เกริ่นก่อนเลยนะครับ ล็อคอินนี้ไม่ได้ยืมใครมาเล่น ไอดีของผมเอง
ผมเคยตั้งกระทู้มาครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับ บริษัทประกันภัยเจ้านี้ แต่ก็ไม่มีการติดต่อหรือแจ้งอะไรกลับ แค่ให้เราติดต่อกลับไปเอง
ขอเล่าเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา (ผมเล่าเรื่องไม่เก่งเท่าไหร่นะครับ)
ขอย้อนเรื่องไม่เมื่อเดือน กรกฏาคม ปี 58 รถผมได้เกิดอุบัติเหตุตอนดึก แล้วต้องได้ใช้รถลากลากขึ้นมาจากข้างทาง
แล้วได้โทรหาประกันเจ้านี้ โดยทุกอย่างต้องดำเนินการตอนเช้า ทุกอย่างตกลงกันได้หมดแม้แต่ต้อง "สำรองเงินจ่ายค่ารถลาก" เอง
ผมก็ยินที่จะสำรองออกไปก่อน ได้รับไปเสร็จมา ผมก็นำไปใบเสร็จไปยื่นที่ สำนักงานที่เชียงใหม่ แยกข่วงสิงห์
ผมได้ยื่นให้จนท.ได้นำไปเสร็จตัวจริงไว้และถ่ายเอกสาร เอาสำเนาใบเสร็จให้ผมเก็บไว้ แต่ผมไม่ได้นำบุคแบงค์ไปด้วย
ผมก็เลยถาม จนท.ว่า ผมสามารถส่งแฟกซ์หรืออะไรส่งมาทางอีเมลล์ได้มั้ย จนท.บอกว่า "ได้" ผมก็ถามต่อว่า แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าผมส่งแฟกซ์
แล้วได้รับแล้ว จนท.คนเดิมก็บอกว่า "ส่งมาก็รู้แล้วว่าได้" ตอนนั้นผมก็โอเค ไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาอะไร
(ตอนนั้นจนท.บอกว่าไม่เกิน 30วัน น่าจะได้เงินที่สำรองจ่ายไปก่อนโอนเข้าบัญชีธนาคาร แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดสิครับ)
หลังจากนั้นประมาน 2 วันผมก็แฟกซ์ไปตามที่จนท.คนดังกล่าวได้เขียนเบอร์ไว้บนสำเนา
แล้วเวลาก็ล่วงเลยไป.......2เดือน .......
ผมก็นึกได้ว่ายังไม่ได้เงินจากประกัน ก็เลยโทรตาม ไปที่สำนักงาน จนท.บอกว่า สำเนาหน้าบุคแบงค์ของผมเขายังไม่ได้รับ ไม่รู้ว่ามีไหน รบกวนแฟกซ์มาใหม่ได้มั้ย
ผมก็ตอบว่า "ได้" ครั้งที่ 2 ที่ผมติดตาม
ครั้งที่ 3 ผมได้เข้าไปที่สำนักงานเชียงใหม่ สาขาข่วงสิงห์ ด้วยตัวเอง ประมาณเดือนธันวาคม เพื่อสอบถามว่า ผมจะได้รับเงินสำรองออกไปก่อนเป็นระยะเวลานานแล้ว
ผมยังไม่ได้รับเมื่อไหร่ จนท.ก็บอกว่า มีสมุดบุคแบงค์มั้ย ???? ..มาถึงจุดนี้ เข้าใจผมมั้ยครับ ผมก็ยังง ว่าผมส่งไป 2 รอบแล้ว ยังไม่ได้หรอ
ทางจนท.ก็บอกว่า คนที่รับผิดชอบไม่อยู่ ต้องดำเนินการแทน ทางบริษัทก็กำลังดำเนินการอยู่ ลูกค้าบัญชีธนาคารของอะไร ถ้า กสิกร เงินเข้า 29 กรุงไทย 30
ผมก็ กรุงไทย วันที่ 30 ก็ได้ไม่มีปัญหา จนผ่านมาถึง ธันวาที่ 30 เงินก็ยังไม่ได้เข้ามายังในบัญชี
ต้นเดือนมกรา ปี 59 ผมโทรติดตาม ครั้งที่ 4 ทางcall center โทรเข้าไปปลายทางรับเรื่อง โอนสายให้คุยไปที่สำนักงานที่เชียงใหม่
คุยเสร็จถึงทราบเรื่อง บัตรปชช ไม่ตรงกับชื่อผู้เคลม (พอดีผมเปลี่ยนนามสกุล)
