รบกวนสอบถามพี่ๆ HR และนักกฏหมายทีค่ะ เรื่องกรณีของผลกระทบ เนื่องจากไม่มีเอกสารจากการทำงาน (สลิปเงินเดือน สัญญาจ้าง)

หนูทำอยู่บริษัทเล็กค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่ามันจะมีปัญหา ไม่ได้สนใจเลย
คือบริษัทนี้ไม่มีสลิปเงินเดือนให้ ไม่มีสัญญาการจ้างงานให้เซ็นอะไร 
(แต่มีการจ่ายประกันสังคมนะคะ)

ทีนี้ประเด็นมีอยู่ว่าตอนนี้ทางบริษัทให้ WFH และลดรายได้ลง 50% ค่ะ
(จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น) เป็นการแจ้งทางคอลไลน เป็นการพูดปากเปล่าค่า

ทีนี้หนูนึกถึงกรณีแย่สุดไว้ก่อน นี่อาจเป็นแผนทางบริษัทที่จะลดรายได้หนูลง
แล้วเดือนต่อจากนั้น (ที่หนูได้รับรายได้ที่ลด 50% แล้ว) ก็ไล่ออก
เพื่อบริษัทจะได้เสียค่าชดเชยน้อยลง

ปัญหาคือ เวลาหนูจะทำการสู้ ฟ้อง หรือเรียกร้องอะไรต่างๆ
มันจะยังไงคะ ในเมื่อไม่มีเอกสารอะไรเลย 
คนที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบก็เป็นหนูใช่ไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่