอีก 10% สวยๆค่ะ เรารีบคุยกับแม่ทันทีว่าจะเอาอะไรกันบ้าง พอคุยกันเสร็จเราก็รับหน้าที่เป็นคนที่สั่งค่ะ แต่ตราวนี้ลองซื้อกันก่อนชิ้นนึงก่อนราคาไม่แรงมากค่ะ เราก็รีบสั่งเพราะทักไปใน Line official ก็ทุ่มกว่าแล้ว กว่าจะถามรายละเอียดกว่าจะทราบเรื่องก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ทุ่มแล้ว เราก็รีบสั่งเพราะเกรงใจแอดมิน (.ในเพจเค้าระบุเวลาสั่งของได้ตั้งแต่10.00น.-20.00น.) คนทำงานช่วงนี้เนาะ เราก็ไม่อยากให้เกินเวลา เลยลืมคิดเรื่องสะสมแต้มสมาชิกไป (ปกติไม่เคยลงทะเบียนชื่อตัวเองเพราะไปซื้อกับแม่ตลอดหรือไม่ก็ฝากแม่ซื้อ) ตอนสั่งก็ไลน์คุยกับแม่ตลอด คือตอนนั้นคุณแม่อยู่ข้างนอกบ้าน จนสั่งเสร็จก็บอกแม่ว่าเนี่ยสั่งแล้วนะ จนแม่ถามว่าสะสมแต้มได้ไหม เราเลยถามใน line official กลับไปอีกทีว่าสะสมแต้มได้ไหม ทางแอดมินแจ้งว่า ได้ค่ะลูกค้า แต่แอดมินเอาเบอร์เราไปค้นไม่มีข้อมูล เราเลยบอกเบอร์คุณแม่ไป แอดมินก็ถามกลับมาว่า เป็นสมาชิกของลูกค้าเองรึเปล่าพอดีชื่อมันไม่ตรงกัน เราก็แจ้งไปว่าอ๋อเป็นของคุณแม่ พอดีซื้อให้แม่ นึกออกไหมคะว่าคนทำธุระอยู่ข้างนอกไม่สะดวกสั่งเอง ทางแอดมินเลยบอกเราว่า สะสมแต้มให้ไม่ได้จริงๆเพราะชื่อเบอร์โทรไม่ตรงกัน เราเลยถามไปว่า ถ้าคราวหน้าแค่แจ้งชื่อผู้รับกับเบอร์โทรเป็นชื่อของคนที่เป็นสมาชิกก็ได้ใช่ไหม ปรากฎว่าได้ งั้นถ้าเราจะขอแจ้งเปลี่ยนชื่อกับเบอร์โทรผู้รับก็ได้สิ (ก็เราก็อยู่บ่านเดียวกับแม่ แค่ว่าแม่ทำงานข้างนอกเวลาพัสดุมาส่งเราก็เป็นคนรับเองอยู่ดีเลยให้ชื่อกับเบอร์เราไปในตอนแรก) สรุปว่ายังไงก็ไม่ได้ค่ะ เพราะส่งชื่อพร้อมลงทะเบียนชื่อเราในระบบให้แล้วด้วยทำให้ไม่สามารถแก้ไข้ใบเสร็จในระบบได้ ช็อคเลย คือเราเข้าใจ process นะ ตอนที่เค้าบอกว่าส่งข้อมูลใบเสร็จไปในระบบแล้ว
มันก็คือจบแล้วอะ แต่แค่เสียความรู้สึกหน่อยๆ โทษตัวเองที่รีบสั่งจนลืมคิดถึงสิทธิประโยชน์ของเราไป โทษใครไม่ได้จริงๆ คงเข็ดไปอีกนาน และคงจะไม่ซื้อแบบออนไลน์ละแหละ หลังหมดโควิทค่อยว่ากันอีกทีว่าจะยังคงซื้อของแบบไปเองหน้าร้านอยู่ไหม ต่อจากนี้คง prefer หน้าร้านมากกว่าแล้วแหละ อย่างน้อยไปดูของแล้วยังมีเวลาได้ตัดสินใจ ด้วยความที่ซื้อออนไลน์เดี๋ยวนี้ทุกอย่างทันสมัย คล่อง ว่องไว ทำให้เราขาดในเรื่องของการคิดตริตรองใดๆให้ดีก่อน ก็ตามนั้นแหละ ทำใจวนไป
ปล: ส่วนตัวคิดว่าใครอยากสะสมแต้ม (คงมีหลายคนแหละที่เป็นแม่ลูกขาช้อปแบบเราที่สะสมแต้มในรหัสสมาชิกเดียวกันอะ) แนะนำให้ระบุชื่อจัดส่งกับเบอร์โทรให้ตรงกับชื่อสมาชิกละกัน จะใส่ที่อยู่ใครก็ย่อมได้แหละมั้ง แค่ขอให้ชื่อกับเบอร์โทรตรงกันกับในระบบ
จะซื้อของออนไลน์กันก็ระวังให้ดีนะคะในช่วงเวลาแบบนี้ของประเทศไทย ขอให้ทุกคนโชคดีและผ่านพ้นวิกฤตในช่วงโควิทไปด้วยกันนะคะ
อ้อ ปล: อีกนิดค่ะ Swarovski Thailand เค้าให้ซื้อผ่าน Line official นะคะ และมีการชำระเงินโดยการโอนผ่าน พร้อมเพย์อย่างเดียวนะคะ สาวๆคนไหนจะตัดบัตรเครดิตก็รอซื้อหน้าร้านแล้วกันนะค้า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้