เรารู้สึกเฟลๆแล้วค่ะ หลายรอบมากกับ shopee ยอมรับว่าเป็นแพลทฟร์อมในการให้บริการผู้ซื้อขายที่ใหญ่รายหนึ่งเลยค่ะ แต่นับวันบริการยิ่งไร้ประสิทธิภาพมากเลยค่ะ
หรือใครรรู้วิธีการแก้ไข/สาเหตุบอกเราได้นะคะ เผื่อจะมีประโยชน์กว่าสอบถามกับพนักงาน shopee
กรณีเรา
1 เราจำได้ไม่แม่นว่าเผลอไปกดอะไรที่ช้อปปี้ส่งมารึป่าว แต่ช้อปปี้หักค่าธรรมเนียมเวลาลูกค้ามาซื้อสินค้าเรา ตอนแรกเราสอบถามไปเกิดจากอะไร พนักงานบอก เรากดสมัครส่งฟรีอะไรสักอย่าง เราบอกว่าไม่ได้สมัครผลสุดท้ายเลยถามพนักงานจะยกเลิกยังไง พนักงานเลยให้กรอกลิงค์ที่ส่งมาให้ แล้วคือต้องรอสิ้นเดือนถึงจะสำเร็จ ระหง่างนั้นถ้ามีลูกค้าสั่งของมาอีก ก็ต้องหักค่าธรรมเนียมไป(อันนี้เราไม่โอจริงๆนะ ส่งข้อมูลคือแค่ขอยกเลิกทำไมใช้เวลาเป็นเดือนๆ เข้าใจว่าผู้ใช้บริการเยอะ แต่ยกเลิกนะคะ ไม่ได้สมัคร เราไม่รู้ว่าที่เราเคยทำงานมากับบริษัทอื่นๆมันจะต่างกันมากมั้ย แต่มันไม่ควรจะนานขนาดนี้)
เราก็รอๆ จนผ่านไปอีกเดือน เมื่อลูกค้าสั่งมา ก็ยังมีค่าธรรมเนียมมาอีก เราก็สอบถามพนักงานไปอีกครั้ง พนง. บอกเรากรอกชื่อยูสเนมสลับกัน โอเค แล้วเราก็กรอกใหม่ ส่งใหม่ (งงมากทำไมไม่แจ้งกลับมาทางเมลให้ ไม่ว่าข้อมูลจะสำเร็จหรือล้มเหลวมันสมควรต้องแต้งมั้ยอะ ออกแบบระบบกันยังไงไม่รู้ -_-)
จากนั้นก็รออีก แล้วก็เหมือนเดิมค่ะ เราก็แจ้งไปอีก คือให้พนักงานจัดการให้เลย ต้องการข้อมูลอะไร เราจะให้ แค่จัดการให้มัน ‘สำเร็จ’ แต่พนักงานบลาๆๆ ทำไม่ได้ เราก็ได้แต่เหนื่อยใจ เป็นแพลทฟร์อมที่กว่าจะอะไรสำเร็จสักอย่างคือนู้นนี่นั่นเยอะมาก (เคยใช้ของลาซาด้าคิดว่าวุ่นวายแล้วนะ แต่ก็สำเร็จจัดการให้เรียบร้อยตลอดอะ ส่วน shopee .... -_-)
สุดท้ายตอนนี้คือสี่เดือนแล้ว ยัง - ไม่ - สำ - เร็จ - ค่ะ
คือเราบวกกำไรนิดหน่อย ไม่ได้เอาเยอะ ถึงค่าธรรมเนียมจะเล็กๆน้อยๆ พอหลายออเดอร์เข้าก็เยอะอยู่นะคะ
2 สินค้าถูกซ่อน
อันนี้พอสอบถามพยักงานไป พนักงานบอกลงสินค้าซ้ำกัน คือมันซ้ำแค่ 1 ชิ้น แต่สินค้าในร้านทั้งหมดถูกซ่อน!
