งงใจกับการให้บริการ ธ.กสิกรไทย (อ่านหน่อยจ้าสนุกนะ)

***สืบเนื่องจากเราได้ทำมีการกู้สินเชื่อบ้านจากทางธนาคารผ่านไป 3 ปีกว่าๆ ทาง ธ. ได้ขึ้นดอกเบี้ยตามสัญญา เป็น MRR -1 เราสู้ไม่ไหวยอดเพิ่มมาเดือนละ 5500 บาท แล้วเศรษฐกิจแบบนี้ที่ยอดขายที่ร้านลดไป 70% ขนาดนี้ (ตรูล่ะเพลีย)

ครั้งที่ 1  ทางเราได้ไปทำเรื่องขอลดดอกเบี้ยที่สาขา เทียนทะเล พนักงานเป็นน้องผู้ชายให้บริการดีมว๊ากกกก อธิบายทุกอย่างแต่เค้าก็บอกว่าทางสาขาไม่ได้เป็นคนตัดสินใจต้องส่งเรื่องเข้าส่วนกลาง ซึ่งเอาจริงๆ เราทำใจไว้อยุ่แล้วว่าอาจจะไม่ได้เพราะ เรียนรู้จากในพันทิปไปเหมือนกันว่าไม่มีคนได้เลยจ้าาาแม่ (เราจ่ายตรงทุกเดือนนะคะเพราะหักบัญชี ธ.) ผ่านไปสองอาทิตย์ฝ่าๆ ไม่เห็นติดต่อมาเลยโทรเข้าไปถาม Call Center ซักแป๊บมี Message มาจ้าา เสียใจด้วยคุณไม่ได้ไปต่อ เพี้ยนเซ็งเป็ด ทีนี้เราก็ถามคนรู้จักที่ทำงานกสิกร น้องบอกว่าวงการนี้เข้าง่ายออกยากผมเป็นพนักงานยังไม่ได้เลย ผมว่าสามปีเดี๋ยวผมก็ refinance ไปที่อื่น คร่อกกก แล้วน้องก็แนะนำว่าอีก 3 เดือนพี่ไปลองทำเรื่องใหม่อีกครั้งนะ

ครั้งที่ 2  วันอังคารที่ 18/02 หลังจาก 3 เดือนผ่านไป ไม่เข็ดจ้าา คราวนี้ลองไปสาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ไปทำเรื่องของลดอี๊กกกกก  ซึ่งพนักงานไม่แนะนำอะไรทั้งสิ้นเอาเอกสารให้ กรอกๆ (หน้าตูดมาก) แล้วบอกว่าถ้าได้หรือไม่ได้จะมี Message มาบอกภายใน 2 อาทิตย์กรอกเสร็จไปได้แล้วชิ่วๆ (อันนี้พนักงานไม่ได้ไล่เราไล่ตัวเราเองดูเค้าไม่เต็มใจจะตอบไรตรูเลย) และแล้ว แท่น แทน แท๊นน คุณไม่ต้องรอนานไม่ต้องลุ้นใด ๆ วันรุ่งขึ้น Message มาเลยพ่ออ สิ่งที่คุณได้รับนั้นเหมาะสมแล้ว และ Message นี้ไม่สามารถพิมพ์ตอบกลับได้นะจ๊ะไม่ต้องพยายาม

