เราและครอบครัวมีโปรแกรมเดินทางไปญี๋ปู่น ในช่วงวันที่ 7-13 มี.ค 63 ซึ่งมีเด็ก 3 ผู้ใหญ่ 3 ผู้สูงอายุ 1 ซึ่งในตอนแรกพวกเราตัดสินใจที่จะเดินทางไป
แต่ต่อมาทางหน่วยงานต้นสังกัดที่เราทำงานอยู่ มีการสั่งห้ามเดินทางเข้าออกนอกประเทศ ที่มีความเสี่ยง ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ซึ่งถ้าไม่มีเหตุจำเป็นขอให้งดเดินทาง เพราะถ้ากลับมามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นพาหะ นำเชื้อโรคกลับเข้าประเทศ (ไปเที่ยวอย่างหวาดระแวง กลับมายังโดนมองเป็นตัวประหลาดไปอีก)
- เราโชคดีทีตั๋วเครื่องบินสามารถรีฟัน เป็นเครดิตเงินคืน สำหรับใช้จองใหม่ได้
- ส่วนตั๋วเครื่องเล่นก็สามารถขอคืนได้เช่นกันโดยมีหักค่าธรรมเนียมนิดหน่อย
- เราทำการจองที่พักกับ Agoda.com แบบ non rufund หมายเลขการจอง 4548044XX ซึ่งเราเข้าใจเงื่อนไข non refund นี้ดี ในกรณีที่เราไม๋เดินทางเข้าพักตามกำหนด เราจะเรียกร้องอะไรไม่ได้เลย ** แต่ครั้งนี้ พวกเราไม่สามารถเดินทางไปได้เพราะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไวรัสระบาด ที่รู้กันทั่วโลก **
สิ่งที่เราทำต่อไปเพราะคิดว่ายังมีหวัง
- เราติดต่อไปทาง โรงแรมที่ญี่ปุ่นเพื่อขอเลื่อนวันพักออกไป เป็นช่วงวันที่ 1-15 พ.ค 63 (เลื่อนไปไม่ถึง 90 วัน) แต่ได้รับคำตอบว่า Sorry please contact agoda.com we have no power to do any thing.
- เราจึงได้ทำการติดต่อไปทาง agoda.com และได้รับตอบว่า สามารถเปลี่ยนวันเข้าพักได้ โดยค่าที่พักปรับราคาขึ้นจากเดิม หมื่นกว่าบาท และยังต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มอีกหมื่นกว่าบาท ซึ่งเป็นคำตอบที่เหมือนไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินใดๆ เกิดขึ้นเลย เหมือนเป็นความผิดของเราที่อยากจะเลื่อน ไม่มีแม้แต่คำถามหรือความห่วงใยที่อยากจะช่วยเหลือ
** เราจึงมีคำถาม
1. มีใครเคยเจอเหตุฉุกเฉินไม่สามารถเดินทางได้ และได้รับความช่วยเหลือจาก agoda บ้างไหม
2. เรามีสิทธิเรียกร้องอะไรได้บ้างหรือเปล่าจากเหตุการณ์นี้
3. อยากทราบว่ามีใครเจอปัญหาเหมือนกับเราไหมในตอนนี้
เก็บเงินเพื่อพาครอบครัวไปเที่ยว แต่สุดท้ายสูญเปล่าเพราะ เชื้อไวรัส บ้าบอ TT
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อโกด้า จะไม่เพิกเฉยต่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นลูกค้าคนหนึ่งของท่าน
Agoda ไม่ให้ความช่วยเหลือเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19(โคโรน่า) จองไว้ 7-12 ม.ค 63
แต่ต่อมาทางหน่วยงานต้นสังกัดที่เราทำงานอยู่ มีการสั่งห้ามเดินทางเข้าออกนอกประเทศ ที่มีความเสี่ยง ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ซึ่งถ้าไม่มีเหตุจำเป็นขอให้งดเดินทาง เพราะถ้ากลับมามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นพาหะ นำเชื้อโรคกลับเข้าประเทศ (ไปเที่ยวอย่างหวาดระแวง กลับมายังโดนมองเป็นตัวประหลาดไปอีก)
- เราโชคดีทีตั๋วเครื่องบินสามารถรีฟัน เป็นเครดิตเงินคืน สำหรับใช้จองใหม่ได้
- ส่วนตั๋วเครื่องเล่นก็สามารถขอคืนได้เช่นกันโดยมีหักค่าธรรมเนียมนิดหน่อย
- เราทำการจองที่พักกับ Agoda.com แบบ non rufund หมายเลขการจอง 4548044XX ซึ่งเราเข้าใจเงื่อนไข non refund นี้ดี ในกรณีที่เราไม๋เดินทางเข้าพักตามกำหนด เราจะเรียกร้องอะไรไม่ได้เลย ** แต่ครั้งนี้ พวกเราไม่สามารถเดินทางไปได้เพราะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไวรัสระบาด ที่รู้กันทั่วโลก **
สิ่งที่เราทำต่อไปเพราะคิดว่ายังมีหวัง
- เราติดต่อไปทาง โรงแรมที่ญี่ปุ่นเพื่อขอเลื่อนวันพักออกไป เป็นช่วงวันที่ 1-15 พ.ค 63 (เลื่อนไปไม่ถึง 90 วัน) แต่ได้รับคำตอบว่า Sorry please contact agoda.com we have no power to do any thing.
- เราจึงได้ทำการติดต่อไปทาง agoda.com และได้รับตอบว่า สามารถเปลี่ยนวันเข้าพักได้ โดยค่าที่พักปรับราคาขึ้นจากเดิม หมื่นกว่าบาท และยังต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มอีกหมื่นกว่าบาท ซึ่งเป็นคำตอบที่เหมือนไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินใดๆ เกิดขึ้นเลย เหมือนเป็นความผิดของเราที่อยากจะเลื่อน ไม่มีแม้แต่คำถามหรือความห่วงใยที่อยากจะช่วยเหลือ
** เราจึงมีคำถาม
1. มีใครเคยเจอเหตุฉุกเฉินไม่สามารถเดินทางได้ และได้รับความช่วยเหลือจาก agoda บ้างไหม
2. เรามีสิทธิเรียกร้องอะไรได้บ้างหรือเปล่าจากเหตุการณ์นี้
3. อยากทราบว่ามีใครเจอปัญหาเหมือนกับเราไหมในตอนนี้
เก็บเงินเพื่อพาครอบครัวไปเที่ยว แต่สุดท้ายสูญเปล่าเพราะ เชื้อไวรัส บ้าบอ TT
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อโกด้า จะไม่เพิกเฉยต่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นลูกค้าคนหนึ่งของท่าน