เข้าเรื่องเลยครับ
คือทางครอบครัวเราวางแผนจะไปเที่ยวโอซาก้า และได้จองโรงแรมที่ญี่ปุ่นผ่าน Agoda วันที่ 26 - 28 มีนาคม 2563 ด้วยตัวเลือกที่ไม่สามารถคืนเงินได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี เพราะยังไงก็ไปอยู่แล้ว (ณ ตอนที่จองช่วงต้นปี) เลยเลือกเงื่อนไขนี้ แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางไปก่อน เพราะครอบครัวเรามีเด็กเล็ก 1 ขวบ ซึ่งทางเราได้โทรไปที่โรงแรมเพื่อขอเลื่อนการ Check-in แต่ทางโรงแรมไม่ให้เลื่อน แต่ยินดีที่จะคืนเงินให้ ซึ่งทางโรงแรมบอกว่าให้ Agency ติดต่อไปที่โรงแรม เพื่อทำการ Refund ทางเราจึงได้ติดต่อไปที่ Agoda แต่ทาง Agoda บอกว่าไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะเงื่อนไขการจองแบบไม่สามารถคืนเงินได้ พร้อมกับแจ้งว่าให้ลองยกเลิกในระบบไปก่อน แล้วทาง Agoda จะติดต่อไปที่ Supplier ที่จีน ซึ่ง Supplier จะคืนหรือไม่ก็แล้วแต่ Supplier
ผมเลยอยากสอบถามความเห็นสมาชิกครับ
1. ด้วยสถานการณ์โรคระบาด ควรจะยกเว้นเงื่อนไขตรงนี้หรือไม่
2. การที่เราจองผ่านอโกด้า อโกด้าควรจะรับผิดชอบหรือไม่ แต่จากที่คุยกับ Call Center โยนไปให้ Supplier รับผิดชอบ
ปล.ถ้าผลการยกเลิกครั้งนี้ไม่สามารถ Refund ได้ คงต้องลาขาดจาก Agoda ครับ
ถามความเห็นนโยบายการคืนเงินของ Agoda
คือทางครอบครัวเราวางแผนจะไปเที่ยวโอซาก้า และได้จองโรงแรมที่ญี่ปุ่นผ่าน Agoda วันที่ 26 - 28 มีนาคม 2563 ด้วยตัวเลือกที่ไม่สามารถคืนเงินได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี เพราะยังไงก็ไปอยู่แล้ว (ณ ตอนที่จองช่วงต้นปี) เลยเลือกเงื่อนไขนี้ แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางไปก่อน เพราะครอบครัวเรามีเด็กเล็ก 1 ขวบ ซึ่งทางเราได้โทรไปที่โรงแรมเพื่อขอเลื่อนการ Check-in แต่ทางโรงแรมไม่ให้เลื่อน แต่ยินดีที่จะคืนเงินให้ ซึ่งทางโรงแรมบอกว่าให้ Agency ติดต่อไปที่โรงแรม เพื่อทำการ Refund ทางเราจึงได้ติดต่อไปที่ Agoda แต่ทาง Agoda บอกว่าไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะเงื่อนไขการจองแบบไม่สามารถคืนเงินได้ พร้อมกับแจ้งว่าให้ลองยกเลิกในระบบไปก่อน แล้วทาง Agoda จะติดต่อไปที่ Supplier ที่จีน ซึ่ง Supplier จะคืนหรือไม่ก็แล้วแต่ Supplier
ผมเลยอยากสอบถามความเห็นสมาชิกครับ
1. ด้วยสถานการณ์โรคระบาด ควรจะยกเว้นเงื่อนไขตรงนี้หรือไม่
2. การที่เราจองผ่านอโกด้า อโกด้าควรจะรับผิดชอบหรือไม่ แต่จากที่คุยกับ Call Center โยนไปให้ Supplier รับผิดชอบ
ปล.ถ้าผลการยกเลิกครั้งนี้ไม่สามารถ Refund ได้ คงต้องลาขาดจาก Agoda ครับ