ธอส. ส่งจดหมาย ระบุคำนำหน้าชื่อผิด ??

กระทู้คำถาม
เราได้รับจดหมายจาก ธอส. แจ้งเรื่องการจัดส่งข้อมูลเครดิตให้กับบริษัทข้อมูลเครดิต
รายละเอียดในจดหมาย ถูกต้องทุกอย่าง
แต่ผิดตรง คำนำหน้าชื่อ  จาก นางสาว  เป็น ร.ต.อ. (ทั้งๆ ที่ฉบับอื่นๆ ที่ผ่านมาไม่เคยผิดพลาดเช่นนี้)

เราจึงโทร.ไปศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ของ ธอส. จนท.รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า ในขั้นตอนแจ้งแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องนั้น เราต้องดำเนินการดังนี้
ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาจดหมายฉบับที่ผิด พร้อมระบุว่าเราต้องการแก้ไขข้อมูลอะไร 
จากนั้น ส่งแฟกซ์ไปที่เบอร์ที่ จนท.แจ้ง พอส่งแฟกซ์ไปแล้ว ให้เราโทร.ไปอีกเบอร์หนึ่ง ว่าเราได้ส่งเรื่องมาแล้ว ให้ทางธนาคารช่วยดำเนินการด้วย
(ระหว่างที่โทร.คุยกับ จนท.ได้ขอเลขบัตรประชชานเราไปเพื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วด้วย)

เมื่อ จนท. ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการให้เรา เราก็ได้ถามประเด็นนี้ว่า เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดนะ  ทำไมต้องให้ลูกค้ายุ่งยาก
จนท.แจ้งกลับมาว่า ขอโทษที่เกิดความผิดพลาด แต่ในการแก้ไข ต้องมีการแนบหลักฐานประกอบ

เราจึงเกิดคำถามว่า 
ในเมื่อความผิดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า 
ทำไมลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทร.ไปแจ้งข้อมูลเพื่อให้ทางธนาคารได้แก้ไขและดำเนินการให้ถูกต้อง
ลูกค้าเป็นผู้เสียหาย  ต้องเสียเวลา เสียเงิน(ค่าส่งแฟกซ์) ในการดำเนินการ มันถูกต้องแล้วหรือคะ

มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างมั้ยคะ  และได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง 
รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่