สวัสดีจ้าคนอ่านที่น่ารัก...หรือลูกค้า^^ พอดีเราเป็นแม่ค้าออนไลน์อยู่แอพนึง...ขายของเกาหลีขนมเอย...อาหารเอย...ซึ่งแต่ละวันก็จะมีออเดอร์ไม่ต่ำกว่า100-300 ออเดอร์....แต่...ก็อย่างว่าลูกค้ามากมายบางคนก็ลูกค้าคนเดิมบางคนก็ลูกค้าคนใหม่เอาล่ะ มาเข้าประเด็นกัน ปัญหาของการเป็นแม่ค้ามีอะไรบ้าง???
1.) มีออเดอร์ไหมคะ
ตอบ : กดออเดอร์เลยค่ะ^^
2.) สินค้ามีอายุนานเท่าไหร่คะ(คำถามดี..แต่..)
ตอบ: ขนมเกาหลีมีอายุ 4-6 เดือนนับจากวันผลิตค่ะ ส่วนอาหารก็6-12เดือนจ้า....
3.) อยากรู้วันผลิตกับวันหมดอายุค่ะ
ตอบ: ส่วนมากสินค้าเกาหลีระบุแค่วันหมดอายุจ้า...ส่วนวันหมดอายุแต่ละห่อแต่ละล๊อตวันที่ไม่เหมือนกันจ้า(มีอยู่เคสนึงตอนเป็นแม่ค้าใหม่ๆ พอถามปุ๊บเราก็หยิบตัวอย่างสินค้าชิ้นนึงมาดูจากกองที่เรากำลังจะแพ็ต พอนางได้วันที่ที่ไม่เหมือนที่บอก..ด่าเป็นชุด ด่ายับ...ว่าทำไมส่งวันที่นี้มาให้...แล้วสินค้าที่ส่งให้คือมีอายุนานกว่าวันที่ที่บอกไปตอนแรกอีก)
4.) โคโรน่าจะมากับสินค้าไหมคะ?
ตอบ....(ตามองบน)....
5.) แม่ค้าคะทำไมส่งของหมดอายุมาให้
ตอบ: ไหนคะส่งรูปมาหน่อย.....อ่อ ไม่ใช่วันหมดอายุจ้า ที่ไทย เป็น ว/ด/ป แต่สินค้าเกาหลีคือ ป/ด/ว
6.) แม่ค้าคะกี่วันถึงคะ
ตอบ: 3-5:วันหลังจากรับออเดอร์ค่ะ
7.) แม่ค้าคะทำไมเช็คเลขแล้วไม่ขึ้นคะ
ตอบ:คุณเพิ่งสั่งไป...ทางระบบจะให้เลขแต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเช็คได้ซึ่งต้องแพ็ตของก่อน ยิงบาร์โค๊ดก่อนแล้วทาง ขนส่งก็จะอัพเลขให้...ซึ่งบางทีทางระบบของเขาก็อัพเลขช้า....
8.) แม่ค้าคะลืมเปลี่ยนที่อยู่ค่ะ/ แม่ค้าคะตอนนี้ใช้เบอร์ใหม่ค่ะ
ตอบ: กดยกเลิกแล้วออเดอร์ใหม่ค่ะ...
................การเป็นแม่ค้าออนไลน์ไม่สบายเหมือนที่คิด...ต้องเจอลูกค้าหลายรุปแบบบางคนก็ดี๊ดี...บางคนก็พอเขาได้ของเสร็จต้องรีบบล๊อคทิ้ง......เห้อ...ยังไงก็ต้องสู้ยิ่งช่วงโควิค....งานหนักมาก....การขนส่งสินค้าปิดอีกทำให้ส่งล่าช้าอีก ..โดนลูกค้าด่าว่าส่งช้า(เขาอาจจะไม่รุ้สถานการณ์โควิค?)....นอนดีกว่าตี3ล่ะ ติชมได้นะคะ กระทู้แรกในชีวิตแค่แวะมาระบาย^^
แม่ค้าออนไลน์จากอาจุม่า
1.) มีออเดอร์ไหมคะ
ตอบ : กดออเดอร์เลยค่ะ^^
2.) สินค้ามีอายุนานเท่าไหร่คะ(คำถามดี..แต่..)
ตอบ: ขนมเกาหลีมีอายุ 4-6 เดือนนับจากวันผลิตค่ะ ส่วนอาหารก็6-12เดือนจ้า....
3.) อยากรู้วันผลิตกับวันหมดอายุค่ะ
ตอบ: ส่วนมากสินค้าเกาหลีระบุแค่วันหมดอายุจ้า...ส่วนวันหมดอายุแต่ละห่อแต่ละล๊อตวันที่ไม่เหมือนกันจ้า(มีอยู่เคสนึงตอนเป็นแม่ค้าใหม่ๆ พอถามปุ๊บเราก็หยิบตัวอย่างสินค้าชิ้นนึงมาดูจากกองที่เรากำลังจะแพ็ต พอนางได้วันที่ที่ไม่เหมือนที่บอก..ด่าเป็นชุด ด่ายับ...ว่าทำไมส่งวันที่นี้มาให้...แล้วสินค้าที่ส่งให้คือมีอายุนานกว่าวันที่ที่บอกไปตอนแรกอีก)
4.) โคโรน่าจะมากับสินค้าไหมคะ?
ตอบ....(ตามองบน)....
5.) แม่ค้าคะทำไมส่งของหมดอายุมาให้
ตอบ: ไหนคะส่งรูปมาหน่อย.....อ่อ ไม่ใช่วันหมดอายุจ้า ที่ไทย เป็น ว/ด/ป แต่สินค้าเกาหลีคือ ป/ด/ว
6.) แม่ค้าคะกี่วันถึงคะ
ตอบ: 3-5:วันหลังจากรับออเดอร์ค่ะ
7.) แม่ค้าคะทำไมเช็คเลขแล้วไม่ขึ้นคะ
ตอบ:คุณเพิ่งสั่งไป...ทางระบบจะให้เลขแต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเช็คได้ซึ่งต้องแพ็ตของก่อน ยิงบาร์โค๊ดก่อนแล้วทาง ขนส่งก็จะอัพเลขให้...ซึ่งบางทีทางระบบของเขาก็อัพเลขช้า....
8.) แม่ค้าคะลืมเปลี่ยนที่อยู่ค่ะ/ แม่ค้าคะตอนนี้ใช้เบอร์ใหม่ค่ะ
ตอบ: กดยกเลิกแล้วออเดอร์ใหม่ค่ะ...
................การเป็นแม่ค้าออนไลน์ไม่สบายเหมือนที่คิด...ต้องเจอลูกค้าหลายรุปแบบบางคนก็ดี๊ดี...บางคนก็พอเขาได้ของเสร็จต้องรีบบล๊อคทิ้ง......เห้อ...ยังไงก็ต้องสู้ยิ่งช่วงโควิค....งานหนักมาก....การขนส่งสินค้าปิดอีกทำให้ส่งล่าช้าอีก ..โดนลูกค้าด่าว่าส่งช้า(เขาอาจจะไม่รุ้สถานการณ์โควิค?)....นอนดีกว่าตี3ล่ะ ติชมได้นะคะ กระทู้แรกในชีวิตแค่แวะมาระบาย^^