สอบถามจ้า บริหารเงินหมุนยังไงไม่ให้เจ๊ง

ตอนนี้เพิ่งเริ่มทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างค่ะ ยังไม่ได้จดทะเบียนบริษัทนะคะ

มีปัญหาเรื่องการบริหารเงินอ่ะค่ะ ไม่ได้เรียนด้านนี้มาและไม่มีความรู้เลย และเหมือนว่าจะบริหารไม่ค่อยดีเลยค่ะ 

สอบถามผู้ที่ทำธุรกิจ เกี่ยวกับเงินหมุนหน่อยค่ะ มีการบริหารเงินยังไงให้มันไม่ติดลบ 
แล้วก็การบันทึกเงินเกี่ยวกับรายรับรายจ่าย คือตอนนี้สมองตันตือตึงมากๆค่ะ มากตอนนี้ เศร้า

รับเหมา มีไซด์งานหลายที่ เงินมาหลายทางแล้วก็จ่ายหลายทางเหมือนกัน ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร

อยากทราบว่า คนอื่นมีการบันทึกเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายยังไงให้มันไม่งง
ให้รู้ว่างานที่ก่อส้รางไซด์เนี้ย ได้กำไร หรือขาดทุนกันแน่

ช่วงนี้คือ มีปัญหามากค่ะ ว่า ไซด์เนี้ยได้กำไร หรือขาดทุน
งง มากกกกก วอนผู้ใจดีมากชี้ทางสว่างหน่อยค่ะ
อีกเรื่องคือ ทำบัญชีไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ TT  พยายามศึกษาอยู่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่