เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งของ ราคา 298 บาท คำสั่งซื้อเลขที่ #282143240885844 สั่งซื้อวันที่ 23 ก.พ. 2020 10:43:38
https://www.lazada.co.th/products/spin-mop-360-i644788800-s1239608689.html สินค้าคือ ม็อบ Spin Mopไม้กวาดดูดฝุ่นมหัศจรรย์
โดยให้ตัดบัตรเครดิต
วันที่ 26 ผมได้รับของ(บอกไม่ได้สิว่าผมได้รับของ) สิ่งที่ผมได้รับคือ
ผมไม่ขอพูดถึงนะครับว่าร้านค้าต้องการอะไร แต่ที่ผมทำคือติดต่อเข้าไปหา lazada แล้วสิ่งที่ผมได้รับคืออะไร
เมื่อผมได้รับของมาแบบนี้ผมติดต่อเข้าไปหา lazada สิ่งแรกที่ผมได้รับคือ การบอกว่าให้ผมส่งคืนสินค้า ให้ไปกดคืนสินค้า
ok ครับเข้าใจ แต่ที่ผมส่งสัยและถามกับ lazada ไปและไม่ได้รับคำตอบก็คือให้ส่งอะไรคืน และ lazada ปล่อยให้ร้านค้าทำแบบนี้ได้อย่างไร และการดูแลลูกค้าคือการสร้างความลำบากให้กับลูกค้าในการต้องมาตามเงินแบบนี้คืออะไร สุดท้ายวันนั้นผมก็ไม่ได้รับคำคอบ
แต่ก็ทำตามที่ lazada คือไปกดคืนสินค้าและ
ผมมีการ ส่ง review ไป comment ร้าน ซึ่งคืนวันนั้น ร้านมีการติดต่อเข้ามาและมีข้อความตอบอย่างนี้ครับ
นี่คือสิ่งที่ผมได้รับจากร้านค้าคือให้ผมแจ้งเลขบัญชี แล้วทางร้านจะโอนเงินคืนให้ ฟังดูดีนะครับ แต่ผมปฎิเสธ เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง
และผมได้ติดต่อกับ lazada เข้าไปอีกครั้งเพื่อถามว่า ผมตอบแบบนี้กับร้านค้าไปแล้ว ร้านค้าไม่มีทางที่จะกดรับคืนสินค้าแน่ๆ
ทาง Lazada จะดำเนินการอย่างไรต่อ สรุปคือ lazada ไม่มีคำตอบ ให้กับผม แค่ขอให้ผมส่งหลักฐานเข้าไปเพื่อเขาจะไปจัดการกับร้านค้า
วันนี้วันที่ 28 ผมได้รับการติดต่อจากlazada ให้ผมส่งสินค้าคืนตามระบบของ lazada ไม่เช่นนั้น lazada จะดำเนินการคืนเงินไม่ได้
ผมถามว่าให้ผมส่งอะไร คำตอบคือ พวงกุณแจ และกระดาษที่ส่งมา คำถามผมคือส่งคืนเพื่อ อะไร ให้ผมลำบากอีกแล้วในการเสียเวลาไปซื้อกล่อง ปลิ๊นเอกสาร อีก เสียค่าน้ำมันรถไป จัดส่งอีก ใครจ่ายให้ผม คุณ lazada ครับ อันนี้คือผมไม่ได้รับสินค้านะครับ ส่งคืนเพื่อ
สิ่งที่ lazada ตอบผมคือ ตามระเบียบ lazada ครับ
งง.. มากๆๆ ร้านค้าทำขนาดนี้แต่สิ่งที่lazada แจ้งคือตามระเบียบการส่งคืน ก็ผมไม่ได้สินค้าแต่นี่เข้าข่ายโกงเงินนะครับคุณ lazada คุณกำลังปกป้องร้านที่โกงผมหรือคุณส่งเสริมการโกงแบบนี้
คำถามผมคือ
1. ผมปกป้องผลประโยชน์ของ lazada ขนาดนี้นี่คือสิ่งที่ lazada ตอบแทนลูกค้าคือ ลูกค้าต้องลำบากมากๆ ของไม่กี่บาท แต่ค่าใช้จ่ายค่าเสียเวลาในการส่งคืน ค่ารถในการไปส่งคืน และอื่นๆ ใครรับผิดชอบ ดูไปดูมาจะมากกว่า 300 แล้ว
2. ตรงนี้คือช่องว่าง ที่ lazada เปิดให้ร้านค้า จากจีนดำเนินการโกงคนไทยหรือเปล่าเพราะ ผมเริ่มรู้สึก ว่าเสียเวลามากๆ และรำคาญที่จะขอเงินคืนแล้ว
3. ผมร้องเรื่องนี้กับหน่วยงานไหนได้อีกบ้าง
4. มีเพื่อนๆ เปิดร้านบน lazada ผมแนะนำให้ทำแบบนี้บ้างดีไหม 555 เพราะดูแล้วระบบจัดการของ lazada เอื้อให้ทำแบบนี้เหลือเกิน
5. ผมน่าจะขอเงินคืนจากการให้ร้านโอนให้ตั้งแต่ต้น ใช่ไหม่ จะได้ไม่ต้องมาลำบากกับ lazada ในการดูแลลูกค้าแบบนี้
ตอนนี้ไม่รู้จะดำเนินการต่อยังไง แต่เอามาเล่าให้คนอื่นๆ ฟัง เผื่อใครเจอแบบนี้ ผมอยากบอกว่า lazada ไม่เคยช่วยคุณ