คือถ้าวิธีแก้ไขมันจะง่าย แบบ กดเลือกสินค้าทั้งหมด หรือ เลือกสินค้าบางตัวที่ต้องการจะแสดงหรือซ่อนเราก็โอเค
แต่วิธีการแก้ไขที่พนักงานบอกมา(มีวิธีเดียวและต้องทำเอง พนักงานจัดการให้ไม่ได้) คือต้องเข้าไปกด แก้ไขสินค้า - กดเปิดพลับลิกสินค้า - กดโอเค
คือ.......... เราต้องมากดแบบนี้กับสินค้าเป็นร้อยชิ้นคงไม่ไหวมั้งคะ แล้วพนักก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วมันถูกซ่อนมาสามครั้งแล้ว(ทั้งหมดทุกครั้ง) แล้วบอกว่าเราไม่ได้ใส่ช่องทางการจนส่ง คือสินค้าเราลงมาหลายครั้งแล้ว และที่โดนซ่อนเราลงไปหลายเดือนแล้ว แสดงมาตลอด แล้วจะไม่ใส่ช่องทางการส่งได้ยังไง หรือเราสามารถใส่เองก็ได้ หากแต่ทางแอปจะมี ‘ระบบเลือกสินค้าทั้งหมด/บางตัวในการใส่ข้อมูลที่เหมือนกัน’ ถ้าสินค้าเรามีเป็นพันชิ้นไม่ต้องสละเวลามาจัดการเฉพาะข้อมูลตรงนี้เป็นสัปดาห์เลยเหรอคะ คือทางช้อปปี้ไม่ได้คำนึงถึงจุดนี้เลยเหรอ
ซึ่งจะให้ทำแบบนี้คงไม่ไหว ร้องเรียนไปกี่ครั้งก็ไม่มีการปรับระบบให้ดีขึ้น พนักงานก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย เอาแต่ขออภัยๆๆในความไม่สะดวก แล้วก็จะส่งเรื่องให้จนท. แล้วก็วนลูบ ส่งเมลส่งลิงค์ให้กรอกนู้นนี่นั่นที่ทำมาแล้วหลายรอบแต่ก็ไม่เกิดผล
คืออยากรู้ว่านี่เป็นระบบของบริษัทใหญ่แล้วเหรอคะ มันดูไม่รอบคอบในการให้บริการเลยค่ะ อย่างเช่นข้อสองแบบชัดเจนในใจเรามากที่รู้สึกได้เลยว่าไม่โอเคกับรูปแบบนี้
เราไม่ได้รู้ลึกอะไร หากคนที่มีข้อมูลจะมาให้ข้อมูลเราก็ได้ ขอบคุณมากค่ะ
shopee หักค่าธรรมเนียม ส่งเรื่องไปหลายรอบแล้วไม่มีการยกเลิกให้ ใครเป็นบ้าง
หรือใครรรู้วิธีการแก้ไข/สาเหตุบอกเราได้นะคะ เผื่อจะมีประโยชน์กว่าสอบถามกับพนักงาน shopee
กรณีเรา
1 เราจำได้ไม่แม่นว่าเผลอไปกดอะไรที่ช้อปปี้ส่งมารึป่าว แต่ช้อปปี้หักค่าธรรมเนียมเวลาลูกค้ามาซื้อสินค้าเรา ตอนแรกเราสอบถามไปเกิดจากอะไร พนักงานบอก เรากดสมัครส่งฟรีอะไรสักอย่าง เราบอกว่าไม่ได้สมัครผลสุดท้ายเลยถามพนักงานจะยกเลิกยังไง พนักงานเลยให้กรอกลิงค์ที่ส่งมาให้ แล้วคือต้องรอสิ้นเดือนถึงจะสำเร็จ ระหง่างนั้นถ้ามีลูกค้าสั่งของมาอีก ก็ต้องหักค่าธรรมเนียมไป(อันนี้เราไม่โอจริงๆนะ ส่งข้อมูลคือแค่ขอยกเลิกทำไมใช้เวลาเป็นเดือนๆ เข้าใจว่าผู้ใช้บริการเยอะ แต่ยกเลิกนะคะ ไม่ได้สมัคร เราไม่รู้ว่าที่เราเคยทำงานมากับบริษัทอื่นๆมันจะต่างกันมากมั้ย แต่มันไม่ควรจะนานขนาดนี้)
