สวัสดีค่ะ เราได้จองตั๋วเครื่องบินกับ Emirates เดินทางปลายเมษายนนี้เพื่อไปเยี่ยมสามี ปลายทาง ณ ตอนที่จอง ยังไม่มีการระบาดขนาดนี้
และสถานการณ์ปัจจุบัน สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของสายการบิน
แต่สายการบิน ไม่ยอมคืนเงิน ให้เก็บเป็น travel voucher มีอายุ1ปี ซึ่ง สายการบินจะกลับมาทำการบินเมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้
อีก1ปี ไวรัสจะหายไปจนเดินทางได้ตามปกติหรือเปล่า ก็ไม่รู้ หรือแม่กระทั่งสายการบินจะล้มละลายหรือเปล่า
เราสอบถามแล้วนะคะ ว่าสามารถเลื่อนวัน / rebook ได้ไหม ซึ่งสายการบินตอบว่า ไม่ได้ เพราะยังไม่มีกำหนดการบิน
ซึ่งเราคิดว่าการเก็บเป็น voucher เมื่อซื้อตั๋วใหม่ในอนาคตเราต้องจ่ายเพิ่มแน่ๆ
คำถามนะคะ หากเราซื้อสินค้า จ่ายเงินครบ แล้วผู้ขายไม่สามารถให้บริการเราได้ แต่ไม่ยอมคืนเงิน
เราสามารถทำเรื่อง dispute / ปฏิเสธการชำระเงินกับบัตรเครดิตได้มั้ยคะ เนื่องจาก เราจองไปเมื่อต้นเดือนกุมภา มันตัดรอบบัตรพอดี
เลยยังไม่ได้จ่ายยอดนี้กับธนาคารค่ะ (KTC) อยากสอบถามก่อนว่ามีสิทธิชนะมั้ย เพราะธนาคารแจ้งว่า หากเราแพ้การ dispute ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม+ดอกเบี้ย
รบกวนถามเป็นความรู้นะคะ ขอบคุณค่ะ
ขอคำแนะนำค่ะ : สายการบิน Emirates ยกเลิกเที่ยวบินแต่ไม่ยอมคืนเงิน เราสามารถปฏิเสธการชำเงินได้มั้ย??
และสถานการณ์ปัจจุบัน สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของสายการบิน
แต่สายการบิน ไม่ยอมคืนเงิน ให้เก็บเป็น travel voucher มีอายุ1ปี ซึ่ง สายการบินจะกลับมาทำการบินเมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้
อีก1ปี ไวรัสจะหายไปจนเดินทางได้ตามปกติหรือเปล่า ก็ไม่รู้ หรือแม่กระทั่งสายการบินจะล้มละลายหรือเปล่า
เราสอบถามแล้วนะคะ ว่าสามารถเลื่อนวัน / rebook ได้ไหม ซึ่งสายการบินตอบว่า ไม่ได้ เพราะยังไม่มีกำหนดการบิน
ซึ่งเราคิดว่าการเก็บเป็น voucher เมื่อซื้อตั๋วใหม่ในอนาคตเราต้องจ่ายเพิ่มแน่ๆ
คำถามนะคะ หากเราซื้อสินค้า จ่ายเงินครบ แล้วผู้ขายไม่สามารถให้บริการเราได้ แต่ไม่ยอมคืนเงิน
เราสามารถทำเรื่อง dispute / ปฏิเสธการชำระเงินกับบัตรเครดิตได้มั้ยคะ เนื่องจาก เราจองไปเมื่อต้นเดือนกุมภา มันตัดรอบบัตรพอดี
เลยยังไม่ได้จ่ายยอดนี้กับธนาคารค่ะ (KTC) อยากสอบถามก่อนว่ามีสิทธิชนะมั้ย เพราะธนาคารแจ้งว่า หากเราแพ้การ dispute ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม+ดอกเบี้ย
รบกวนถามเป็นความรู้นะคะ ขอบคุณค่ะ