สอบถามครับ พอดีช่วงมกราคมที่ผ่านมา เราได้จองตัวเครื่องบินของสายการบิน lowcost เจ้าหนึ่งในยุโรป เพื่อบินจากอังกฤษไปยังเยอรมันในช่วงวันหยุด Easter (ราวๆปลายเมษายน) แล้วใช้บัตรเครดิตของไทย
แต่เนื่องจากสถานการณ์เรื่อง covid-19 ส่งผลให้เที่ยวบินถูกยกเลิกเกือบหมด บวกกับการที่เราไม่ได้อยากเที่ยวช่วงนี้แล้วด้วยเช่นกันเนื่องจากอยากป้องกันตัวเอง
จริงๆแล้วเที่ยวบินของเราอาจจะไม่โดนยกเลิกก็ได้ เพราะเราจะทราบล่วงหน้าก่อนแค่ 2วัน แต่มันมีความเป็นไปได้สูงว่าจะโดนยกเลิก
ปัญหาก็คือ ทางสายการบินมีจะไม่ให้ refund แต่จะให้เป็น voucher แทน ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากได้เช่นกันเพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป
มีผู้โดยสารหลายท่านที่จองกับสายการบินนี้ก่อนหน้าเราก็โดนยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว ปัจจุบันทางสายการบินยังไม่มีการชดเชยใดๆ ไม่ว่าจะ voucher ที่ประกาศไว้ก็ตาม เราก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นแบบนี้เช่นกัน
ทีนี้เราอยากทราบว่าพอจะมีทางไหนที่เราจะของเงินคืนผ่านทางธนาคารที่ออกบัตรเคดิตบ้างไหมครับ เพราะเราก็จองมาตั้งหลายเดือนแล้ว? ถ้ามีแล้วเราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างครับ? ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่องการของ Dispute บัตรเครดิต ในกรณีที่สายการบินยกเลิก แล้วไม่ได้รับเงินชดเชยครับ
แต่เนื่องจากสถานการณ์เรื่อง covid-19 ส่งผลให้เที่ยวบินถูกยกเลิกเกือบหมด บวกกับการที่เราไม่ได้อยากเที่ยวช่วงนี้แล้วด้วยเช่นกันเนื่องจากอยากป้องกันตัวเอง
จริงๆแล้วเที่ยวบินของเราอาจจะไม่โดนยกเลิกก็ได้ เพราะเราจะทราบล่วงหน้าก่อนแค่ 2วัน แต่มันมีความเป็นไปได้สูงว่าจะโดนยกเลิก
ปัญหาก็คือ ทางสายการบินมีจะไม่ให้ refund แต่จะให้เป็น voucher แทน ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากได้เช่นกันเพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป
มีผู้โดยสารหลายท่านที่จองกับสายการบินนี้ก่อนหน้าเราก็โดนยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว ปัจจุบันทางสายการบินยังไม่มีการชดเชยใดๆ ไม่ว่าจะ voucher ที่ประกาศไว้ก็ตาม เราก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นแบบนี้เช่นกัน
ทีนี้เราอยากทราบว่าพอจะมีทางไหนที่เราจะของเงินคืนผ่านทางธนาคารที่ออกบัตรเคดิตบ้างไหมครับ เพราะเราก็จองมาตั้งหลายเดือนแล้ว? ถ้ามีแล้วเราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างครับ? ขอบคุณครับ