Vietjet Air ขอแชร์
เริ่มจากเราได้ตั๋วรางวัลจากรายการท่องเที่ยวชื่อ The First Ultimate เที่ยวหยุดโลก
เป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ ไต้หวัน จาก Vietjet Air
โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องเดินทางก่อน ธันวาคม 2562
ประกาศผล 16 พฤษจิกายน 2562
แต่พอได้รางวัลจริงๆ ให้เดินทางก่อน มิถุนายน 2563
เราตัดสินใจจองตั๋ว ต้นเดือนมกราคม 2563
แพลนเดินทาง 28 กุมภาพันธ์ กลับ 2 มีนาคม 2563
ใน Voucher ระบุว่าเป็นตั๋ว G2
ถ้าต้องการจอง ติดต่อ call center หรือส่ง email ไปตาม email ที่แจ้งไว้
เราเลือกโทรติดต่อ call center เพราะคิดว่าน่าจะจบในรอบเดียว เพราะมีค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียม ประมาณ 3600 บาท
แต่ call center 3 คน 3 ครั้ง ไม่สามารถติดตามได้เลย
อ้างว่าเป็นตั๋ว duty ต้องจองผ่าน email เท่านั้น
เรากลับมาส่ง email หา Vietjet
vz.support@vietjetair.com
ส่งไปตามผลถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มี จนท. ติดต่อกลับ
เพราะเราไม่เคยไปไต้หวัน เราอยากไปประเทศนี้
แถมได้ตั๋วฟรี มีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย
เราตัดสินใจติดต่อไปที่รายการ The First Ultimate ช่วยติดตามให้ โชคดีที่รายการยอมช่วย
แต่ไม่น่าเชื่อ วิธีการติดตามของทางรายการก็ใช้วิธีส่ง
email ไปที่ vz.support@vietjetair.com เช่นกัน
หลังจากนั้น 3 วัน เราได้รับการติดต่อกลับจาก Vietjet
และได้ออก Booking สำหรับเดินทาง
โดยใน email ให้เรามาจ่ายเงินผ่าน call center เหมือนเดิม
สรุปความไม่มืออาชีพของสายการบินนี้
1. call center ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย
2. email vz.support@vietjetair.com มีข้อความต่อท้าย หากเร่งด่วนหรือมีข้อสงสัยให้ติดต่อ call center ทุก email
3. Facebook เป็น chatbot ที่ตอบคำถามได้น้อยมาก แถมพอตอบไม่ได้ ก็บอกให้ติดต่อ call center
สรุปคือ เป็นการบริการที่ วนกันไปมา โทรไปหาก็หัวร้อนเสียสุขภาพจิตมาก
กว่าจะได้ตั๋วเดินทาง ไป-กลับ กรุงเทพ-ไทจง
พร้อมเสียค่าธรรมเนียม 3600 บาท
จนถึงประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์
สถานการณ์ COVID-19 เริ่มรุนแรงขึ้น
เราตัดสินใจ เลื่อนการเดินทาง เป็น 21-26 พฤษภาคม 2563
เพราะเห็นข่าวของหลายๆ สายการบินว่ายกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปงเที่ยวบิน
แต่พอนึกภาพออกเลยค่ะ
ว่าถ้าติดต่อ call center ของ Vietjat จะเจออะไร
“ให้ email ไปแจ้งที่ vz.support@vietjetair.com เท่านั้นค่ะ”
สรุปคือ Vietjet ใช้เวลาในการตอบ email ครั้งละ 3 วัน
และคำตอบคือ
ลูกค้าไม่เข้าเงื่อนไข ที่จะฟรีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
เงื่อนไขที่จะฟรีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
1. เคยเดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่ ตามช่วงเวลาที่กำหนด ✖️
2. จองตั๋วก่อนวันที่ 23 มกราคม 2563 ✅
3. เวลาเดินทางที่เปลี่ยนแปลง ต้องภายใน 31 พฤษภาคม 2563 ✅
และที่เราตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินนี้ และอยากได้ค่าธรรมเนียมที่เสียไป 3600 บาทคืน
เพราะเราเพิ่งรู้ว่า Vietjet แจ้งจะยกเลิกเส้นทาง
กรุงเทพ-ไทจง ในวันที่ 31 มีนาคม 2563
แต่ Vietjet ก็ยังคงไม่มีมาตรการช่วยเหลือใดๆ
#โพสไว้เป็นบทเรียน