ผมเลยถามว่าแล้วจะให้ผมทำยังไงครับ เขาบอกให้ แฟกซ์ ใบเปลี่ยนไปให้ที่สำนักงาน ผมก็แฟกซ์ไปให้
แต่หลังจากวางสาย ผมก็ขอ complain เรื่องการติดตามการจ่ายเงิน คือ ลูกค้าต้องเป็นคนติดตามใช่มั้ย เรื่องทั้งหมดเอง ว่าดำเนินการไปถึงไหน
เอกสารมีอะไรที่ต้องแก้ไข หรือผิดพลาด หรือเบิกจ่ายไม่ได้ แล้ว ผลัดการจ่ายเงินมาเรื่อยๆ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกมากครับ
เรื่องเงินที่สำรองจ่ายออกไป ผมสามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากมาย แต่ต้องมาเสียเวลาเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง
หลังจากวันนั้น จนถึงวันนี้ผมก็ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทที่ชื่อว่า "กรุงไทยพานิชประกันภัย" หรือแม้แต่จนท. โทรว่าจะได้ได้เงินที่สำรองออกไปเมื่อไหร่
ค่าเสียเวลา ค่าชดเชยคงไม่ต้องพูดถึง
หลังจากนี้ผมคงจะบอกต่อกับเพื่อนๆญาติๆว่า ไม่ต้องทำประกันทุกประเภทกับบริษัทนี้อีก เพราะเสียความรู้มากๆ
ปล. ผมต้องแจ้งสคบ. ได้มั้ยครับ ให้ดำเนินการเรื่องนี้ เรื่องสินไหม ทนแทน ค่าเสียเวลา มีใครแนะนำได้บ้างครับ
เข็ดหลาบ!!!! กับ กรุงไทยพานิชประกันภัย
ผมเคยตั้งกระทู้มาครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับ บริษัทประกันภัยเจ้านี้ แต่ก็ไม่มีการติดต่อหรือแจ้งอะไรกลับ แค่ให้เราติดต่อกลับไปเอง
ขอเล่าเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา (ผมเล่าเรื่องไม่เก่งเท่าไหร่นะครับ)
ขอย้อนเรื่องไม่เมื่อเดือน กรกฏาคม ปี 58 รถผมได้เกิดอุบัติเหตุตอนดึก แล้วต้องได้ใช้รถลากลากขึ้นมาจากข้างทาง
แล้วได้โทรหาประกันเจ้านี้ โดยทุกอย่างต้องดำเนินการตอนเช้า ทุกอย่างตกลงกันได้หมดแม้แต่ต้อง "สำรองเงินจ่ายค่ารถลาก" เอง
ผมก็ยินที่จะสำรองออกไปก่อน ได้รับไปเสร็จมา ผมก็นำไปใบเสร็จไปยื่นที่ สำนักงานที่เชียงใหม่ แยกข่วงสิงห์
ผมได้ยื่นให้จนท.ได้นำไปเสร็จตัวจริงไว้และถ่ายเอกสาร เอาสำเนาใบเสร็จให้ผมเก็บไว้ แต่ผมไม่ได้นำบุคแบงค์ไปด้วย
ผมก็เลยถาม จนท.ว่า ผมสามารถส่งแฟกซ์หรืออะไรส่งมาทางอีเมลล์ได้มั้ย จนท.บอกว่า "ได้" ผมก็ถามต่อว่า แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าผมส่งแฟกซ์
แล้วได้รับแล้ว จนท.คนเดิมก็บอกว่า "ส่งมาก็รู้แล้วว่าได้" ตอนนั้นผมก็โอเค ไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาอะไร
(ตอนนั้นจนท.บอกว่าไม่เกิน 30วัน น่าจะได้เงินที่สำรองจ่ายไปก่อนโอนเข้าบัญชีธนาคาร แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดสิครับ)
หลังจากนั้นประมาน 2 วันผมก็แฟกซ์ไปตามที่จนท.คนดังกล่าวได้เขียนเบอร์ไว้บนสำเนา
แล้วเวลาก็ล่วงเลยไป.......2เดือน .......
