เรื่องมีอยู่ว่าเราวางแผนกับเพื่อนสองคน จะไปอิตาลี 16/7/59 ต้องไปต่อเครื่องที่ istanbul ตุรกี วันที่รัฐประหารค่ะ
fight: KUL -Istanbul-Rome, Milan-Istanbul-BKK
เมื่อ 16/7/59 ตอนเช้ามืดก่อนเดินทางที่สนามบิน KLIA 2 กัวลาลัมเปอร์ ได้รับข่าวว่าเกิดรัฐประหารที่ตุรกี ปิดสนามบินตุรกีและมีเหตุการณ์รุนแรง และเลยเวลาออกเดินทางแล้ว staff Tk ที่กัวลาลัมเปอร์ ไม่สามารถติดต่อ staff ที่ตุรกีได้เลย
Tk ground staff จึงแจ้งผู้โดยสารให้เลือก 2 ทาง คือ
1.ยกเลิกตั๋วแล้วทำ refund ซึ่ง ไม่สามารถทำได้เลยเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา ให้ไปทำrefund เอาเอง และได้ลงชื่อผู้ที่ต้องการยกเลิกไว้
2. รอเที่ยวบินถัดไป เวลาและวันเดินทางยังไม่ทราบ
เราเห็นว่าขณะเวลานั้น เลยเวลาบินมากแล้ว และหากบินไป ก็คงไม่ทันเที่ยวบินที่ต่อเครื่อง อาจต้องติดในสนามบิน ซึ่งไม่มีใครรับรองความปลอดภัยได้ และหากเลือกรอ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้บิน และเหตุการณืจะปลอดภัยจิงหรือไม่
- จึงเลือกข้อ 1 ยกเลิกเที่ยวบิน : TK staff ให้เขียนรายชื่อคนที่แจ้งยกเลิก และไม่ได้ทำลงคอม เพราะเเจ้งว่าระบบคอมมีปัญหา ไม่ได้ให้เอกสารอะไรเรามาเลย แจ้งเพียงว่า"ให้เอารหัสจองได้ดำเนินการที่TK counter ไหนก็ได้ " คิดแล้วว่าต้องมีปัญหาทำ refund ภายหลัง จึงขอทราบชื่อ staff และเอกสารที่กัวลาลัมเปอร์เพื่อยืนยันในกรณีที่มีปัญหา แต่ได้รับการปฏิเสธการบอกชื่อ และยืนยันว่าทำ refund ได้เต็มแน่เพียงมีรหัสจอง ซึ่งเรากับเพื่อนได้ลงชื่อไปแล้ว
- กลับถึงเมืองไทย ติดต่อ TK call center Thailand ทำ refund ให้ไม่ได้เนื่องจากชื่อตั๋วผ่านเอเจนซี่ ไม่บอกรายละเอียดใดๆ บอกแต่ว่าบอกอีดรีม
- เรายกเลิกตั๋วเเล้วไม่ได้ไปต่อเนื่องจากซื้อตั๋วใหม่แพงมากกกก สู้ราคาไม่ไหว ใจก็เสียมากๆ แต่เพื่อนเราต้องไปทำงานเลยต้องไปต่อในอีกสัปดาห์ต่อมา
- เราติดต่อ edream แต่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารฟังภาษาอังกฤษ จึงได้รอเพื่อนกลับมาก่อน เพื่อนก็ไม่ได้ทำรีฟันที่อิตาลี เพราะโทรศัพท์หายอีก (ซวยซ้ำซ้อน งืออออ)
- เพื่อนกลับเมืองไทย ติดต่อเอเจนซี่ edreamให้เมื่อวาน ก็ทำ refund ไม่ได้ เพราะ ขึ้น status no show ทั้งที่เราได้ไปที่สนามบินก่อนเวลามากๆ
ให้เราติดต่า TK อีกที
-เมื่อวานเราติดต่อ TK ไทย อีกครั้ง (โทติดยากมากกกก) ให้ไปเขียนใน complaintในเวปเพจซึ่งต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษอีก
-เราเลยให้เพื่อนโทหาอีดรีมสเปนให้ อีดรีมบอกว่าไม่เคยได้รับการcancle จาก TK เลย
อีดรีมจึงติดต่อ manager executive of TK บอกว่า วันนั้น เจ้าหน้าที่เค้าทุกคนได้เเจ้งผดส แล้วว่าต้องทำ cancle ภายในวันนี้น จึงได้ full refund
