เรื่องที่ 1
สั่งซื้อของ lazada ไป 6 ชิ้น ยกเลิก 1 ชิ้น (580+635+421+240+255) = 2,131 บาท แต่เรียกเก็บยอดเงิน 3,697.85 !!!
เรื่องที่ 2
รายการที่ยกเลิก มูลค่าของ 2,604 บาท แต่คืนเงินในระบบ 2,152.80 บาท หายไปไหน 451.20 บาท โทรไปสอบถาม จนท. call center ให้เหตุผลว่า
ร้านค้า 451.20 มาจาก ส่วนลด บัตรเครดิตกสิกร 300 บาท (โค้ดส่วนลด KBANKBDS2020 ซื้อ1,000ลด20%สูงสุดไม่เกิน300บาท) และส่วนลดร้านค้า
5% (5% จาก 2,604 = 130.2 บาท) 300บาท + 130.20บาท = 430.20 บาท ซึ่งก็ยังขาดไป 21 บาท ( 451.20 - 430.20 ) พอถามจี้หนักๆบอกว่า
โปรแกรมใช้การลดถัวเฉลี่ย แล้วมันยุติธรรมมั้ย สุดท้าย อีเมล์ ร้องเรียนไป สิ่งที่ลาซ้าด้าตอบกลับมา
ตอบก็ไม่ชัดเจน แล้วยังมาขอเอกสาร หลักฐานเพิ่มเติม ผมก็ส่งให้
เอกสาร หลักฐาน ก็รวบรวมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะหาได้ เขียนสรุปทุกอย่างชัดเจนแล้ว สุดท้าย lazada อีเมล์ ตอบกลับมาว่า...
ยิ่งอ่าน ยิ่งงง โทรเข้า call center ก็ได้แต่คำตอบว่า โปรแกรมได้ลด ถัวเฉลี่ยไป ซึ่งมันไม่ใช้ เพราะ
1. ของแต่ละร้านเค้าให้ส่วนลดไม่เท่ากัน (3m ให้ส่วนลดเพิ่ม 19% , Choetech flagship store ให้ส่วนลดเพิ่ม 30%)
2. แล้วช่วยคำณวณให้ที คิดราคายังไงถึงได้เรียกเก็บ 3,697.85 บาท
3. ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ต้องเรียกเก็บ
- 3m มูลค่า 580 บาท + 635 บาท = 1,215 บาท ลด 19% เหลือ 984.15 บาท
- choetech flagship store 421 บาท ลด 30% เหลือ 294.7 บาท
- snc fish shop ไม่มีส่วดลด 240 บาท
- xiaomi youpin 255 บาท
( 984.15 + 294.7 + 240 + 255 ) = 1,773.85 - 300 (คูปองลาซาด้า) - 300 (โปรฯบัตรเครดิตกสิกร) ยอดสุทธิ 1,173.85
จนถึงตอนนี้ยังไม่มี จนท. lazada คนไหนที่จะให้ข้อมูลได้เลยว่า ....
1. ยอดเงิน 3,697.85 คิดยังไง
2. จะเรียกเก็บยอดเงินเท่าไร
3. ส่วนลดถัวเฉลี่ยมันยุติธรรมต่อลูกค้ามั้ย?
อดตาหลับ ขับตานอน ทำไปทำมากลายเป็นอาจจะต้องจ่ายแพงกว่าซื้อของราคาปกติด้วยซ้ำ
สุดยอดไปเลย lazada ทั้งคิดเงินเกิน ส่วนลดให้ก็ขาด
เรื่องที่ 1
สั่งซื้อของ lazada ไป 6 ชิ้น ยกเลิก 1 ชิ้น (580+635+421+240+255) = 2,131 บาท แต่เรียกเก็บยอดเงิน 3,697.85 !!!
เรื่องที่ 2
รายการที่ยกเลิก มูลค่าของ 2,604 บาท แต่คืนเงินในระบบ 2,152.80 บาท หายไปไหน 451.20 บาท โทรไปสอบถาม จนท. call center ให้เหตุผลว่า
ร้านค้า 451.20 มาจาก ส่วนลด บัตรเครดิตกสิกร 300 บาท (โค้ดส่วนลด KBANKBDS2020 ซื้อ1,000ลด20%สูงสุดไม่เกิน300บาท) และส่วนลดร้านค้า
5% (5% จาก 2,604 = 130.2 บาท) 300บาท + 130.20บาท = 430.20 บาท ซึ่งก็ยังขาดไป 21 บาท ( 451.20 - 430.20 ) พอถามจี้หนักๆบอกว่า
โปรแกรมใช้การลดถัวเฉลี่ย แล้วมันยุติธรรมมั้ย สุดท้าย อีเมล์ ร้องเรียนไป สิ่งที่ลาซ้าด้าตอบกลับมา
ตอบก็ไม่ชัดเจน แล้วยังมาขอเอกสาร หลักฐานเพิ่มเติม ผมก็ส่งให้
เอกสาร หลักฐาน ก็รวบรวมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะหาได้ เขียนสรุปทุกอย่างชัดเจนแล้ว สุดท้าย lazada อีเมล์ ตอบกลับมาว่า...
ยิ่งอ่าน ยิ่งงง โทรเข้า call center ก็ได้แต่คำตอบว่า โปรแกรมได้ลด ถัวเฉลี่ยไป ซึ่งมันไม่ใช้ เพราะ
1. ของแต่ละร้านเค้าให้ส่วนลดไม่เท่ากัน (3m ให้ส่วนลดเพิ่ม 19% , Choetech flagship store ให้ส่วนลดเพิ่ม 30%)
2. แล้วช่วยคำณวณให้ที คิดราคายังไงถึงได้เรียกเก็บ 3,697.85 บาท
3. ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ต้องเรียกเก็บ
- 3m มูลค่า 580 บาท + 635 บาท = 1,215 บาท ลด 19% เหลือ 984.15 บาท
- choetech flagship store 421 บาท ลด 30% เหลือ 294.7 บาท
- snc fish shop ไม่มีส่วดลด 240 บาท
- xiaomi youpin 255 บาท
( 984.15 + 294.7 + 240 + 255 ) = 1,773.85 - 300 (คูปองลาซาด้า) - 300 (โปรฯบัตรเครดิตกสิกร) ยอดสุทธิ 1,173.85
จนถึงตอนนี้ยังไม่มี จนท. lazada คนไหนที่จะให้ข้อมูลได้เลยว่า ....
1. ยอดเงิน 3,697.85 คิดยังไง
2. จะเรียกเก็บยอดเงินเท่าไร
3. ส่วนลดถัวเฉลี่ยมันยุติธรรมต่อลูกค้ามั้ย?
อดตาหลับ ขับตานอน ทำไปทำมากลายเป็นอาจจะต้องจ่ายแพงกว่าซื้อของราคาปกติด้วยซ้ำ