ปัญหาการสื่อสารกับคอลเซ็นเตอร์ค่ายมือถือและอินเตอร์เนตบ้าน

กระทู้คำถาม
#เพื่อนๆในพันทิพย์ ท่านใดเคยประสบปัญหาในการสื่อสารกับพวกคอลเซ็นเตอร์ของค่ายมือถือและอินเตอร์เนตบ้านของค่ายต่างๆบ้างครับ

#เช่นเราแจ้งปัญหาหรือขอความช่วยเหลืออย่างหนึ่ง จากคอลเซ็นเตอร์ แต่คอลเซ็นเตอร์ไปบันทึกงานอีกอย่าง ซึ่งลูกค้าไม่ได้แจ้งความประสงค์ตามที่ลูกค้าแจ้ง

#ยกตัวอย่าง เราแจ้งว่า ทรูวิชั่นรายเดือนโดนระงับไปแล้ว ลูกค้าต้องการเคลียรอบบิลที่ทางทรูวิชั่นคิดเกินมา 1-2 เดือน เนื่องจากทรูตัดสัญญาณทรูวิชั่นไป แต่ยังคิดเงินรายเดือนอีก 1-2 เดือน ลูกค้าต้องการให้ทรูปรับยอดให้ตรงความจริง ซึ่งลูกค้าไม่ได้ใช้งานในเดือนที่ถูกตัดสัญญาณ แต่ทรูยังคิดค่าบริการ แต่พอเราโทรแจ้ง 1242 ว่าจะเคลียยอดค้างที่ไม่เป็นธรรมกะทรู ปรากฏว่า คอลเซ็นเตอร์ ไปบันทึกว่า ลูกค้าแจ้งเสีย และให้ลูกค้าคุยกะช่าง เพื่อซ่อมแก้ไขทรูวิชั่น ผมนี่งงเลยนะ แจ้งไปอย่าง แต่กลับทำให้ลูกค้าอีกอย่าง

#สรุปการแจ้งของลูกค้า มันกลับทำอีกอย่าง ซึ่งไม่ตรงวัตถุประสงค์ของลูกค้า

#ผมว่าการทำงานของคอลเซ็นเตอร์ของค่ายมือถือและอินเตอร์เนตบ้านของแต่ละค่ายควรบันทึกและปฏิบัติ ตามที่ลูกค้าแจ้งสิ ไม่ใช่ลูกค้าแจ้งอย่าง คอลเซ็นเตอร์ไปดำเนินการอีกอย่าง ซึ่งลูกค้าไม่ได้แจ้งไป

#ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของค่ายมือถือและค่ายอินเตอร์เนตบ้านปรับปรุงในส่วนนี้ด้วย ไม่ใช่บันทึกงานแบบชุ้ยๆผ่านมือไปวันๆ

#จากปัญหานี้ผมพบเจอคอลเซ็นเตอร์บ่อยๆในค่ายของ AIS และ True และ 3BB ที่บริการแย่มากๆ ที่ลูกค้าแจ้งอย่างไปบันทึกใบงานอีกอย่าง

#ปรับปรุงการให้บริการของคอลเซ็นเตอร์ของค่าย AIS  True 3BB ด้วยนะครับ

#ขอบคุณล่วงหน้าที่นำความคิดเห็นลูกค้าไปพัฒนาปรับปรุงการให้บริการนะคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่