**เราก็บอก Tk ground staff ไปแล้วว่าเราทำcancle มีผดส คนอื่นเขียนชื่อในสมุดก่อนเราอีก เเล้ว ground staff KUL บอกเราว่า เค้าติดต่อ TK turkey ไม่ได้ ระบบคอมก็ใช้ไม่ได้
แล้วนี่มาบอกเราว่าแจ้ง ผดส ทุกคน คืออะไร ร้องงง เอกสารวันนั้นก็ไม่มีให้เรา เราเชื่อลมปากเค้ามากๆ
- ตอนนี้เราโดนลอยแพค่ะ TK call center ที่กทม ก็ติดต่อไม่ได้เลย โทมา 1.5 ชม ต่อเนื่อง, ปิดแล้วนอกเวลา
อีดรีมก็ทิ้งเราเเล้วเพราะ ขึ้น status no show
*ลืมบอกค่ะว่าเพื่อนเราจองผ่าน expedia เค้าติดต่อให้ และของเพื่อนเราขึ้น status cancle
>>>มานั่งคิดดู เราอาจโง่เองที่ไม่ศีกษากรณี refund ตั๋วให้ดี โง่เองที่ภาษาอังกฤษไม่ถนัด ต้องรอเพื่อนโทให้ล่วงเลยเวลามา
เรามีแค่หลักฐานรูปถ่ายหน้าcounter ว่าเราไปจริงๆ (แต่ก็ไม่มีหน้าตัวเอง เพราะดรามากกตอนนั้น)
พรุ่งนี้ว่าจะลองติดต่อ TK call center อีกครั้ง ไม่รุ้ติดไม้ และไม่รุ้จะยอมช่วยรึป่าว แล้วคงติดcondition มากมายอีก อยู่ตจวไม่มี counter ให้ติดต่ออีก
อุตส่าวางใจที่TK airline ได้รับรางวัลสายการบินที่ดีสุดยุโรป ฝันร้ายมากกก แล้วทุกคนกำลังบอกว่าเราผิด หมดกันเงินทั้งเดือนของเรา TT
PS :อย่าซ้ำเติมเราเลยคะ เราไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการบิน
ใครมีอะไรแนะนำเราไม๊คะ
ช่วยด้วยค่ะ ขอ refund ตั๋ว Turkish airline ที่จอง edream แล้วถูกลอยแพ วันรัฐประหารที่ตุรกี
fight: KUL -Istanbul-Rome, Milan-Istanbul-BKK
เมื่อ 16/7/59 ตอนเช้ามืดก่อนเดินทางที่สนามบิน KLIA 2 กัวลาลัมเปอร์ ได้รับข่าวว่าเกิดรัฐประหารที่ตุรกี ปิดสนามบินตุรกีและมีเหตุการณ์รุนแรง และเลยเวลาออกเดินทางแล้ว staff Tk ที่กัวลาลัมเปอร์ ไม่สามารถติดต่อ staff ที่ตุรกีได้เลย
Tk ground staff จึงแจ้งผู้โดยสารให้เลือก 2 ทาง คือ
1.ยกเลิกตั๋วแล้วทำ refund ซึ่ง ไม่สามารถทำได้เลยเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา ให้ไปทำrefund เอาเอง และได้ลงชื่อผู้ที่ต้องการยกเลิกไว้
2. รอเที่ยวบินถัดไป เวลาและวันเดินทางยังไม่ทราบ
เราเห็นว่าขณะเวลานั้น เลยเวลาบินมากแล้ว และหากบินไป ก็คงไม่ทันเที่ยวบินที่ต่อเครื่อง อาจต้องติดในสนามบิน ซึ่งไม่มีใครรับรองความปลอดภัยได้ และหากเลือกรอ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้บิน และเหตุการณืจะปลอดภัยจิงหรือไม่
- จึงเลือกข้อ 1 ยกเลิกเที่ยวบิน : TK staff ให้เขียนรายชื่อคนที่แจ้งยกเลิก และไม่ได้ทำลงคอม เพราะเเจ้งว่าระบบคอมมีปัญหา ไม่ได้ให้เอกสารอะไรเรามาเลย แจ้งเพียงว่า"ให้เอารหัสจองได้ดำเนินการที่TK counter ไหนก็ได้ " คิดแล้วว่าต้องมีปัญหาทำ refund ภายหลัง จึงขอทราบชื่อ staff และเอกสารที่กัวลาลัมเปอร์เพื่อยืนยันในกรณีที่มีปัญหา แต่ได้รับการปฏิเสธการบอกชื่อ และยืนยันว่าทำ refund ได้เต็มแน่เพียงมีรหัสจอง ซึ่งเรากับเพื่อนได้ลงชื่อไปแล้ว