ขอแชร์การให้บริการ Vietjet Air ยกเลิก ขอเงินคืนไม่ได้
เริ่มจากเราได้ตั๋วรางวัลจากรายการท่องเที่ยวชื่อ The First Ultimate เที่ยวหยุดโลก
เป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ ไต้หวัน จาก Vietjet Air
โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องเดินทางก่อน ธันวาคม 2562
ประกาศผล 16 พฤษจิกายน 2562
แต่พอได้รางวัลจริงๆ ให้เดินทางก่อน มิถุนายน 2563
เราตัดสินใจจองตั๋ว ต้นเดือนมกราคม 2563
แพลนเดินทาง 28 กุมภาพันธ์ กลับ 2 มีนาคม 2563
ใน Voucher ระบุว่าเป็นตั๋ว G2
ถ้าต้องการจอง ติดต่อ call center หรือส่ง email ไปตาม email ที่แจ้งไว้
เราเลือกโทรติดต่อ call center เพราะคิดว่าน่าจะจบในรอบเดียว เพราะมีค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียม ประมาณ 3600 บาท
แต่ call center 3 คน 3 ครั้ง ไม่สามารถติดตามได้เลย
อ้างว่าเป็นตั๋ว duty ต้องจองผ่าน email เท่านั้น
เรากลับมาส่ง email หา Vietjet
vz.support@vietjetair.com
ส่งไปตามผลถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มี จนท. ติดต่อกลับ
เพราะเราไม่เคยไปไต้หวัน เราอยากไปประเทศนี้
แถมได้ตั๋วฟรี มีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย
เราตัดสินใจติดต่อไปที่รายการ The First Ultimate ช่วยติดตามให้ โชคดีที่รายการยอมช่วย
แต่ไม่น่าเชื่อ วิธีการติดตามของทางรายการก็ใช้วิธีส่ง
email ไปที่ vz.support@vietjetair.com เช่นกัน
หลังจากนั้น 3 วัน เราได้รับการติดต่อกลับจาก Vietjet
และได้ออก Booking สำหรับเดินทาง
โดยใน email ให้เรามาจ่ายเงินผ่าน call center เหมือนเดิม
สรุปความไม่มืออาชีพของสายการบินนี้
1. call center ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย
2. email vz.support@vietjetair.com มีข้อความต่อท้าย หากเร่งด่วนหรือมีข้อสงสัยให้ติดต่อ call center ทุก email
3. Facebook เป็น chatbot ที่ตอบคำถามได้น้อยมาก แถมพอตอบไม่ได้ ก็บอกให้ติดต่อ call center
สรุปคือ เป็นการบริการที่ วนกันไปมา โทรไปหาก็หัวร้อนเสียสุขภาพจิตมาก
กว่าจะได้ตั๋วเดินทาง ไป-กลับ กรุงเทพ-ไทจง
พร้อมเสียค่าธรรมเนียม 3600 บาท
จนถึงประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์
สถานการณ์ COVID-19 เริ่มรุนแรงขึ้น
เราตัดสินใจ เลื่อนการเดินทาง เป็น 21-26 พฤษภาคม 2563
เพราะเห็นข่าวของหลายๆ สายการบินว่ายกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปงเที่ยวบิน
แต่พอนึกภาพออกเลยค่ะ
ว่าถ้าติดต่อ call center ของ Vietjat จะเจออะไร
“ให้ email ไปแจ้งที่ vz.support@vietjetair.com เท่านั้นค่ะ”
สรุปคือ Vietjet ใช้เวลาในการตอบ email ครั้งละ 3 วัน
และคำตอบคือ
ลูกค้าไม่เข้าเงื่อนไข ที่จะฟรีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
เงื่อนไขที่จะฟรีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
1. เคยเดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่ ตามช่วงเวลาที่กำหนด ✖️
2. จองตั๋วก่อนวันที่ 23 มกราคม 2563 ✅
3. เวลาเดินทางที่เปลี่ยนแปลง ต้องภายใน 31 พฤษภาคม 2563 ✅
และที่เราตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินนี้ และอยากได้ค่าธรรมเนียมที่เสียไป 3600 บาทคืน
เพราะเราเพิ่งรู้ว่า Vietjet แจ้งจะยกเลิกเส้นทาง
กรุงเทพ-ไทจง ในวันที่ 31 มีนาคม 2563
แต่ Vietjet ก็ยังคงไม่มีมาตรการช่วยเหลือใดๆ
#โพสไว้เป็นบทเรียน