ผมก็นึกได้ว่ายังไม่ได้เงินจากประกัน ก็เลยโทรตาม ไปที่สำนักงาน จนท.บอกว่า สำเนาหน้าบุคแบงค์ของผมเขายังไม่ได้รับ ไม่รู้ว่ามีไหน รบกวนแฟกซ์มาใหม่ได้มั้ย
ผมก็ตอบว่า "ได้" ครั้งที่ 2 ที่ผมติดตาม
ครั้งที่ 3 ผมได้เข้าไปที่สำนักงานเชียงใหม่ สาขาข่วงสิงห์ ด้วยตัวเอง ประมาณเดือนธันวาคม เพื่อสอบถามว่า ผมจะได้รับเงินสำรองออกไปก่อนเป็นระยะเวลานานแล้ว
ผมยังไม่ได้รับเมื่อไหร่ จนท.ก็บอกว่า มีสมุดบุคแบงค์มั้ย ???? ..มาถึงจุดนี้ เข้าใจผมมั้ยครับ ผมก็ยังง ว่าผมส่งไป 2 รอบแล้ว ยังไม่ได้หรอ
ทางจนท.ก็บอกว่า คนที่รับผิดชอบไม่อยู่ ต้องดำเนินการแทน ทางบริษัทก็กำลังดำเนินการอยู่ ลูกค้าบัญชีธนาคารของอะไร ถ้า กสิกร เงินเข้า 29 กรุงไทย 30
ผมก็ กรุงไทย วันที่ 30 ก็ได้ไม่มีปัญหา จนผ่านมาถึง ธันวาที่ 30 เงินก็ยังไม่ได้เข้ามายังในบัญชี
ต้นเดือนมกรา ปี 59 ผมโทรติดตาม ครั้งที่ 4 ทางcall center โทรเข้าไปปลายทางรับเรื่อง โอนสายให้คุยไปที่สำนักงานที่เชียงใหม่
คุยเสร็จถึงทราบเรื่อง บัตรปชช ไม่ตรงกับชื่อผู้เคลม (พอดีผมเปลี่ยนนามสกุล)
ผมเลยถามว่าแล้วจะให้ผมทำยังไงครับ เขาบอกให้ แฟกซ์ ใบเปลี่ยนไปให้ที่สำนักงาน ผมก็แฟกซ์ไปให้
แต่หลังจากวางสาย ผมก็ขอ complain เรื่องการติดตามการจ่ายเงิน คือ ลูกค้าต้องเป็นคนติดตามใช่มั้ย เรื่องทั้งหมดเอง ว่าดำเนินการไปถึงไหน
เอกสารมีอะไรที่ต้องแก้ไข หรือผิดพลาด หรือเบิกจ่ายไม่ได้ แล้ว ผลัดการจ่ายเงินมาเรื่อยๆ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกมากครับ
เรื่องเงินที่สำรองจ่ายออกไป ผมสามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากมาย แต่ต้องมาเสียเวลาเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง
หลังจากวันนั้น จนถึงวันนี้ผมก็ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทที่ชื่อว่า "กรุงไทยพานิชประกันภัย" หรือแม้แต่จนท. โทรว่าจะได้ได้เงินที่สำรองออกไปเมื่อไหร่
ค่าเสียเวลา ค่าชดเชยคงไม่ต้องพูดถึง
หลังจากนี้ผมคงจะบอกต่อกับเพื่อนๆญาติๆว่า ไม่ต้องทำประกันทุกประเภทกับบริษัทนี้อีก เพราะเสียความรู้มากๆ
ปล. ผมต้องแจ้งสคบ. ได้มั้ยครับ ให้ดำเนินการเรื่องนี้ เรื่องสินไหม ทนแทน ค่าเสียเวลา มีใครแนะนำได้บ้างครับ