การทำที่ร้านค้าใน lazada ส่งกระดาษมาหนึ่งแผ่นแล้วกระบวนการซื้อขายสำเร็จ แล้วการปฎิบัติของ lazada ที่ไม่สนใจลูกค้า
https://www.lazada.co.th/products/spin-mop-360-i644788800-s1239608689.html สินค้าคือ ม็อบ Spin Mopไม้กวาดดูดฝุ่นมหัศจรรย์
โดยให้ตัดบัตรเครดิต
วันที่ 26 ผมได้รับของ(บอกไม่ได้สิว่าผมได้รับของ) สิ่งที่ผมได้รับคือ
ผมไม่ขอพูดถึงนะครับว่าร้านค้าต้องการอะไร แต่ที่ผมทำคือติดต่อเข้าไปหา lazada แล้วสิ่งที่ผมได้รับคืออะไร
เมื่อผมได้รับของมาแบบนี้ผมติดต่อเข้าไปหา lazada สิ่งแรกที่ผมได้รับคือ การบอกว่าให้ผมส่งคืนสินค้า ให้ไปกดคืนสินค้า
ok ครับเข้าใจ แต่ที่ผมส่งสัยและถามกับ lazada ไปและไม่ได้รับคำตอบก็คือให้ส่งอะไรคืน และ lazada ปล่อยให้ร้านค้าทำแบบนี้ได้อย่างไร และการดูแลลูกค้าคือการสร้างความลำบากให้กับลูกค้าในการต้องมาตามเงินแบบนี้คืออะไร สุดท้ายวันนั้นผมก็ไม่ได้รับคำคอบ
แต่ก็ทำตามที่ lazada คือไปกดคืนสินค้าและ
ผมมีการ ส่ง review ไป comment ร้าน ซึ่งคืนวันนั้น ร้านมีการติดต่อเข้ามาและมีข้อความตอบอย่างนี้ครับ
นี่คือสิ่งที่ผมได้รับจากร้านค้าคือให้ผมแจ้งเลขบัญชี แล้วทางร้านจะโอนเงินคืนให้ ฟังดูดีนะครับ แต่ผมปฎิเสธ เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง
และผมได้ติดต่อกับ lazada เข้าไปอีกครั้งเพื่อถามว่า ผมตอบแบบนี้กับร้านค้าไปแล้ว ร้านค้าไม่มีทางที่จะกดรับคืนสินค้าแน่ๆ
ทาง Lazada จะดำเนินการอย่างไรต่อ สรุปคือ lazada ไม่มีคำตอบ ให้กับผม แค่ขอให้ผมส่งหลักฐานเข้าไปเพื่อเขาจะไปจัดการกับร้านค้า
วันนี้วันที่ 28 ผมได้รับการติดต่อจากlazada ให้ผมส่งสินค้าคืนตามระบบของ lazada ไม่เช่นนั้น lazada จะดำเนินการคืนเงินไม่ได้
ผมถามว่าให้ผมส่งอะไร คำตอบคือ พวงกุณแจ และกระดาษที่ส่งมา คำถามผมคือส่งคืนเพื่อ อะไร ให้ผมลำบากอีกแล้วในการเสียเวลาไปซื้อกล่อง ปลิ๊นเอกสาร อีก เสียค่าน้ำมันรถไป จัดส่งอีก ใครจ่ายให้ผม คุณ lazada ครับ อันนี้คือผมไม่ได้รับสินค้านะครับ ส่งคืนเพื่อ
สิ่งที่ lazada ตอบผมคือ ตามระเบียบ lazada ครับ
งง.. มากๆๆ ร้านค้าทำขนาดนี้แต่สิ่งที่lazada แจ้งคือตามระเบียบการส่งคืน ก็ผมไม่ได้สินค้าแต่นี่เข้าข่ายโกงเงินนะครับคุณ lazada คุณกำลังปกป้องร้านที่โกงผมหรือคุณส่งเสริมการโกงแบบนี้
คำถามผมคือ
1. ผมปกป้องผลประโยชน์ของ lazada ขนาดนี้นี่คือสิ่งที่ lazada ตอบแทนลูกค้าคือ ลูกค้าต้องลำบากมากๆ ของไม่กี่บาท แต่ค่าใช้จ่ายค่าเสียเวลาในการส่งคืน ค่ารถในการไปส่งคืน และอื่นๆ ใครรับผิดชอบ ดูไปดูมาจะมากกว่า 300 แล้ว
2. ตรงนี้คือช่องว่าง ที่ lazada เปิดให้ร้านค้า จากจีนดำเนินการโกงคนไทยหรือเปล่าเพราะ ผมเริ่มรู้สึก ว่าเสียเวลามากๆ และรำคาญที่จะขอเงินคืนแล้ว
3. ผมร้องเรื่องนี้กับหน่วยงานไหนได้อีกบ้าง
4. มีเพื่อนๆ เปิดร้านบน lazada ผมแนะนำให้ทำแบบนี้บ้างดีไหม 555 เพราะดูแล้วระบบจัดการของ lazada เอื้อให้ทำแบบนี้เหลือเกิน
5. ผมน่าจะขอเงินคืนจากการให้ร้านโอนให้ตั้งแต่ต้น ใช่ไหม่ จะได้ไม่ต้องมาลำบากกับ lazada ในการดูแลลูกค้าแบบนี้
ตอนนี้ไม่รู้จะดำเนินการต่อยังไง แต่เอามาเล่าให้คนอื่นๆ ฟัง เผื่อใครเจอแบบนี้ ผมอยากบอกว่า lazada ไม่เคยช่วยคุณ