รีวิว การเคลมประกันเที่ยวบินที่บินออกจาก EU ด้วย Airhelp บินกับการบินไทย

***มาอัพเดต ได้เงินคืนแล้วนะครับ ไวมาก***
300€ =250£ เรทขี้เหร่แต่ก็ว่าได้เงินชดเชยไม่คิดไรมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



ก่อนอื่นต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า ทีแรกก็ไม่เชื่อหรอก แต่ก็พอทราบว่าถ้าเที่ยวบินที่ออกจากEU หรือสายการบินที่มีที่ตั้งในEU จะมีกฎหมายรองรับการล่าช้า delay cancellation ต่างๆที่ให้ประโยชน์กับผู้โดยสารเยอะมาก แต่พอจะเคลมประกันทีไรหลังเกิดปัญหา ทุกคนหัวหมุมแน่นอนเพราะใช้เอกสารเยอะมาก

วันนี้เลยเอาแอพนี้มารีวิวเพราะเคลมง่าย เอกสารไม่ยุ่งมาก ไม่ต้องซื้อกรมธรรม์ก่อนเคลม (เคลมได้เฉพาะกรณีไฟล์ท ออกจาก EU และสายการบินที่ตั้งอยู่ใน EU) แอพนี่ชื่อ Airhelp เขามีเว็บไซต์ด้วยแต่เราเลือกใช้แอพ

มาดูหน้าตาแอพกันก่อนจะมีหน้าตาแบบนี้โหลดฟรีใน App Store และ Play Store แอพสีเขียวๆ ฟ้าๆ มีรูปเครื่องบินตามรูป หรือ ตามลิงค์นี้ไป http://share.airhelp.com/MPclQ


เปิดเข้ามาเราก็ต้องลงทะเบียนชื่อ อีเมลสำหรับการใช้งานครั้งแรก เสร็จแล้วก็จะเจอหน้าตาช่องให้เรากรอกข้อมูลเที่ยวบินเลย เพื่อตรวจสอบว่าเที่ยวบินเราเข้าข่ายไหม เพราะ สมัยนี้ แค่ใส่เลขที่เที่ยวบินกับวันที่ ข้อมูลการบินจากออนไลน์ จะเด้งขึ้นมาทันทีว่า ช้าไปกี่ชม. ยกเลิกรึป่าว




ใส่ข้อมูลไปตามจริง ไม่ต้องคิดอะไรมาก ถ้าเที่ยวบินล่าช้านานเกิน 3ชม. ยังไงก็ได้เงินแน่นอน
เที่ยวบินของจขกท. ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้น TG931 ออกจากปารีส เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคของระบบอะไรสักอย่างทำให้กัปตันต้องรีเซตระบบใหม่ทั้งหมด ปิดแอร์จนเครื่องร้อนอบอ้าว ประมาณ 3ชม. หลังจากที่ผดส. ทั้งหมดบอร์ดเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังเตรียมtaxi  

อบอ้าวจนตัวจขกท. เองจะเป็นลมบนเครื่องไปเลย จนหลับไปตื่นนึง ลืมตาขึ้นมายังแก้ไขไม่เสร็จ ช้าไป2:47ชม. ซึ่งจะไม่เข้าข่ายการเคลมของกฎหมายEU แต่ว่า จขกท มีไฟลต์ต่อไป HKG ในเวลานั้นด้วยซึ่งออกจาก BKK 8:00น. และแน่นอนไฟลต์นี้ไปต่อไม่ทัน ต้องเลื่อนเป็น BKK-HKG ในเที่ยวถัดไปของTG

ในปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เอง จขกท. เลยได้นึกขึ้นได้ว่า มันถึงที่หมายปลายทางเกิน3ชม. และเข้าข่ายกฎของทางEU เป๊ะๆ ที่บอกว่าเที่ยวบินต้องบินออกจากEU เลยดำเนินการเคลมกับแอพนี้

กรอกข้อมูลตามด้านบน ตามความจริง การทำงานของแอพนี้คือช่วงเวลาเคลมไม่ดำเนินการเก็บเงินค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หมายความว่าเคสไหนไม่สำเร็จ ไม่เสียเงิน แต่ถ้าเคสไหนสำเร็จ จะต้องแบ่ง%ให้ทางบริษัทเขาด้วย และถ้าเคสไหนยากขึ้นไปถึงขั้นขึ้นศาลจะเสียต้องวางค่าศาลเพิ่มอีก90€ ในกรณีของจขกทนี้ ยากถึงขั้นระดับขึ้นศาลเลยเพราะว่าป้าม่วงไม่ยอมง่ายๆ ป้านางบอกทางAirhelpมาว่าป้ารับผิดชอบโดยการให้ผดส.ต่อเครื่องไฟล์ตต่อไปเรียบร้อยแล้ว แต่ๆๆๆๆ (ไม้ยมก10ตัว)  ป้าจ๋า ป้าทำผิดกฎEU ดังนั้น จาก600€ ของเงินที่จะได้คืน หักค่าธรรมเนียม ค่าศาล แล้วเหลือ 300€ จ้า (ไฟล์ตนี้ จขกทซื้อมาแค่ขาเดียว 530€ ซื้อ5ชม.ก่อนบิน ต้องยอมราคาเขาไป)


จขกท. เริ่มเคลมตั้งแต่เดือนสิงหาคม ส่งเอกสาร บางอีเมลอ่านบ้างไม่ได้อ่านบ้าง ยอมรับว่าทางแอพเขาตามจริงๆ ดันทุกเคส ถ้าจขกท. แอคทีฟส่งไว น่าจะได้เงินไวกว่านี้ ผ่านไป 6เดือน ถือว่าไม่นานมากสำหรับกระบวนการทั้งหมด บางท่านไปอ่านเขารอ 6เดือน-2ปี ทางAirhelp ดำเนินการทุกอย่างแทนเรา เรามีหน้าที่ส่งเอกสารและรอรับเงินหลังหักค่าใช้จ่ายเท่านั้นเอง




ตื่นเช้ามาวันนี้เจออีเมล เคลมสำเร็จแล้วรอเงินเข้าบช. 5-7วันเท่านั้นเอง


ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้จ้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่