ก่อนอื่นขอบคุณโรงแรมอัมพวาน่านอนและอโกด้าที่ทำเรื่องยกเลิกห้องพักให้ในช่วงที่มีโควิดระบาดนะคะ
เราจองที่พักที่อัมพวาไว้ แต่เนื่องจากเพื่อนในกลุ่มไม่สามารถเดินไปตจว.ได้เพราะบริษัทออกกฎห้ามเดินทางในช่วงโควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง เราติดตามข่าวอ่านเจอว่าผู้ที่จองที่พักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถติดต่อขอเลื่อนการเข้าพักได้ 6 เดือน-1 ปี จึงทำการติดต่อรร.ไปเพื่อขอเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน
เมื่อสอบถาม ทางรร.แจ้งว่าเลื่อนไม่ได้เนื่องจากการจองผ่าน Agoda ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งที่ทำได้คือหากต้องการเลื่อนวันเข้าพัก ลูกค้าจะต้องชำระส่วนต่างอีก 40% แทนรัฐเองในวันที่เข้าพัก ***ทางรร.จึงแนะนำให้เราลองโทรหา Agoda เพื่อขอยกเลิกการจองนี้ เราสอบถามว่าสามารถทำได้หรอ จนท.แจ้งว่า Agoda จะพิจารณาเป็นเคสๆไป
คราวนี้ที่ยากคือการติดต่อ Agoda เราลองโทรติดต่อ Call center ที่เบอร์ 020164106 รอสายนานมาก (ขั้นต่ำ 20 นาที) และแล้วจนท.ก็รับสาย เราแจ้งความประสงค์ว่า ติดต่อรร.มาแล้ว รร.แจ้งว่าให้ยกเลิกห้องพักได้ ทาง Agoda จึงบอกให้รอสายเพื่อติดต่อยืนยันไปทางรร.อีกครั้ง (รออีก 10 นาที) และจนท.กลับมาอีกครั้งพร้อมแจ้งว่า ทางรร.ยินดีให้ลูกค้ายกเลิกบุคกิ้งนี้ ซึ่งจะทำการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตที่ลูกค้าชำระและจะใช้เวลาขั้นต่ำ 15 วันทำการ
หมายเหตุ: คนที่จองจำเป็นจะต้องติดต่อยืนยันตัวตนกับ Agoda ด้วยตัวเองค่ะ
สรุปคือต้องขอบคุณโรงแรมอัมพวาน่านอนมากๆที่เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ คราวหน้ามีทริปอัมพวาก็จะเลือกจองที่พักกับที่นี่อีกค่ะ😊😊
จองโรงแรมในโครงการเราเที่ยวด้วยกันผ่านทาง Agoda ขอยกเลิกได้
เราจองที่พักที่อัมพวาไว้ แต่เนื่องจากเพื่อนในกลุ่มไม่สามารถเดินไปตจว.ได้เพราะบริษัทออกกฎห้ามเดินทางในช่วงโควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง เราติดตามข่าวอ่านเจอว่าผู้ที่จองที่พักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถติดต่อขอเลื่อนการเข้าพักได้ 6 เดือน-1 ปี จึงทำการติดต่อรร.ไปเพื่อขอเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน
เมื่อสอบถาม ทางรร.แจ้งว่าเลื่อนไม่ได้เนื่องจากการจองผ่าน Agoda ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งที่ทำได้คือหากต้องการเลื่อนวันเข้าพัก ลูกค้าจะต้องชำระส่วนต่างอีก 40% แทนรัฐเองในวันที่เข้าพัก ***ทางรร.จึงแนะนำให้เราลองโทรหา Agoda เพื่อขอยกเลิกการจองนี้ เราสอบถามว่าสามารถทำได้หรอ จนท.แจ้งว่า Agoda จะพิจารณาเป็นเคสๆไป
คราวนี้ที่ยากคือการติดต่อ Agoda เราลองโทรติดต่อ Call center ที่เบอร์ 020164106 รอสายนานมาก (ขั้นต่ำ 20 นาที) และแล้วจนท.ก็รับสาย เราแจ้งความประสงค์ว่า ติดต่อรร.มาแล้ว รร.แจ้งว่าให้ยกเลิกห้องพักได้ ทาง Agoda จึงบอกให้รอสายเพื่อติดต่อยืนยันไปทางรร.อีกครั้ง (รออีก 10 นาที) และจนท.กลับมาอีกครั้งพร้อมแจ้งว่า ทางรร.ยินดีให้ลูกค้ายกเลิกบุคกิ้งนี้ ซึ่งจะทำการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตที่ลูกค้าชำระและจะใช้เวลาขั้นต่ำ 15 วันทำการ
หมายเหตุ: คนที่จองจำเป็นจะต้องติดต่อยืนยันตัวตนกับ Agoda ด้วยตัวเองค่ะ
สรุปคือต้องขอบคุณโรงแรมอัมพวาน่านอนมากๆที่เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ คราวหน้ามีทริปอัมพวาก็จะเลือกจองที่พักกับที่นี่อีกค่ะ😊😊