ร้องเรียนประกัน บันเลือง ชิน อินเตอร์ เพาเวอร์ซัพพลาย CORSAIR

#ผู้บริโภค
สวัสดีครับ วันที่ 21/2/2020 เพาเวอร์ซัพพลาย Corsair CX750M เสีย 1ตัวประกัน 5ปี หมดเดือน 6/2022 ศูนย์ประกัน บันเลือง ชิน อินเตอร์ ซึ่งผมเคยแคลม ศูนย์ประกันอยู่ที่พระรามเก้า ก็ได้นำ เพาเวอร์พร้อมกล่อง sn 1823710400022820041 ไปทำการแคลมที่สำนักงานใหญ่ของ บันเหลืองชิน อินเตอร์ ยี่ห้อ Corsair การันตี เสีย เปลี่ยนตัวใหม่ ผมเดินทางถึงประมาณบ่าย 3 ก็มีเจ้าหน้าที่ มารับเรื่อง และนำเอกสารตัวหนึ่ง ออกมาให้ และบอกว่า ทาง บันเลือง ชิน อินเตอร์ ได้ส่งโอนให้ทางศูนย์ scanner 

ให้นำไปแคลมที่ศูนย์ scanner ผมถามกับทาง บันเลือง ชิน อินเตอร์ ว่า เค้าจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยไหม พอดีรีบใช้ พนักงานบอกว่า เค้ามีของ ก็เปลี่ยนให้เลย ผมเลยรีบเดินทางไป พาลาเดียวประตูน้ำ ชั้น5 ศูนย์ scanner มาถึง 15.30น พนักงานพัก ทำงาน 16.00น เลยนั่งรอ พอ16.00น ก็ยกกล่องเพาเวอร์ เข้ามาศุนย์ พนักงานเปิดเช็ค สายไฟไม่ครบ ไม่รับ แคลมสินค้า ต้องครบ ผมเลยบอกว่าพี่ผมมาไกล และไป บันเลือง ชิน อินเตอร์มาแล้ว ให้มาแคลมที่นี่
พนักงาน : ก็บอกสายไฟต้องครบ หรือส่งพัสดุมาตามที่อยู่นี้ได้ค่ะ พาราเดียม ฯลฯ
ผม : ถามต่อว่าถ้าแคลมแล้วเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลยไหม มีของไหมเพราะรีบใช้
พนักงาน : บอกว่าของ เพาเวอร์ซัพพลาย ของ บันเลือง ชิน อินเตอร์ ทำเรื่องส่งคืนบริษัท Corsair แล้วทำเรื่องคืนเงินตาม% การใช้งาน
ผม : ไม่ต้องการเงิน ต้องการสินค้าตัวเดิม หรือทดแทน
พนักงาน : บอกไม่เปลี่ยนสินค้า100% คืนเงินตาม% การใช้งานเท่านั้น
ผม : ทำไมโยนประกัน กันแบบนี้ ผู้บริโภคมีแต่เสีย กับเสีย
พนักงาน : บอกทาง บันเลือง ชิน อินเตอร์ ทำผิดสัญญา โดนยกเลิก จำหน่าย Corsair ทาง scanner รับเรื่อง ส่งของคืนให้ Corsair เท่านั้น
ผม : แล้วแคลมแบบนี้ % เงินคืนจะเท่ารัย และนานไหม
พนักงาน : ชี้ไปกองด้านหลัง นั้นเพาเวอร์ของ บันเลือง ชิน อินเตอร์ ทั้งหมด
ผม : มองไปด้านหลัง ยิ้มเยอะยิ้ม
พนักงาน : บอกเรื่องเงินคืนบอกไม่ได้ จนกว่า ทาง Corsair จะตีราคากลับมา ระยะเวลา 1 2 3 (เดือน)บอกไม่ได้
ผม : ผู้บริโภค มีแต่เสีย กับเสีย (ผมหงุดหงิดมาก)
พนักงาน : ต้องซื้อใหม่ถ้ารีบใช้ และรอเงินคืน เพราะทาง scanner ไม่มีข้อมูลประกัน วันที่ลูกค้าซื้อ กับทาง บันเลืองชิน อินเตอร์ ต้องส่งไป Corsair อย่างเดียว เราไม่ได้ขาย และมีกำไรส่วนนี้ เลยเปลี่ยนตัวใหม่ให้ไม่ได้
ผม : หยิบเพาเวอร์ เดินออกมา และโทรหา บันเลือง ชิน อินเตอร์ 02-314-4142 ต่อ 144-116 พนักงานรับสาย สวัสดีครับ พอดีผมเอาเพาเวอร์ Corsair มาแคลมกับทาง scanner แล้วมีปัญหา แคลมไม่ได้สายขาดไป1ชุด และคุยกับพนักงาน scanner เค้าไม่มีนโยบายเปลี่ยน ตามเหตุผมข้างบนผมเล่าให้ ทาง บันเลือง ชิน อินเตอร์ฟัง
พนักงาน ชิน : บอกเราจะเสนอ และรับจ้อมูลไว้
ผม : ถามแล้วจะจัดการยังไง ผู้บริโภคมีแต่เสียหาย ผมจะฟ้อง สคบ.
พนักงาน ชิน : หายไปซักพัก กดพักสาย รอสักครู่ กลับมาบอกว่า ให้ส่งเรื่อง ร้องเรียน เหตุการณ์ มาทางเมล์ บันเลือง ชิน อินเตอร์
ผม : ไม่มีปากกาจด
พนักงาน ชิน : บอกว่าให้พิมพ์หาใน google ส่งเมล์มาได้เลย
ผม : เงียบไม่รู้จะพูด อะไร อยากจะด่ามาก

กรรมทุกอย่างตกมาที่ลูกค้าหมดเลย ประกัน 5ปี 10ปี ก็หมดความหมาย ถ้าเป็นแบบนี่ อยากให้ ทาง #บันเลืองชินอินเตอร์ ออกมารับผิดชอบมากกว่านี้ บันเลือง ชินอินเตอร์ ขอแท๊กหน่อยนะ และศูนย์ Scanner Of Warren Group ก็แค่รับช่วงต่อ เค้าไม่ได้นำมาขาย มีกำไรส่วนนี้ เค้าแค่ส่งของให้ Corsair เท่านั้น ทาง Corsair ต้องออกมาให้ลูกค้าเลือกด้วย ว่าต้องการเงิน หรือของที่มาแคลม

#วิธีแก้ปัญหา ให้ผู้บริโภค ซื้อร้านใหญ่ๆ เช่น jib advice เค้าจะรับผิดชอบ คืนเงินแบบด่วนได้เลย ถ้าของชิ้นนั้นเลิกผลิต หรือ ไม่มีจำหน่ายแล้ว  




แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่