เราก็รอๆ จนผ่านไปอีกเดือน เมื่อลูกค้าสั่งมา ก็ยังมีค่าธรรมเนียมมาอีก เราก็สอบถามพนักงานไปอีกครั้ง พนง. บอกเรากรอกชื่อยูสเนมสลับกัน โอเค แล้วเราก็กรอกใหม่ ส่งใหม่ (งงมากทำไมไม่แจ้งกลับมาทางเมลให้ ไม่ว่าข้อมูลจะสำเร็จหรือล้มเหลวมันสมควรต้องแต้งมั้ยอะ ออกแบบระบบกันยังไงไม่รู้ -_-)
จากนั้นก็รออีก แล้วก็เหมือนเดิมค่ะ เราก็แจ้งไปอีก คือให้พนักงานจัดการให้เลย ต้องการข้อมูลอะไร เราจะให้ แค่จัดการให้มัน ‘สำเร็จ’ แต่พนักงานบลาๆๆ ทำไม่ได้ เราก็ได้แต่เหนื่อยใจ เป็นแพลทฟร์อมที่กว่าจะอะไรสำเร็จสักอย่างคือนู้นนี่นั่นเยอะมาก (เคยใช้ของลาซาด้าคิดว่าวุ่นวายแล้วนะ แต่ก็สำเร็จจัดการให้เรียบร้อยตลอดอะ ส่วน shopee .... -_-)
สุดท้ายตอนนี้คือสี่เดือนแล้ว ยัง - ไม่ - สำ - เร็จ - ค่ะ
คือเราบวกกำไรนิดหน่อย ไม่ได้เอาเยอะ ถึงค่าธรรมเนียมจะเล็กๆน้อยๆ พอหลายออเดอร์เข้าก็เยอะอยู่นะคะ
2 สินค้าถูกซ่อน
อันนี้พอสอบถามพยักงานไป พนักงานบอกลงสินค้าซ้ำกัน คือมันซ้ำแค่ 1 ชิ้น แต่สินค้าในร้านทั้งหมดถูกซ่อน!
คือถ้าวิธีแก้ไขมันจะง่าย แบบ กดเลือกสินค้าทั้งหมด หรือ เลือกสินค้าบางตัวที่ต้องการจะแสดงหรือซ่อนเราก็โอเค
แต่วิธีการแก้ไขที่พนักงานบอกมา(มีวิธีเดียวและต้องทำเอง พนักงานจัดการให้ไม่ได้) คือต้องเข้าไปกด แก้ไขสินค้า - กดเปิดพลับลิกสินค้า - กดโอเค
คือ.......... เราต้องมากดแบบนี้กับสินค้าเป็นร้อยชิ้นคงไม่ไหวมั้งคะ แล้วพนักก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วมันถูกซ่อนมาสามครั้งแล้ว(ทั้งหมดทุกครั้ง) แล้วบอกว่าเราไม่ได้ใส่ช่องทางการจนส่ง คือสินค้าเราลงมาหลายครั้งแล้ว และที่โดนซ่อนเราลงไปหลายเดือนแล้ว แสดงมาตลอด แล้วจะไม่ใส่ช่องทางการส่งได้ยังไง หรือเราสามารถใส่เองก็ได้ หากแต่ทางแอปจะมี ‘ระบบเลือกสินค้าทั้งหมด/บางตัวในการใส่ข้อมูลที่เหมือนกัน’ ถ้าสินค้าเรามีเป็นพันชิ้นไม่ต้องสละเวลามาจัดการเฉพาะข้อมูลตรงนี้เป็นสัปดาห์เลยเหรอคะ คือทางช้อปปี้ไม่ได้คำนึงถึงจุดนี้เลยเหรอ
ซึ่งจะให้ทำแบบนี้คงไม่ไหว ร้องเรียนไปกี่ครั้งก็ไม่มีการปรับระบบให้ดีขึ้น พนักงานก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย เอาแต่ขออภัยๆๆในความไม่สะดวก แล้วก็จะส่งเรื่องให้จนท. แล้วก็วนลูบ ส่งเมลส่งลิงค์ให้กรอกนู้นนี่นั่นที่ทำมาแล้วหลายรอบแต่ก็ไม่เกิดผล
คืออยากรู้ว่านี่เป็นระบบของบริษัทใหญ่แล้วเหรอคะ มันดูไม่รอบคอบในการให้บริการเลยค่ะ อย่างเช่นข้อสองแบบชัดเจนในใจเรามากที่รู้สึกได้เลยว่าไม่โอเคกับรูปแบบนี้
เราไม่ได้รู้ลึกอะไร หากคนที่มีข้อมูลจะมาให้ข้อมูลเราก็ได้ ขอบคุณมากค่ะ