เตือน คนใช้ 3BB ค่า (ดีเดรด) เก็บเงินเพิ่มนอกรอบบิลรายเดือน!

ค่าบริการส่วนเกิน ส่วนต่าง 3bb ที่ไม่เป็นธรรมต่อลูกค้า อยากจะบอกกล่าว เพื่อน เพื่อน ที่ใช้การจัดการแบบออโต้ ตัดยอดเงิน หักผ่านบัญชี เพราะผมแน่ใจว่าไม่ใช่ผม แน่ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้

(ความคิดเห็นส่วนตัวของผม ต้องบอกก่อนนะครับ ผมเป็นคนหัวโบราณ จะซื้อของต้องเห็นของก่อน จะจ่ายก็ต่อเมื่อได้ใช้ก่อน ไม่เคยผิดนัดใคร สำหรับบางคน หลายคน อาจจะคิดว่า เพิ่มนิดหน่อย ไม่มากมาย ช่างเทอะ ลองมองมุมคนหมู่มาก สังคม ดูครับ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ 10 คน 50 100 หรือมากกว่า x ด้วยจำนวนเงิน มันเป็นเงินที่สมควรต้องเสียหรือไม่?)

แรกเริ่ม ลากกันยาว ยาว ผมใช้ Internet มาตั้งแต่ ใช้สายโทรศัพท์ต่อผ่าน ต้องวิ่งไปซื้อบัตรมาขูดเพื่อเติมเงิน พอวิวัฒนาการณ์ เริ่มเปลี่ยน ก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อย เรื่อย เป็นโมเด็ม เป็น Wifi Fiber เป็นลูกค้าทั้ง ToT True จนมาจบท้าย 3bb เป็นลูกค้า มานานตั้งแต่เปิดบริการแรก แรก สัญญาณหลุด สายขาด ต่าง ต่าง นา นา . . .เราพอเข้าใจ เพิ่งเริ่มเดิน  คนนู้นว่าห่วย คนนี้ว่าแย่ แต่เราเข้าใจ เป็นเฉพาะพื้นที่ เขากำลังพัฒนาไม่มีอะไรมาดี แต่แรกหรอก.  . .

แต่พอมาในวันนี้ ความคิดดี นั้น มองมุมดี ดี หายไปหมด เมื่อมาเจอ การเก็บเงินแบบ real time ผ่านแอปพิเคชั่น ที่คิดค่าใช้จ่ายนอกเหนือ ต้องเสียเพิ่ม
"ง ง" ซิครับ พี่น้องผมจะขอเล่าย้อนไปเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม สิ้นปี 62 ถึง มกราคม ต้นไป 63 ผมได้ทำการติดต่อ 1530 คุยและปรึกษา ขอยื่นเรื่อง เพื่อจะทำการขอเปลี่ยน การตัดรอบบิล เพราะปกติรอบบิล ของผมมันจะมาทุกวันที่ 6 ของเดือน เรทวันที่ 10 ซึ่งตัวผมเองนั้นให้เหตุผลไปว่า ในช่วงต้นและกลางเดือน ผมไม่สามารถที่จะจ่ายเงินให้ตรงตามระยะเวลาที่กำหนดได้ แต่จะจ่ายให้ไม่เกินวันที่ 28 - 29 ของทุกเดือน (ภาระค่าใช้จ่าย ของแต่ละบุคคล แต่ละครอบครัวมันไม่เท่ากัน) แต่ก็จ่ายทุกเดือนไม่เคยขาด ถึงจะมีเรทวันบ้าง แต่ก็ไม่ค้างทบเดือน สอบถามไปว่าเปลี่ยนได้ไหม? และมีค่าใช้จ่าย? อะไรที่ต้องเสียเพิ่มไหม?
[ ไม่มีค่ะ สามารถเปลี่ยนได้เลย ทางเราจะรับเรื่อง ประสานงานให้แล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหาอีกที ] โอเค ครับ หลังจากนั้น ผมก็ไม่ได้กังวลอะไร พอถึงวันที่กำหนดไม่ว่ารอบบิลจะมาวันไหน พอถึงวันที่ 28 ของเดือน ผมก็จะจ่ายเงินผ่านแอปพิเคชั่น จำนวน 749 บาท