- กลับถึงเมืองไทย ติดต่อ TK call center Thailand ทำ refund ให้ไม่ได้เนื่องจากชื่อตั๋วผ่านเอเจนซี่ ไม่บอกรายละเอียดใดๆ บอกแต่ว่าบอกอีดรีม
- เรายกเลิกตั๋วเเล้วไม่ได้ไปต่อเนื่องจากซื้อตั๋วใหม่แพงมากกกก สู้ราคาไม่ไหว ใจก็เสียมากๆ แต่เพื่อนเราต้องไปทำงานเลยต้องไปต่อในอีกสัปดาห์ต่อมา
- เราติดต่อ edream แต่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารฟังภาษาอังกฤษ จึงได้รอเพื่อนกลับมาก่อน เพื่อนก็ไม่ได้ทำรีฟันที่อิตาลี เพราะโทรศัพท์หายอีก (ซวยซ้ำซ้อน งืออออ)
- เพื่อนกลับเมืองไทย ติดต่อเอเจนซี่ edreamให้เมื่อวาน ก็ทำ refund ไม่ได้ เพราะ ขึ้น status no show ทั้งที่เราได้ไปที่สนามบินก่อนเวลามากๆ
ให้เราติดต่า TK อีกที
-เมื่อวานเราติดต่อ TK ไทย อีกครั้ง (โทติดยากมากกกก) ให้ไปเขียนใน complaintในเวปเพจซึ่งต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษอีก
-เราเลยให้เพื่อนโทหาอีดรีมสเปนให้ อีดรีมบอกว่าไม่เคยได้รับการcancle จาก TK เลย
อีดรีมจึงติดต่อ manager executive of TK บอกว่า วันนั้น เจ้าหน้าที่เค้าทุกคนได้เเจ้งผดส แล้วว่าต้องทำ cancle ภายในวันนี้น จึงได้ full refund
**เราก็บอก Tk ground staff ไปแล้วว่าเราทำcancle มีผดส คนอื่นเขียนชื่อในสมุดก่อนเราอีก เเล้ว ground staff KUL บอกเราว่า เค้าติดต่อ TK turkey ไม่ได้ ระบบคอมก็ใช้ไม่ได้
แล้วนี่มาบอกเราว่าแจ้ง ผดส ทุกคน คืออะไร ร้องงง เอกสารวันนั้นก็ไม่มีให้เรา เราเชื่อลมปากเค้ามากๆ
- ตอนนี้เราโดนลอยแพค่ะ TK call center ที่กทม ก็ติดต่อไม่ได้เลย โทมา 1.5 ชม ต่อเนื่อง, ปิดแล้วนอกเวลา
อีดรีมก็ทิ้งเราเเล้วเพราะ ขึ้น status no show
*ลืมบอกค่ะว่าเพื่อนเราจองผ่าน expedia เค้าติดต่อให้ และของเพื่อนเราขึ้น status cancle
>>>มานั่งคิดดู เราอาจโง่เองที่ไม่ศีกษากรณี refund ตั๋วให้ดี โง่เองที่ภาษาอังกฤษไม่ถนัด ต้องรอเพื่อนโทให้ล่วงเลยเวลามา
เรามีแค่หลักฐานรูปถ่ายหน้าcounter ว่าเราไปจริงๆ (แต่ก็ไม่มีหน้าตัวเอง เพราะดรามากกตอนนั้น)
พรุ่งนี้ว่าจะลองติดต่อ TK call center อีกครั้ง ไม่รุ้ติดไม้ และไม่รุ้จะยอมช่วยรึป่าว แล้วคงติดcondition มากมายอีก อยู่ตจวไม่มี counter ให้ติดต่ออีก
อุตส่าวางใจที่TK airline ได้รับรางวัลสายการบินที่ดีสุดยุโรป ฝันร้ายมากกก แล้วทุกคนกำลังบอกว่าเราผิด หมดกันเงินทั้งเดือนของเรา TT
PS :อย่าซ้ำเติมเราเลยคะ เราไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการบิน
ใครมีอะไรแนะนำเราไม๊คะ