เราได้รับจดหมายจาก ธอส. แจ้งเรื่องการจัดส่งข้อมูลเครดิตให้กับบริษัทข้อมูลเครดิต
รายละเอียดในจดหมาย ถูกต้องทุกอย่าง
แต่ผิดตรง คำนำหน้าชื่อ จาก นางสาว เป็น ร.ต.อ. (ทั้งๆ ที่ฉบับอื่นๆ ที่ผ่านมาไม่เคยผิดพลาดเช่นนี้)
เราจึงโทร.ไปศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ของ ธอส. จนท.รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า ในขั้นตอนแจ้งแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องนั้น เราต้องดำเนินการดังนี้
ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาจดหมายฉบับที่ผิด พร้อมระบุว่าเราต้องการแก้ไขข้อมูลอะไร
จากนั้น ส่งแฟกซ์ไปที่เบอร์ที่ จนท.แจ้ง พอส่งแฟกซ์ไปแล้ว ให้เราโทร.ไปอีกเบอร์หนึ่ง ว่าเราได้ส่งเรื่องมาแล้ว ให้ทางธนาคารช่วยดำเนินการด้วย
(ระหว่างที่โทร.คุยกับ จนท.ได้ขอเลขบัตรประชชานเราไปเพื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วด้วย)
เมื่อ จนท. ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการให้เรา เราก็ได้ถามประเด็นนี้ว่า เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดนะ ทำไมต้องให้ลูกค้ายุ่งยาก
จนท.แจ้งกลับมาว่า ขอโทษที่เกิดความผิดพลาด แต่ในการแก้ไข ต้องมีการแนบหลักฐานประกอบ
เราจึงเกิดคำถามว่า
ในเมื่อความผิดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
ทำไมลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทร.ไปแจ้งข้อมูลเพื่อให้ทางธนาคารได้แก้ไขและดำเนินการให้ถูกต้อง
ลูกค้าเป็นผู้เสียหาย ต้องเสียเวลา เสียเงิน(ค่าส่งแฟกซ์) ในการดำเนินการ มันถูกต้องแล้วหรือคะ
มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างมั้ยคะ และได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง
รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ
ธอส. ส่งจดหมาย ระบุคำนำหน้าชื่อผิด ??
รายละเอียดในจดหมาย ถูกต้องทุกอย่าง
แต่ผิดตรง คำนำหน้าชื่อ จาก นางสาว เป็น ร.ต.อ. (ทั้งๆ ที่ฉบับอื่นๆ ที่ผ่านมาไม่เคยผิดพลาดเช่นนี้)
เราจึงโทร.ไปศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ของ ธอส. จนท.รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า ในขั้นตอนแจ้งแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องนั้น เราต้องดำเนินการดังนี้
ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาจดหมายฉบับที่ผิด พร้อมระบุว่าเราต้องการแก้ไขข้อมูลอะไร
จากนั้น ส่งแฟกซ์ไปที่เบอร์ที่ จนท.แจ้ง พอส่งแฟกซ์ไปแล้ว ให้เราโทร.ไปอีกเบอร์หนึ่ง ว่าเราได้ส่งเรื่องมาแล้ว ให้ทางธนาคารช่วยดำเนินการด้วย
(ระหว่างที่โทร.คุยกับ จนท.ได้ขอเลขบัตรประชชานเราไปเพื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วด้วย)
เมื่อ จนท. ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการให้เรา เราก็ได้ถามประเด็นนี้ว่า เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดนะ ทำไมต้องให้ลูกค้ายุ่งยาก
จนท.แจ้งกลับมาว่า ขอโทษที่เกิดความผิดพลาด แต่ในการแก้ไข ต้องมีการแนบหลักฐานประกอบ
เราจึงเกิดคำถามว่า
ในเมื่อความผิดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
ทำไมลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทร.ไปแจ้งข้อมูลเพื่อให้ทางธนาคารได้แก้ไขและดำเนินการให้ถูกต้อง
ลูกค้าเป็นผู้เสียหาย ต้องเสียเวลา เสียเงิน(ค่าส่งแฟกซ์) ในการดำเนินการ มันถูกต้องแล้วหรือคะ
มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างมั้ยคะ และได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง
รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