สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาและขอข้อเสนอแนะครับ
เมื่อปีที่แล้วผมได้ทำการซื้อ Voucher แพ็คตั๊วบินของสายการบิน Thai Smile มาเป็นจำนวน 20 ใบ โดยตั๋วกำลังจะหมดอายุวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ต้นปีผมจึงวางแผนว่าจะใช้บินไปกับครอบครัวช่วงที่ลูกๆปิดเทอม ผมจึงทำการโทรไปจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ตามที่สายการบินระบุไว้ แต่เมื่อผมโทรไป ทางสายการบินกลับแจ้งว่าไม่มีไฟลท์บินว่างเลย เราก็ได้ทำการติดต่อไปหลายครั้ง ก็ยังคงได้คำตอบตอบเดิมอยู่ โดยทางบริษัทปฏิเสธที่จะรับผิดชอบทุกๆอย่าง แพ็คตั๋วนี้เองก็ไม่สามารถคืนเงินได้ด้วย ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเจอวิกฤต COVID-19 ที่คนจะไม่ค่อยบินอยู่แล้ว แต่เมื่อผมโทรไปถาม ก็ยังคงได้คำตอบเดิม และทางสายการบินยังบอกอีกว่าทางเดียวที่จะได้บินคือซื้อตั๋วใหม่ ผมจึงสงสัยว่า เงินเกือบ 2 หมื่นบาทที่เราเสียไป ทางบริษัทจะไม่มีแนวทางแก้ไขอะไรเลยหรือ? ผมรู้สึกอึดอัดใจมาก เพราะเหมือนตัวเองโดนเอาเปรียบและหลอกลวง ส่วนตัวผมเองใช้บริการที่สายการบินนี้มาตลอดชีวิต แต่ครั้งนี้ทำให้ผมเสียใจและสิ้นหวังมาก และผมก็ยังเสียดายเงินด้วย มันเป็นเงินที่เยอะมาก แต่สายการบินกลับไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
ผมจึงอยากทราบว่ามีใครในนี้ที่เคยเจอแบบผมหรือไม่ครับ?
หรือเราสามารถทำอะไรเพื่อให้สายการบิน Thai Smile รับผิดชอบเรื่องนี้ได้บ้างครับ? ขอความกรุณา และขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
Thai Smile ทำแบบนี้ เอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ครับ?
เมื่อปีที่แล้วผมได้ทำการซื้อ Voucher แพ็คตั๊วบินของสายการบิน Thai Smile มาเป็นจำนวน 20 ใบ โดยตั๋วกำลังจะหมดอายุวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ต้นปีผมจึงวางแผนว่าจะใช้บินไปกับครอบครัวช่วงที่ลูกๆปิดเทอม ผมจึงทำการโทรไปจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ตามที่สายการบินระบุไว้ แต่เมื่อผมโทรไป ทางสายการบินกลับแจ้งว่าไม่มีไฟลท์บินว่างเลย เราก็ได้ทำการติดต่อไปหลายครั้ง ก็ยังคงได้คำตอบตอบเดิมอยู่ โดยทางบริษัทปฏิเสธที่จะรับผิดชอบทุกๆอย่าง แพ็คตั๋วนี้เองก็ไม่สามารถคืนเงินได้ด้วย ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเจอวิกฤต COVID-19 ที่คนจะไม่ค่อยบินอยู่แล้ว แต่เมื่อผมโทรไปถาม ก็ยังคงได้คำตอบเดิม และทางสายการบินยังบอกอีกว่าทางเดียวที่จะได้บินคือซื้อตั๋วใหม่ ผมจึงสงสัยว่า เงินเกือบ 2 หมื่นบาทที่เราเสียไป ทางบริษัทจะไม่มีแนวทางแก้ไขอะไรเลยหรือ? ผมรู้สึกอึดอัดใจมาก เพราะเหมือนตัวเองโดนเอาเปรียบและหลอกลวง ส่วนตัวผมเองใช้บริการที่สายการบินนี้มาตลอดชีวิต แต่ครั้งนี้ทำให้ผมเสียใจและสิ้นหวังมาก และผมก็ยังเสียดายเงินด้วย มันเป็นเงินที่เยอะมาก แต่สายการบินกลับไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
ผมจึงอยากทราบว่ามีใครในนี้ที่เคยเจอแบบผมหรือไม่ครับ?
หรือเราสามารถทำอะไรเพื่อให้สายการบิน Thai Smile รับผิดชอบเรื่องนี้ได้บ้างครับ? ขอความกรุณา และขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