ครั้งที่ 3  วันพุธ...พุทธิไอเดีย เอ๊ๆๆ เค้าไม่ลดดอกให้แต่เราทำเรื่อง "ลดยอดผ่อนชำระ" ซึ่งการขอทำแบบนี้ไม่ได้มีผลใดๆกับอัตราดอกเบี้ย เอออ ธนาคารเค้าน่าจะให้แหละ เลยโทรไปถามน้อง Call Center โอ้วววแม่เจ้าน้องให้บริการดีเวอร์ บอกรายละเอียดทำได้ค่ะคุณเพียงแค่เตรียมเอกสาร สำเนาบัตร ปชช, รูปถ่ายกิจการในปัจจุบัน, Statement ย้อนหลัง 6 เดือนไปยื่นที่สาขาใดก็ได้ค่ะ น่าร๊ากกกกก ถามอย่างอื่นไปอีก 2-3 อย่างตอบได้หมด อับดุลย์เอ๊ยย ไม่รอช้าอยู่ไยพอดีจะไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระรามสองอยู่แล้วเลยจะไปยื่นที่นั่นเลย แต่ใจก็แอบตะหงิดๆ นะ ตรูจะเจอพนักงานเค้าเตอร์เดิมมั๊ย?? ม่ายยยน้าา ไปถึงแท๊แดดดด คนละเค้าเตอร์จ้าาาา แต่ๆๆๆๆๆๆ พอมาอิ่น่องงคนงามเค้าเตอร์นี้ก็ไม่ได้ต่างกะอันโน้นนี่หว่าาา ฮือออทำไมถึงทำกับฉันด้ายยย น้องเอาเอกสารมาให้กรอกคุณจะขอลดรายเดือนเป็นเท่าไหร่ กรอกเลยค่ะ แล้วเดินหายไปไหนไม่รู้อ่าาา พอน้องเดินมาเลยถาม(โดยที่ยังไม่ได้กรอก) รบกวนถามหน่อยค่ะพี่ควรจะกรอกเท่าไหร่ เช่นยอดเดิมจ่าย 10000 ยอดใหม่เพิ่มมา 15000 พี่ควรจะกรอกเท่าไหร่ดีคะ เช่น 12000 หรือ 13000 ดีมั๊ย? อิ่น้องทำหน้างงๆ แล้วบอกว่าอยากได้เท่าไหร่ก็ใส่ไปเลยค่ะเพราะทางสาขาแค่รับเอกสารไว้แล้วส่งเรื่องเข้าส่วนกลางเพี้ยนจงเงย เอิ่มมม คืออันนั้นก็ทราบแต่นึกออกมั๊ยถ้าชั้นเขียนไป 8000 แล้วพอเข้าส่วนกลางก็ปฏิเสธตรูอีกว่าตรูไม่ได้ไปต่อ แล้วก็ส่ง Message มาว่าไม่ต้องติดต่อกลับมานะยูว์หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ ตรู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ แล้วตรูจะคุยกะใครได้คร๊าาาาาาาา  ฮือออ ใครรู้ช่วยบอกที เราก็เลยเขียนยอดไปที่สูงกว่าของเดิม(ก่อนดอกเบี้ยขึ้นนิดหน่อย) นึกเองเขียนเองนักเลงพอ ฮ่วยยยยย (เอออแล้วก็ถามว่าเอกสารแนบล่ะค่ะ Print มาให้แล้วน้องบอกไม่ต้องใช้ค่ะ บัย)

*** บางท่านอาจจะสงสัยทำไมเราเร้าหรือจังไม่ refinance ไปที่อื่นฟร่ะ คืองี๊ค่ะ บ้านเป็นอาคารพาณิชย์ การ Refinance ไปอื่น ยอดก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก ตอนนี้ MRR -1 ดบ. อยุ่ที่ 5.62% ถ้า Re จะอยุ่ที่ 4.3-4.7% แล้วก็ไปทำเรื่องใหม่เสียค่าโน่นนี่ใหม่อี๊กกกกก แถมให้ซื้อประกันอีก สามหมื่นกว่าเราไม่อยากเสียเงินก้อนในช่วงเวลาเหงาๆ แบบนี้อ่ะค่ะ...เข้าใจเค้านะตัวเอง

****นิดนึงนะคะ ฟามเอาใจใส่ลูกค้าเป็นสิ่งที่ดี อาจจะเหนื่อยอาจจะเพลียจากแรงกดดันตั่งต่างงง แต่แอบสงสารลูกค้าตาสีตาสา ขนาดเราดูอมความร้อน เอร๊ยย อมความรู้ขนาดนี้ ยังได้รับแค่เศษเสี้ยวของความรักเลยเค้าเหงานะตัว ถ้าเค้าโมโห เค้าจะไปถอนยอดเงินที่มีอยู่ 30 ....บาทของเค้าออกนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่