 
แต่พอมาถึงวันนี้ เวลาจ่ายตามกำหนดวันที่ 28 มีนาคม 63 เข้าดูผ่านแอปพิเคชั่น เอ๊ะใจ! ทำไมยอดเงินทั้ง ทั้งที่มันต้องเป็น 749 บาท กลับเป็น 13?? ก็เลยเกิดความสงสัย ระบบอาจจะทบรอบเดือนหน้ามาแบบเดิมมั้ง แต่เอ๊ะ! 749+749 = 1,498 บาท (สงสัยทำไมเหลือ 13??) สงสัยเขาลดให้มั้ง โทรถามก่อนเลยดีกว่า 1530 สอบถามทำไมยอดเงินเดือนนี้ ถึงเป็น 13?? มันคือยอดเงินที่ทบ ของเดือนหน้าหรือป่าว?

[ สวัสดีค่ะ คุณ. . ยอดเงินเดือนนี้ คือ 13?? ค่ะ ค่าบริการ 700 รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 49 = 749 บาท และส่วนที่เพิ่มขึ้นมาคือค่า (ดีเดรด) การขอเปลี่ยนวันตัดรอบ ระหว่างวันที่ 6 - 28 มีนาคม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 5?? รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 568.20 จึงเท่ากับ 13?? ค่ะ ]

เดี๋ยวนะ! ส่วนนี้ทำไม ถึง + เงินเพิ่ม ค่า (ดีเดรด) คือค่าอะไร? การเปลี่ยนแปลงเวลา เหรอ? แล้วตอนที่ผมติดต่อ ขอปรึกษาและทำการขอเปลี่ยนวันทำไม ถึงไม่แย้งมาเลย อาจจะมีค่าใช้จ่ายนอกเหนือเพิ่มเติมจากรอบบิล รายเดือนปกติ การเปลี่ยนมันอยู่ในช่วงเดือน ภายในเดือน ผมไม่ได้หนี การจ่าย ขอปรึกษา ขอยื่นเรื่อง ขอความเห็นใจ ย้อนกลับไปฟังได้ feedback (ระบบจะทำการบันทึกการสนทนาเพื่อไปปรับปรุงการให้บริการ)

ตัวอย่างนะครับ ถ้าผมรู้ หรือ พนักงานแจ้งว่าต้องเสียเงินเพิ่ม ค่า (ดีเดรด) คือค่าอะไร? ไม่รู้? ผมก็ไม่ขอเปลี่ยนครับ ต่อให้รอบบิลมันจะมาวันไหน ผมก็จะจ่ายวันที่ 28 ของทุกเดือนเหมือนเดิม จะเพิ่มบ่วงหรือ ภาระเงินที่ต้องจ่ายทำไม? และยิ่งช่วงนี้ปีนี้ มีโรคระบาด การเงินก็สดุดกันหมด หลาย หลายครอบครัวได้รับผลกระทบกัน ทั่วประเทศ ทั่วโลก



[ ลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มความไว Internet จาก 200m เป็น 400m นะคะ ] ขอโทษนะครับ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับส่วนต่างที่ผมต้องเสียด้วยครับ และการเพิ่ม 2 เท่านั้น เป็นการโปรโมท ของ 3bb เองว่าลูกค้าเก่าสามารถอัพ Internet ได้ฟรี โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ใด เพิ่มเติม (คุณเอา ค่านู่น ค่านี่ ไปโยงกับค่า ค่า (ดีเดรด) คือค่าอะไร?)


สุดท้าย .  . ผมอยากรู้ว่า และก็เชื่อว่าบางคน หรือ หลาย หลายคนอยากรู้เหมือนผม
1.ค่า (ดีเดรด) คือค่าอะไร? ทำไมถึงต้องเสีย?
2.กรณีนี้ ทาง 3bb จะแก้ไข อย่างไร?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่