ลูกค้าจ่ายเงินไม่ครบเพราะส่วนลด(ที่หมดอายุค่ะ)

สวัสดีค่ะ มีเรื่องมาสอบถามเรื่องขายของออนไลน์อีกแล้วค่ะ 😓

เรามีโปรโมชั่น ซื้อถึงยอดที่กำหนด จะได้รับส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครั้งถัดไป โดยจะส่งรูปvoucher ให้ทางแชท ในรูปจะมีชื่อเฟส ,run no. Voucher, วันออกส่วนลดและวันหมดอายุส่วนลด (2 เดือนจากวันที่ออก) ดังนั้นรูปvoucher แต่ละรูปที่ลูกค้าได้รับ จะไม่ซ้ำกัน

ตอนนี้ที่ร้านใช้โปรนี้กระตุ้นยอดขายมา 5 เดือนแล้วค่ะ  ที่ผ่านมา ขายไปหลัก1000ชิ้น ไม่เคยมีปัญหา ลูกค้ากลับมาใช้ส่วนลดในช่วงเวลาที่กำหนดตลอด

วันนี้มีลูกค้าสั่งสินค้า ซึ่งพอเช็คก็พบว่าvoucher หมดอายุไปเกือบ 20 วันแล้ว และพอเช็คแชทย้อนหลังพบว่าชำระช้ากว่าที่กำหนดด้วย (เราต้องทวง) เราเลยตัดสินใจไม่ลดหย่อนให้ใช้ส่วนลดครั้งนี้

และตามเดิมค่ะ รอบนี้ก็เลยกำหนดชำระยอดอีกแล้ว ลูกค้าอ่านแชทแล้ว แต่ไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับอะไร เราเลยทวงไปตอนตี 2 กว่า ก่อนเรานอน ตื่นมาอีกวัน เจอข้อความที่เค้าทิ้งไว้ว่า

ขอโทษค่ะ เที่ยวอยู่ค่ะ กำลังงงว่าจะถาม ว่ารอบนี้ต้องได้รับส่วนลดด้วยไม่ใช่เหรอค่ะ ต้องเป็นยอด xxxx-yyy =zzzz ใช่มั้ยคะ แล้วก็โอนยอดzzzz มา ทั้งๆที่เราแจ้งยอด xxxx ไป ดังนั้น เท่ากับเค้าจ่ายเราไม่ครบ

เราก็รู้สึกว่า จ่ายช้าไม่พอ ยังมาขอลดแบบไม่ถามไปอี๊กกเลย reply รูป voucher เก่าไปแล้วแจ้งว่า ที่ไม่ได้ลดราคาเนื่องจาก voucher มีอายุ 2 เดือนนับจากวันที่ชำระเงิน ซึ่งทำให้voucher ตัวนี้หมดอายุแล้วค่ะ

ผลที่ได้คือ ... อ่านแล้วไม่ตอบใดๆจ้า

-เราควรทำยังไงดีคะ-
1. ส่งของให้ลูกค้าให้จบๆไป แล้วก็ไม่ขายของให้อีก (แต่ก็ยังไม่ออกคิดเรื่องวิธีการปฏิเสธที่ไม่ทำให้เราเสียซะเอง) เพราะถ้าด่าไป สุดท้ายแล้วคนเสียก็คงเป็นเรา ถ้าเค้าเอาไปพูดใส่ไข่ต่อ
2. รอจัดกว่าจะโอนเงินส่วนที่เหลือมา ซึ่งถ้าลูกค้าไม่โอนส่วนที่เหลือ เราก็ไม่ส่งของให้ ในทางกฏหมายเราผิดมั้ยคะ

ขอบคุณทุกท่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่