จองตั๋วผ่านอีดีม ไม่ได้เงินคืน

กระทู้คำถาม
ขอแชร์ประสบการณ์ที่ต้องจดจำไปตลอด เราจองทั้งสายการบินและโรงแรมผ่านทางเอเจนซี่ชื่อ edream ขาไปบินนกสกู้ดวันที่ 7 มีนาคม 2563 02.25 น.ถึงไทเป 07.05 น.ขากลับบินไทเกอร์แอร์วันที่ 11 มีนาคม 2563 15.45น.ส่วนโรงแรมพักที่ Hotel Midtown Richardson 3 คืน 8-11มี.ค.63 แบบ nonrefund เพื่อนเราขอไปเที่ยวด้วยจึงจองตั๋วตามเราทีหลังกับสายการบินนกสกู้ดโดยตรง ต่อมาวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เพื่อนได้รับแจ้งจากสายการบินนกสกู้ดทางอีเมลล์ว่ามีการเปลี่ยนแปลงตารางบินจากวันที่ 7 มีนาเป็นวันที่ 8 มีนาแทน จึงโทรถามเรา แต่เราไม่ได้เมลล์ใดๆจากทางสายการบิน เราจึงโทรถามสายการบินนกสกู้ดในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ทางสายการบินตอบเราว่าเดี๋ยวคงมีเมลล์มาแจ้งอีกที และเค้าจะให้เราเลื่อนไปเดินทางวันที่ 8 มีนาคม 2563 แทน ซึ่งเราไม่สะดวกเพราะจองทุกอย่างไว้หมดแล้ว เราจึงขอ refund เพื่อไปจองสายการบินอื่นแทน(เราเสียเงินจองครั้งใหม่กับทางไลอ้อนแอร์ไป ซึ่งแพงกว่าเดิมแต่เราก็ทำใจเพราะหวังที่จะได้เงิน refund กลับมาชดเชยบ้าง) เค้าจึงทำเรื่องให้และส่งเมลล์การ refund เงินคืนให้เราในวันที่ 7 มกราคม 2563 แต่เงินไปคืนให้กับทาง edream ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่เราเป็นฝ่ายโทรตามตลอดในเรื่องการขออีเมลล์แจ้งการเลื่อนไฟร์ทและอีเมลล์การ refund เพราะเราต้องส่งอีเมลล์ไปให้ทาง edream แต่ตอนที่เราทำเรื่องขอ refund เราได้ขอร้องทางนกสกู้ดให้ refund คืนกลับมาที่เราโดยตรงเพราะภาษาอังกฤษเราแย่มาก ซึ่งทางนกสกู้ดก็รับปากว่าจะทำเรื่องคืนให้เรา แต่เวลาคืนกลับคืนให้ทาง edream ก็ไม่เป็นรัยเพราะคงเป็นกฎระเบียบของเค้า เราจึงได้ติดต่อไปทาง edream โดยส่งทั้งอีเมลล์การเลื่อนไฟร์ทและอีเมลล์การ refund และแชทผ่านเฟส ซึ่งทาง edream ไม่ยอมคืนเงินที่ทางนกสกู้ด refund คืนให้เรา อ้างว่านี่ไม่ใช่การยกเลิกไฟร์ท ต้องการอีเมลล์ที่ทางนกสกู้ดยกเลิกเท่านั้น (เราเครียดมากเพราะเราต้องเปิดโปรแกรมแปลภาษาเพื่อตอบโต้บทสนทนากับทาง edream ตลอด) ทุกครั้งที่เรามีการสนทนาผ่านแชทกับทาง edream เราจะหมดพลังมาก เราทั้งติดต่อไปทางนกสกู้ดให้ช่วยส่งอีเมลล์แจ้งแบบที่ทางเพื่อนเราได้ และขอร้องให้เค้าช่วยดิวกับทาง edreamให้เราที (แต่เราไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลยจากทางนกสกู้ด เราหมดค่าโทรศัพท์ไปเยอะมากทุกครั้งที่โทร รอนานมาก) 
เพราะทาง edream ไม่ยอม ทำเรื่องนับครั้งไม่ถ้วน แต่เราก็ได้อีเมลล์แบบเดิมกลับมา จนเราถอดใจแล้ว เราจึงขอแชร์ประสบการณ์นี้กับเพื่อนๆว่า อย่าได้จองอะไรกับทางเอเจนซี่ " Edream " นะ ถือเป็นประสบการณ์ที่แสนแพงในชีวิตเรา เราขอบายทั้งนกสกู้ดและเอเจนซี่ "edream" ตลอดไป
ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่